Những cuốn sách kinh điển về phân tích kỹ thuật

11/03/2020 10:22
11-03-2020 10:22:01+07:00

Những cuốn sách kinh điển về phân tích kỹ thuật

Phân tích kỹ thuật là một trong những trường phái phân tích phổ biến nhất trong lĩnh vực đầu tư. Tuy nhiên, các tài liệu về lĩnh vực này lại quá nhiều nên nhà đầu tư cảm thấy khá bối rối khi lựa chọn.

Phân tích kỹ thuật từ A đến Z - Steven B. Achelis

Steven B. Achelis là người sáng lập đồng thời là nguyên chủ tịch của Equis International, Inc (Equis.com), một công ty cung cấp các dịch vụ và phần mềm phân tích đầu tư hàng đầu thế giới. Là một trader và chuyên gia phân tích đầu tư nhiều kinh nghiệm, Achelis viết rất nhiều bài báo về xác định thời điểm đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Achelis cũng là một lập trình viên xuất sắc và là tác giả của nhiều phần mềm phân tích đầu tư, trong đó có MetaStock - một trong những phần mềm phân tích kỹ thuật thông dụng nhất hiện nay.

Phân tích Kỹ thuật từ A đến Z được xem là cuốn sách “gối đầu giường” và cũng là cuốn bách khoa toàn thư dành cho nhà đầu tư. Nửa đầu cuốn sách dành cho những nhà đầu tư mới tiếp cận phân tích kỹ thuật, giới thiệu những khái niệm và thuật ngữ cơ bản trong lĩnh vực này. Nửa sau là phần dành cho những ai đang sử dụng phân tích kỹ thuật, trình bày những lý giải súc tích về rất nhiều công cụ phân tích kỹ thuật dưới dạng tra cứu.

Sự ra đời của cuốn sách Phân tích kỹ thuật từ A đến Z sẽ nâng cao nhận thức và gia tăng việc sử dụng phân tích kỹ thuật. Qua đó, sách giúp người sử dụng cải thiện hiệu quả đầu tư.

Japanese Candlestick Charting Techniques - Steve Nison

Steve Nison là một trong những người đầu tiên có được chứng chỉ CMT (Chartered Market Technician). Ông là một tác giả và diễn giả nổi tiếng, người tiên phong đưa biểu đồ nến Nhật Bản đến với thế giới phương Tây.

Quyển sách Japanese Candlestick Charting Techniques giúp nhà đầu tư tiếp cận với mô hình nến Nhật Bản. Các mẫu hình nến mà chúng ta vẫn áp dụng cho đến ngày hôm nay như Engulfing, Shooting Star,… được diễn giải rất kỹ lưỡng và chi tiết.

Do sách chỉ tập trung đến các mẫu hình nến mà không đề cập đến các công cụ và chỉ báo quan trọng khác nên không thích hợp với người mới nghiên cứu phân tích kỹ thuật.

Essentials of Technical Analysis for Financial Markets - James Chen

James Chen, CMT, là Giám đốc phụ trách nội dung giao dịch và đầu tư tại Investopedia. Đồng thời, ông cũng là Giám đốc nghiên cứu của Gain Capital. Trước đây, ông là Giám đốc chiến lược tại FX Solutions, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực giao dịch ngoại hối. Ông là diễn giả thường xuyên tại các hội thảo chuyên ngành và là tác giả của nhiều bài viết về chiến lược giao dịch tiền tệ, phân tích kỹ thuật cho các tạp chí tài chính lớn.

Essentials of Technical Analysis for Financial Markets được xem là quyển sách nhập môn cho những nhà đầu tư mới tìm hiểu về phân tích kỹ thuật ở thị trường tài chính. Cuốn sách sẽ giải thích cho nhà đầu tư về những vấn đề cơ bản nhất của phân tích kỹ thuật như nền tảng các lý thuyết, điểm mạnh của phân tích kỹ thuật, các nguyên lý áp dụng trong phân tích, các chỉ báo, những chiến lược giao dịch và cách quản trị rủi ro khi đầu tư.

Nói cách khác, cuốn sách này đã giúp cho các nhà đầu tư, các trader có cái nhìn toàn diện, tổng quan về các công cụ và hệ thống phân tích kỹ thuật.

Technical Analysis: The Complete Resource for Financial Market Technicians - Charles D. Kirkpatrick II & Julie R. Dahlquist

Charles D. Kirkpatrick II, CMT, là một nhà quản lý quỹ, cố vấn và quản lý danh mục đầu tư. Ông còn là giảng viên đại học và diễn giả nổi tiếng. Vào năm 1993 và 2001, ông đã giành được giải thưởng Charles H. Dow vì những thành tựu trong nghiên cứu phân tích kỹ thuật.

Julie R. Dahlquist, CMT, là Phó Giáo sư tại Đại học Texas Christian. Bà đã nhận được BBA. (Bachelor of Business Administration) về kinh tế từ Đại học Louisiana. Dahlquist là người dẫn chương trình thường xuyên tại các hội nghị quốc gia và quốc tế. Bà cũng có mặt trong hội đồng đánh giá cho một số tạp chí. Bà là đồng tác giả (với Kirkpatrick) của The Complete Resource for Financial Market Technicians.

