Cháy hàng sản phẩm chống dịch sành điệu cho nhà giàu Mỹ

17/03/2020 07:15
17-03-2020 07:15:00+07:00

Cháy hàng sản phẩm chống dịch sành điệu cho nhà giàu Mỹ

Mỹ Nhà giàu Mỹ đang lùng mua các mặt hàng như máy lọc không khí đeo cổ hay kén ngủ làm từ vải kháng khuẩn để đối phó Covid-19.

Đa phần người dân Mỹ chống đại dịch bằng cách lùng mua nước rửa tay và giấy vệ sinh. Số khác giàu có hơn thì tìm sự yên tâm bằng những túi trang bị y tế khẩn cấp trị giá 4.995 USD, với nhiều tiện tích hợp tương tự như những túi đa năng của nhân vật James Bond.

Họ cũng tìm mua máy lọc không khí cá nhân, được quảng cáo có khả năng loại bỏ virus với giá 149,95 USD có thể đeo như một chiếc vòng cổ. Thậm chí, thị trường Mỹ còn xuất hiện một loại kén ngủ làm từ vải kháng khuẩn được cấp bằng sáng chế, với tuyên bố "tiêu diệt gần 100% vi khuẩn, nấm và virus".

Máy lọc không khí cá nhân đeo cổ giá 149,95 USD bán tại Mỹ. Ảnh: Hammacher

Những sản phẩm này chủ yếu nhắm đến người có thu nhập cao. Và tương tự giấy vệ sinh, khi đại dịch lan rộng, những mặt hàng này cũng "cháy hàng", được đặt hàng trước và luôn trong tình trạng cầu vượt cung.

"Các kệ hàng trong kho của chúng tôi gần như trống trơn", Ryan Kuhlman - đồng sáng lập của Preppi cho biết. Đây là hãng sản xuất bộ dụng cụ sinh tồn cao cấp, gồm một túi đeo chứa các vật tiện ích và 4 chiếc mặt nạ N95. Dù chưa hết tháng 3, doanh số của Preppi đã tăng 5000% so với tháng 2/2020.

Thị trường Mỹ đang mất kiểm soát. Mỗi giờ trôi qua lại có thông báo về việc hủy bỏ hoặc hoãn các sự kiện cộng đồng. Với những nhà sản xuất các vật tư y tế, vấn đề lo lắng của họ là không thể sản xuất kịp nhu cầu.

Hammacher Schlemmer & Co - đại gia về sản phẩm tiện ích cao cấp của Mỹ, đang tích cực quảng cáo một thiết bị khử trùng không khí và bề mặt với giá 399,95 USD, hứa hẹn loại bỏ các vi khuẩn khó chịu từ phòng khách bằng công nghệ tương tự NASA sử dụng để làm sạch các tàu con thoi.

Trước khi có Covid-19, sản phẩm này được giới thiệu với tính năng chính là chống nấm mốc. Tuy nhiên, khi đại dịch lan đến nước Mỹ, hãng đã khéo léo quảng cáo về khả năng chống virus của nó. Nhờ thế, doanh số một vài sản phẩm tăng đến 500%.

"Thị trường đang bùng nổ", Marie Resnick - Phó giám đốc phụ trách marketing của công ty nhận xét, "Mọi người đều cần máy lọc không khí tại nhà. Bạn sẽ cần hơn một cái".

Tuýp xịt khử khuẩn tay hình dáng như iPhone mini. Ảnh: Touchland

Theo đánh giá của Stifel, Nicolaus & Co, đối tượng chi tiêu phổ biến nhất trong dịch Covid-19 ở Mỹ là người thu nhập cao. Đối với họ, nếu nước rửa tay Purell quá nhờn dính cho một đôi tay được chăm chút cẩn thận thì đã có Touchland, một tuýp xịt khử khuẩn với giá 12 USD cho dung tích khoảng 40ml. 

Nó có hình dáng như một chiếc iPhone mini, chứa chất dưỡng ẩm, tinh dầu và  Glycereth-26 - thứ mà công ty này nói là một chất giữ ẩm tuyệt vời. Sản phẩm còn có nhiều mùi như dưa hấu, oải hương hoặc những hương khác.

Vấn đề là hiện nó đã hết sạch. "Có một chút điên rồ ở đây", Andrea Lisbona, Nhà đồng sáng lập 34 tuổi kiêm CEO Touchland nói. Cô vừa trở về Mỹ từ nhà máy của hãng tại Mexico. Nhà máy này đang tích cực tăng sản xuất để giao hàng cho 25.000 khách đang đợi.

"Chỉ mới 3 tuần trước, sản phẩm này về cơ bản chỉ như một phụ kiện mang tính thời trang", Alexander Chernev, Giáo sư Marketing tại Trường Quản lý Kellogg thuộc Đại học Northwestern cho biết, "Bây giờ, mọi thứ đã thay đổi".

Phiên An

Vnexpress







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98