Virus corona biến các điểm du lịch hàng đầu châu Á thành 'thị trấn ma'

21/02/2020 13:45
21-02-2020 13:45:33+07:00

Virus corona biến các điểm du lịch hàng đầu châu Á thành 'thị trấn ma'

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc và nhiều nước châu Á vốn luôn đông đúc bỗng trở nên vắng lặng như những "thị trấn ma" khi dịch virus corona (Covid-19) bùng phát từ Vũ Hán.

* Du lịch khổ vì 'cứ thấy khách Trung Quốc là tháo chạy'

* Du lịch thế giới có thể mất 80 tỉ USD vì vắng khách Trung Quốc

Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh (Trung Quốc) thu hút hơn 4 triệu lượt khách tham quan hồi năm 2018, theo China Daily. Ảnh: Getty.
Cố cung tráng lệ này bị đóng cửa vô thời hạn từ cuối tháng 1, khi dịch virus corona bùng lên. Những ngày này, Tử Cấm Thành hoàn toàn vắng lặng. Ảnh: Getty
Thiên Đàn - được UNESCO công nhận là di sản thế giới - cũng là điểm đến không thể thiếu với các du khách khi tới Bắc Kinh. Ảnh: Getty.
Hiện, Thiên Đàn vẫn mở cửa, nhưng rất ít người đến tham quan. Ảnh: Getty.
Năm 2019, chính quyền Trung Quốc hạn chế lượng du khách tới Vạn Lý Trường Thành ở mức 65.000 người/ngày vì tình trạng quá tải. Ảnh: CNN.
Cảnh hoang vắng lạ thường tại bức tường trứ danh sau khi dịch virus corona bùng phát. Từ ngày 25/1, chính quyền Trung Quốc tuyên bố đóng cửa khu vực Vạn Lý Trường Thành ở Bát Đạt Lĩnh và siết chặt kiểm tra thân nhiệt du khách. Ảnh: Getty.
Công viên Disneyland Thượng Hải thu hút 11 triệu lượt du khách trong năm đầu tiên khai trương (2016). Tổng đầu tư của khu vui chơi này lên đến 5,5 tỷ USD. Ảnh: Getty.
Ngày 25/1, chính quyền Trung Quốc thông báo công viên Disneyland Thượng Hải bị đóng cửa vô thời hạn.
Du khách chen chúc nhau tại “Quảng trường San Marco” của sòng bạc Venetian ở thiên đường cờ bạc Macau. "Las Vegas của Trung Quốc" thu hút tới 35,8 triệu lượt khách trong năm 2018. Ảnh: Getty.
Tuy nhiên, Macau phải đóng cửa các sòng bạc trong 2 tuần sau khi nhà chức trách phát hiện 10 trường hợp nhiễm virus corona hôm 4/2. Các sòng bạc đã được mở cửa trở lại, nhưng vẫn rất vắng vẻ. Ảnh: Getty.
Chợ đêm Ratchada (Bangkok, Thái Lan) luôn đông đúc và là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc. Theo Guardian, trong năm 2019, Thái Lan đón tới 11 triệu du khách từ Trung Quốc. Ảnh: Reuters.
Nhưng dự kiến năm nay số du khách Trung Quốc đến Thái Lan sẽ giảm chỉ còn 2 triệu người. Chợ Ratchada trở nên vắng lặng, các cửa hàng vật lộn trong cơn khốn khó. Một chủ cửa hàng cho biết hiện mặt hàng bán chạy nhất là khẩu trang. Ảnh: AP.
Hàn Quóc 15,5 triệu du khách trong năm 2018, bao gồm gần 4,8 triệu lượt khách Trung Quốc. Cung điện Gyeongbokgung luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở thủ đô Seoul. Ảnh: Getty.
Hình ảnh du khách thưa thớt tại cố cung nổi tiếng ở Seoul hôm 10/2. Ngày 21/2, Yonhap đưa tin chính quyền Hàn Quốc xác nhận thêm 52 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số người mắc bệnh tại nước này lên thành 156. Ảnh: Getty.
Mỗi ngày, khoảng 500.000 người qua lại giao lộ Shibuya sầm uất ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Ảnh: AP.
Hình ảnh hoang vắng hiếm thấy ở Shibuya hôm 2/2. Không tính đến các trường hợp trên tàu du lịch Diamond Princess, số người nhiễm virus corona ở Nhật Bản đã tăng lên tới 84 tính đến ngày 20/2. Ảnh: Getty.
 

An Chi

Zing.vn







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hoạt động kinh doanh của Mỹ giảm tốc trước thềm cuộc họp của Fed

Theo nhà kinh tế trưởng Chris Williamson tại S&P Global Market Intelligence, sự suy giảm nhu cầu và sự hạ nhiệt của thị trường lao động đã dẫn đến áp lực giá thấp...

Nhà đầu tư tăng đặt cược Fed tiếp tục nâng lãi suất

Trên các thị trường quyền chọn lãi suất của Mỹ, nhà đầu tư bắt đầu tăng đặt cược Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong 12 tháng tới. Đó là kịch bản ít...

Doanh thu du lịch toàn cầu năm 2024 dự báo đạt 5.800 tỷ USD

Báo cáo Các xu hướng kinh tế du lịch thế giới dự báo số lượt du khách đến trên toàn thế giới sẽ lên đến 13.579 tỷ lượt trong năm 2024, tức là phục hồi 103,9% so với...

Sức mạnh của đồng USD - kịch bản nằm ngoài dự báo cho năm 2024

Chỉ số đồng USD của Bloomberg đã tăng hơn 4% trong năm nay, cho thấy "đồng bạc xanh" đã tăng giá so với tất cả các đồng tiền của các nước phát triển và thị trường...

Các nền kinh tế lớn nhất ở châu Á trước áp lực đồng USD mạnh

Các nhà hoạch định chính sách ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đều đang nhắc tới việc ổn định đồng nội tệ khi các đồng tiền này chịu sức ép lớn do chênh lệch giữa...

Thủ tướng phát lệnh khởi công đoạn cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía đông

Sáng 21/04, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng nguồn vốn hơn 11,000 tỷ đồng, là đoạn...

Biến đổi khí hậu sẽ khiến thế giới tổn thất 38.000 tỷ USD mỗi năm vào năm 2050

Nghiên cứu của PIK ước tính đến năm 2050, biến đổi khí hậu sẽ lấy đi 17% GDP của thế giới, hầu hết các nền kinh tế đều chịu tổn hại do biến đổi khí hậu và tất cả...

Hội nghị mùa Xuân 2024: Nỗ lực giữ vững sự phục hồi và phát triển ổn định

Trọng tâm của Hội nghị mùa Xuân năm nay là tập trung thảo luận các vấn đề đang được toàn cầu quan tâm, bao gồm triển vọng tăng trưởng kinh tế thế giới, hợp tác quốc...

Thị trường bất động sản của Mỹ gặp khó khăn do lãi suất và giá nhà cao

Doanh số bán nhà đã qua sở hữu, chiếm phần lớn doanh số bán nhà của Mỹ, đã giảm 4,3% trong tháng 3/2024, xuống mức 4,19 triệu căn.

Phố Wall lo Fed không giảm lãi suất trong năm 2024

Phố Wall đang nghĩ đến kịch bản Fed không giảm lãi suất trong năm 2024.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98