Kênh đầu tư nào an toàn trong mùa dịch bệnh?

18/03/2020 13:00
18-03-2020 13:00:00+07:00

Dịch vụ

Kênh đầu tư nào an toàn trong mùa dịch bệnh?

Trong các biến động của thế giới như khủng hoảng kinh tế, an ninh lương thực hay dịch bệnh, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là đóng băng. Thời điểm này, nhà đầu tư và cả người dân thường đặt câu hỏi để tiền trong kênh đầu tư vào là hợp lý và an toàn?

Hàng loạt ngành dịch vụ ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19

Nhằm đảm bảo sức khỏe cộng đồng và thực hiện theo chỉ đạo của chính quyền, nhiều địa phương trong cả nước đã vận động các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giải trí, ăn uống, nhà hàng… tạm thời ngưng kinh doanh. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Khách hàng tìm hiểu dự án Khu căn hộ thông minh High Intela mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt.

Bên cạnh đó, nhiều người cảm thấy không an tâm đối với các kênh đầu tư phổ biến. Thị trường chứng khoán ngày 17/03 ghi nhận dù dòng vốn đổ vào bắt đáy thị trường nhiều nhưng VN-Index vẫn chỉ ở mức 745.8 điểm, rớt khỏi mức 750 điểm cầm cự trong những ngày qua.

Trong khi đó, giá vàng sau khi đạt mốc trên 49 triệu đồng/lượng thì lao dốc không phanh. Kết thúc phiên giao dịch chiều ngày 17/03, giá vàng thế giới tiếp tục giảm và giá vàng trong nước cũng giảm theo. Chênh lệch giữa mua vào và bán ra gia tăng cách biệt lớn.

Nhiều nhà đầu tư và người dân đang băn khoăn đâu là kênh đầu tư ổn định và ít rủi ro nhất trong mùa đại dịch đang diễn biến phức tạp này?

Bất động sản, tiết kiệm ngân hàng vẫn được ưu tiên lựa chọn

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, tâm lý người dân vẫn đang hoang mang trong đại dịch. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tiếp tục chọn bất động sản và gửi tiết kiệm ngân hàng để giữ đồng vốn.

Chị Đinh Thu Hương, tiểu thương kinh doanh rau củ quả tại chợ đầu mối Bình Điền, chia sẻ: “Tôi không dám mua vàng trữ vì giá rớt nhanh quá. Bữa rày đầu tư vàng lỗ cả khúc. Gửi ngân hàng để giữ vốn vì buôn bán hiện nay cũng ế ẩm nên phải thu vốn lại. Chờ qua mùa dịch sẽ rút tiền ra để kinh doanh lớn hơn”.

Nhiều khách hàng lựa chọn đầu tư căn hộ trong thời điểm bùng dịch COVID-19.

Trong khi đó, anh Việt Phong, người đang tìm hiểu mua căn hộ tại khu nhà mẫu High Intela (quận 8) cho biết: “Tôi định gửi ngân hàng nhưng trong tình hình lãi suất thấp như hiện nay thì tính ra không có lời. Vì vậy, tôi quyết định mua căn hộ High Intela để đầu tư. Sau này nhận nhà thì cho thuê, còn không thì bán kiếm chênh lệch”.

Theo tìm hiểu, khu căn hộ này mở bán giai đoạn 1 chỉ có 23.5 triệu đồng/m2 nhưng nay giá đã lên đến 35 triệu đồng/m2. Cách đó không xa, một số khu căn hộ cũng đang rao bán giá từ 38-42 triệu đồng/m2. Vì vậy, có thể hiểu được nguyên nhân tại sao anh Phong lại chọn mua căn hộ để đầu tư trong thời điểm này.

Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư LDG, Tiến sỹ kinh tế nhận định: “Gửi tiết kiệm ngân hàng luôn an toàn nhất vì đảm bảo vốn nhưng với tình hình lãi suất thấp và ổn định như hiện nay thì sinh lời không đáng kể. Trong khi đó, nhà ở là nhu cầu thiết yếu, trong khi nguồn cầu nhà ở tại TPHCM đang vượt xa nguồn cung nên nếu đầu tư bất động sản thì chắc chắn có lời lớn”.

Ông Nguyễn Minh Khang, TGĐ LDG Group, Tiến sĩ kinh tế nhận định bất động sản là kênh đầu tư an toàn trong thời điểm bùng phát dịch bệnh.

Thêm vào đó, Ông Khang cho rằng qua nhiều giai đoạn biến động thăng trầm kinh tế, kênh bất động sản trong vòng 8 năm kể từ khi phục hồi trở lại đã ổn định hơn, không còn tình trạng bong bóng. Do đó, giữa cơn biến động của dịch bệnh, đầu tư bất động sản vẫn được người dân ưu tiên lựa chọn là điều dễ hiểu.

Thực tế năm 2019, nguồn cung ứng ra thị trường các dòng sản phẩm nhà ở tại TPHCM đang khan hiếm, nhất là phân khúc căn hộ. Do đó, khi các kênh đầu tư hạn hẹp và bị đóng băng do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc chọn bất động sản để đầu tư vốn sinh lời là điều hiển nhiên mà người dân có thể nhìn thấy rõ.

Chọn mua các khu căn hộ lúc này là điều hợp lý. Tuy nhiên, với việc thắt chặt pháp lý hiện nay người mua nhà ít có sự lựa chọn. Do đó, yếu tố khách hàng cần ưu tiên quan tâm lúc này là giá thành, vị trí khu căn hộ và phương thức thanh toán tốt để quyết định đầu tư. Khi chọn mua nhà ở lúc này là lựa chọn đầu tư cho tương lai để bảo toàn vốn và sinh lời khi qua mùa dịch”, ông Khang chia sẻ thêm.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98