Một số ngân hàng ở châu Âu đóng cửa chi nhánh để chống COVID-19​

18/03/2020 11:03
18-03-2020 11:03:00+07:00

Một số ngân hàng ở châu Âu đóng cửa chi nhánh để chống COVID-19​

Commerzbank đã cho biết sẽ đóng cửa vài trăm trong số gần 1.000 chi nhánh tại Đức, trong khi HVB công bố kế hoạch đóng cửa 101 trong số 337 chi nhánh.

* Áp lực kinh tế khiến châu Âu chần chừ chặn Covid-19

* Nhóm Eurogroup: Kinh tế châu Âu đang trải qua thời kỳ như chiến tranh

* Chủ tịch ECB: Châu Âu nguy cơ khủng hoảng kinh tế như 2008

Khách hàng của Commerzbank vẫn có thể sử dụng ATM, các dịch vụ trực tuyến và các chi nhánh vẫn mở cửa.(Nguồn: internationalfinance.com)

Hai trong số các ngân hàng lớn nhất của Đức đã tạm thời đóng cửa hàng trăm chi nhánh, trong khi các ngân hàng Italy rút ngắn giờ mở cửa khi thiếu nhân viên và dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lan rộng.

Commerzbank đã cho biết sẽ đóng cửa vài trăm trong số gần 1.000 chi nhánh tại Đức, trong khi HVB công bố kế hoạch đóng cửa 101 trong số 337 chi nhánh.

Các ngân hàng hy vọng việc tăng cường sử dụng ngân hàng điện tử sẽ hạn chế tình trạng gián đoạn do các dịch vụ tại các chi nhánh bị hạn chế, trong khi tại Anh, Tây Ban Nha và Pháp, nơi hầu hết các ngân hàng vẫn mở cửa, có những kêu gọi khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến.

Khách hàng của HVB và Commerzbank vẫn có thể sử dụng ATM, các dịch vụ trực tuyến và các chi nhánh vẫn mở cửa. Một số ngân hàng tiết kiệm của Đức vẫn đóng cửa hoặc có kế hoạch đóng cửa các chi nhánh.

Khoảng 900 chi nhánh lớn của ngân hàng bán lẻ lớn nhất Italy, Intesa San Paolo, trong tổng số 3.500 chi nhánh, chỉ mở cửa trong buổi sáng, trong khi hầu hết các chi nhánh nhỏ mở cửa ba buổi sáng một tuần.

Intesa, ngân hàng đã đóng cửa khoảng 122 chi nhánh nhỏ, cho biết, kể từ ngày 17/3, các khách hàng phải hẹn trước trước khi đến giao dịch tại một trong các chi nhánh.

UniCredit, ngân hàng có khoảng 4.000 chi nhánh tại Italy, tuần trước thông báo sẽ chỉ duy trì một số lượng hạn chế các chi nhánh tại mỗi khu vực.

Các ngân hàng khác tại Italy cũng đang tiếp bước, với Banca Monte dei Paschi cũng chỉ mở cửa vào buổi sáng.

UK Finance, Hiệp hội thương mại của lĩnh vực ngân hàng và các dịch vụ tài chính Anh, đại diện cho hơn 250 doanh nghiệp, cho rằng việc duy trì tiếp cận với dịch vụ ngân hàng là rất cần thiết và sẽ tích cực làm việc với chính phủ và các nhà chức trách để đảm bảo các thành viên có thể tiếp tục phục vụ khách hàng.

Tại Pháp, Hiệp hội ngân hàng nước này cho biết dù các điều hiện hoạt động phức tạp, tất cả người lao động trong các hệ thống vẫn được huy động đầy đủ để hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn khủng hoảng/.

Lê Minh

Vietnam+







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98