Người Sài Gòn chi nhiều cho đồ ăn trực tuyến hơn Hà Nội

13/03/2020 07:40
13-03-2020 07:40:35+07:00

Người Sài Gòn chi nhiều cho đồ ăn trực tuyến hơn Hà Nội

Tính đến cuối năm 2019, tổng lượng đơn hàng trên thị trường đặt món trực tuyến tại TP HCM nhiều gấp 6 lần Hà Nội.

Theo nội dung vừa được công bố thêm của khảo sát về nhu cầu tiêu dùng ngành ẩm thực Việt Nam, do Gojek và Kantar thực hiện với 4.000 người độ tuổi từ 15-45 tại TP HCM và Hà Nội, chi tiêu trung bình dành cho đặt món ăn trực tuyến tại TP HCM cũng cao hơn 10% so với Hà Nội.

Khảo sát cũng cho thấy người dùng có xu hướng sử dụng kết hợp nhiều ứng dụng cho việc đặt món trực tuyến để tận dụng hết thế mạnh riêng về sự đa dạng món ăn của từng ứng dụng.

Hơn 60% người được khảo sát cho biết đã từng sử dụng dịch vụ đặt món trực tuyến để mua đồ ăn. Tại cả hai thành phố, hơn 3/4 số người này có dùng dịch vụ đặt món trực tuyến ít nhất một lần một tuần. Gần 30% người dùng 2-3 lần mỗi tuần, và khoảng 5-6% đặt đồ ăn trực tuyến hơn 10 lần trong mỗi tuần.

Hơn 40% những người nấu ăn ở nhà tìm kiếm sự an toàn và chất lượng thực phẩm, những người ăn tại chỗ hay mua mang đi (take-away) là vì sự tiện đường (hơn 40%). Còn phần lớn người dùng chọn đặt đồ ăn trực tuyến là vì sự tiện lợi, tính đa dạng của món ăn, và các chương trình khuyến mãi. Do đó, cứ 10 bữa ăn thì có một bữa đặt trực tuyến, thường là cho bữa trưa và bữa ăn vặt.

Tại cả hai thành phố, trong nhóm người dùng có sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến, phụ nữ trẻ văn phòng dưới 30 tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất. Tỷ lệ người dùng là phụ nữ đặt món ăn trực tuyến nhiều gấp đôi nam giới. Đặc biệt, việc có con không làm ảnh hưởng nhiều đến thói quen đặt đồ ăn trực tuyến, khi tỷ lệ người có con đặt đồ ăn trực tuyến cũng xấp xỉ tỷ lệ người chưa có con.

Viễn Thông

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ thu 6.700 tỷ từ bán sữa giả HIUP cho trẻ em: Người nổi tiếng không thể 'viện cớ bị lừa' để rũ bỏ trách nhiệm

Nhờ chiến dịch tiếp thị rầm rộ với sự tham gia quảng bá của người nổi tiếng, các đối tượng đã thu về hàng nghìn tỷ đồng từ việc bán loại sữa giả tăng chiều cao cho...

Lời cảm ơn nhân Ngày Báo chí Cách mạng 21/6

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (1925-2025), Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) xin trân trọng cảm ơn những lời chúc tốt đẹp...

Âm thầm kiểm tra, 500.000 tài khoản TikTok Shop 'có vấn đề' bị gỡ bỏ mỗi năm

TikTok Shop âm thầm đi mua các sản phẩm được bán trên chính sàn này, mang đi kiểm tra và gỡ tài khoản nếu có vi phạm.

Trước khi bị xác định là hàng giả, sữa HIUP được quảng cáo ‘nổ’ như thế nào?

Sữa HIUP từng được giới thiệu là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt tăng chiều cao và trí thông minh. Mặt hàng này đã được một số các nhân vật nổi tiếng như BTV Trần...

Bắt Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Z Holding sản xuất sữa giả

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Z Holding Hoàng Quang Thịnh cùng các đồng phạm sản xuất sữa không đảm bảo hàm lượng như đăng ký.

Không được phép giả dối với sự sống con người!

"Những gì là thực phẩm, thuốc chữa bệnh tuyệt đối không được để giả!" – lời chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ngày...

Vụ C.P. Việt Nam: Xem xét kỷ luật cán bộ đóng dấu ‘được lưu thông’ vào heo bệnh

Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Hậu Giang đang xin ý kiến Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh thành lập hội đồng xem xét kỷ luật cán bộ đóng dấu ‘được lưu...

Hàng giả khó thoát

Việc mạnh tay xử lý hàng giả, hàng nhái là cơ hội lớn để thanh lọc thị trường, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh đúng luật phát triển

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời...

Hơn 40% cơ sở dược và mỹ phẩm được kiểm tra phát hiện vi phạm

Sau 1 tháng triển khai đợt cao điểm về phòng chống hàng giả, hàng nhái, trong đó kiểm tra đột xuất 38 cơ sở trong lĩnh vực dược và mỹ phẩm theo chỉ đạo của Thủ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98