Đây là cuốn sách hướng dẫn toàn diện, khách quan của lĩnh vực phân tích kỹ thuật. Ấn bản thứ 2 đã được cập nhật kỹ lưỡng để phản ánh những cải tiến mới nhất của lĩnh vực này. Được Market Technicians Association chọn là quyển sách đồng hành với chương trình CMT uy tín. Cuốn sách giải thích có hệ thống lý thuyết về phân tích kỹ thuật. Sử dụng hàng trăm hình minh họa được cập nhật đầy đủ, các tác giả giải thích phân tích thị trường và các vấn đề riêng lẻ, cùng với việc trình bày các hệ thống đầu tư hoàn chỉnh và kế hoạch quản lý danh mục đầu tư.

Technical Analysis Explained - Martin J.Pring

Martin J.Pring là chủ tịch của Pring Research và là chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Pring Turner Capital. Ông nhận được nhiều sự kính phục từ các đồng nghiệp và có được Canadian Society of Technical Analysts’s Jack Frost Memorial Award vào năm 2002, Market Technician’s Association (MTA) Annual Award trong năm 2004,… Thêm vào đó, Martin J.Pring là thành viên của Swiss Association of Market Technicians và British Technicial Society.

Ông là tác giả của hơn 15 cuốn sách về đầu tư, một trong những cuốn sách nổi tiếng và vô cùng kinh điển chính là cuốn Technical Analysis Explained.

Pring dành hơn một nửa cuốn sách về các kỹ thuật để xác định xu hướng, bao gồm chu kỳ kinh doanh, vùng hỗ trợ và kháng cự, đường xu hướng, mô hình giá và chỉ báo. Trong phần về cấu trúc thị trường, tác giả viết về giá cả, thời gian và khối lượng nhằm xác định các xu hướng và chu kỳ. Phần cuối cùng của cuốn sách bắt đầu với một cuộc thảo luận về các tác động bên ngoài ảnh hưởng lên chứng khoán.

Technical Analysis of Stock Trends - Robert D.Edwards, John Magee và W.H.C Bassetti

John Magee và Robert D.Edwards là những người tiên phong trong việc nghiên cứu các mẫu hình và phân tích xu hướng. Technical Analysis of Stock Trends là một trong những cuốn sách cơ bản nhất và thích hợp cho những nhà đầu tư mới.

Cuốn sách này gồm có các phần: Lý thuyết về phân tích kỹ thuật, Chiến thuật giao dịch và Các phần phụ lục đề cập đến các kiến thức nâng cao.

Technical Analysis of Stock Trends là một tài liệu tham khảo khá quan trọng cho nhà đầu tư, đặc biệt trong thị trường hỗn loạn và phức tạp như hiện nay. Cuốn sách diễn giải các phương pháp và giúp nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận từ việc dự đoán thị trường chung cũng như cổ phiếu.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội quán Chứng khoán sinh hoạt định kỳ tháng 3/2024 với chủ đề “Cơ hội đầu tư quý 2 qua góc nhìn FA và Fn”

Sau giai đoạn tăng tốt về cả thanh khoản lẫn điểm số, thị trường chứng khoán trong tháng 3 đã có những tuần rung lắc, đặc biệt  phiên 19/03, chỉ số VN-Index giảm 42...

Trăn trở của nhà đầu tư nhỏ lẻ mỗi khi mùa báo cáo tài chính đến

Kết thúc năm 2023 cũng là lúc hàng ngàn báo cáo tài chính của các công ty niêm yết công bố với nhiều thông tin tích cực lẫn tiêu cực. Là một nhà đầu tư nhỏ lẻ, việc...

Từ vụ 'đánh bạc' cổ phiếu họ FLC, rút bài học về nguyên tắc đầu tư

Qua vụ việc thao túng thị trường chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết – cựu Chủ tịch tập đoàn FLC, một bài học lần nữa được nhắc lại, đó là nguyên tắc đầu tư và...

Warren Buffett: Kỷ nguyên tăng trưởng ấn tượng của Berkshire Hathaway đã qua

Huyền thoại Warren Buffett cảnh báo rằng đế chế đa ngành 905 tỷ USD của ông “gần như không có khả năng tăng trưởng ấn tượng” trong vài năm tới. Điều này đặt ra...

Warren Buffett ca ngợi Charlie Munger là kiến trúc sư của Berkshire Hathaway

Warren Buffett vừa chia sẻ sự kính trọng với huyền thoại Charlie Munger quá cố trong lá thư gửi cổ đông, ca ngợi Charlie Munger là kiến trúc sư của Berkshire...

Luận Cổ Nhơn, đàm chứng khoán

Đầu xuân Giáp Thìn 2024, tôi được một người đồng nghiệp giới thiệu trò chơi dân gian ở quê anh - Cổ Nhơn.

Bài học đắt giá nhất từ những nhà đầu tư hàng đầu thế giới

Không ai có thể đưa ra được những quyết định đầu tư đúng đắn mà không trả qua những sai lầm. Từ đó, họ rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc và tự điều chỉnh lại chiến...

Đầu tư hệ… ‘tâm linh’

Các thuật ngữ như “phong thủy”, “ngũ hành” hay “bát quái”… không còn xa lạ với cộng đồng nhà đầu tư chứng khoán…

Quyết định của một trader: Chọn con tim hay nghe lý trí?

Thị trường chứng khoán không chỉ là nơi các nhà đầu tư, trader muốn kiếm tiền mà cũng là nơi chứa nhiều cảm xúc thăng trầm, có cả hỉ nộ ái ố. Tuy nhiên, để có thể...

“Cửa sáng” cho chứng khoán năm mới?

Sau năm 2023 nhiều biến động, giới đầu tư đang hướng tới một năm mới với tâm thế lạc quan.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98