Bất động sản thời COVID-19: Xem nhà và giao dịch trực tuyến

19/03/2020 14:47
19-03-2020 14:47:18+07:00

Dịch vụ

Bất động sản thời COVID-19: Xem nhà và giao dịch trực tuyến

Trước chỉ đạo của UBND TPHCM về việc tránh tụ tập đông người trong mùa dịch COVID-19, một số doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã nhanh chóng thay đổi phương thức kinh doanh để phù hợp với tình hình thực tế. 

Đại dịch COVID-19 đã đặt các doanh nghiệp bất động sản trước những thách thức to lớn. Trong đó, nhiều hoạt động kinh doanh bị gián đoạn, nhất là công tác tiếp thị quảng bá sản phẩm và bán hàng. Từ đó làm sụt giảm nghiêm trọng doanh thu, lợi nhuận, thậm chí có thể doanh nghiệp bị mất thanh khoản.

Tính từ sau tết Nguyên đán, hàng loạt chương trình bán hàng, quảng cáo sản phẩm, giới thiệu dự án bị tạm ngưng hoặc hủy bỏ. Người mua sụt giảm hẳn so với cùng kỳ dù giai đoạn sau Tết là giai đoạn “bung vốn” của nhà đầu tư và người dân.

Dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp khiến hàng loạt chương trình bán hàng, quảng cáo sản phẩm, giới thiệu dự án bật động sản bị tạm ngưng hoặc hủy bỏ.

Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng Giám đốc LDG Group, đơn vị đang đầu tư nhiều khu căn hộ thông minh tại TPHCM cho biết, bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và có khả năng sinh lời trong mùa dịch. Tuy nhiên, tâm lý của người dân là ngại tham gia vào các sự kiện đông người dẫn đến doanh nghiệp khó tiếp cận khách hàng. Điều này buộc các doanh nghiệp phải nhanh chóng thay đổi hình thức tiếp thị và quảng bá sản phẩm cũng như phương thức giao dịch trực tuyến để khách hàng cảm thấy yên tâm.

Các doanh nghiệp bất động sản thích ứng nhanh với những khó khăn của đại dịch COVID-19.

Ông Khang cho biết LDG Group đã triển khai quy trình và phương thức giao dịch không cần gặp gỡ trực tiếp mà có thể thông qua trực tuyến. Doanh nghiệp này đã thông báo đến các đối tác và khách hàng cách thức giao dịch mới này. Trong đó, khách hàng sẽ được gửi các giấy tờ giao dịch qua đường bưu điện, đối tác sẽ trao đổi công việc qua ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Viber, Skype… Các nhân viên công ty được chỉ đạo triển khai hỗ trợ cho khách hàng và đối tác thông qua hệ thống trực tuyến này.

Thậm chí, doanh nghiệp này còn xây dựng hệ thống quản lý sản phẩm bằng phần mềm chuyên dụng để các đối tác có thể đăng ký sản phẩm cho khách hàng qua hệ thống này. Ngoài ra, LDG Group còn tư vấn dịch vụ và hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, trao đổi qua hệ thống videocall như Facetime, Skype Live Chat, Video chat…

LDG Group đã triển khai quy trình và phương thức giao dịch không cần gặp gỡ trực tiếp mà có thể thông qua trực tuyến.

Chị Thu Minh (Quận 3) đã quyết định đầu tư căn hộ tại dự án High Intela sau khi tìm hiểu thông tin dự án trực tuyến. Chị cho biết tất cả hình ảnh dự án, video nhà mẫu đều rất trực quan sinh động, nhân viên kinh doanh hỗ trợ làm thủ tục đơn giản nên chị cảm thấy rất yên tâm.

Đại diện sàn Đất Xanh Miền Nam, đơn vị phân phối chính thức khu căn hộ dự án High Intela và West Intela tại Tây Sài Gòn, chia sẻ: “Khách hàng muốn đến xem nhà mẫu có thể xem bằng hình thức trực tuyến qua công nghệ Reality Scanning mà chủ đầu tư trang bị. Chủ đầu tư cũng trang bị e-catalog để khách hàng tham khảo và lựa chọn sản phẩm mà không cần phải đến trực tiếp nhà mẫu. Khi quyết định sở hữu, khách hàng chỉ cần gọi điện hoặc “chat” (nhắn tin qua ứng dụng mạng xã hội) để được hỗ trợ các thủ tục. Sau đó, chuyển khoản tiền về tài khoản chủ đầu tư. Toàn bộ thủ tục sẽ được chuyển qua đường bưu điện cho khách hàng”.

Hiện tại, LDG Group đang triển khai đồng loạt 2 dự án khu căn hộ thông minh là High Intela với mức giá 35 triệu đồng/m2 và West Intela với mức giá 31 triệu đồng/m2 thông qua hình thức giao dịch trực tuyến này. Ngoài ra, dự án khu đô thị Viva Park tại Đồng Nai với mức giá khoảng 2.2 tỷ đồng/căn nhà phố xây sẵn cũng đang được áp dụng hình thức giao dịch này.

Có thể thấy với cách làm này, khách hàng không phải đến các sự kiện đông người và mất ít thời gian hơn nhưng vẫn có thể giao dịch được sản phẩm. Đây được đánh giá là bước đi nhanh nhạy và thức thời của các doanh nghiệp bất động sản để duy trì hoạt động kinh doanh trong mùa đại dịch.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98