Phim '007' mới thiệt hại ít nhất 30 triệu USD vì dịch Covid-19

07/03/2020 19:00
07-03-2020 19:00:00+07:00

Phim '007' mới thiệt hại ít nhất 30 triệu USD vì dịch Covid-19

Các nhà sản xuất của bom tấn “No Time to Die” thiệt hại khoảng 30-50 triệu USD sau khi quyết định dời lịch phát hành bộ phim xuống tháng 11 vì tình hình dịch bệnh bùng phát.

Hồi giữa tuần, hãng MGM quyết định đẩy lui thời điểm khởi chiếu No Time to Die - bộ phim thứ 25 thuộc thương hiệu 007, đồng thời đánh dấu lần cuối Daniel Craig sắm vai James Bond. Theo đó, khán giả sẽ phải chờ thêm 7 tháng nữa mới có thể thưởng thức bom tấn.

Theo nguồn tin của The Hollywood Reporter, nhà sản xuất MGM và các hãng đầu tư thiệt hại khoảng 30-50 triệu USD vì động thái này. Việc đổi lịch chỉ một tháng trước khi khởi chiếu khiến kế hoạch marketing phải thay đổi hoàn toàn. Trước đó, hãng đã chi ra nhiều khoản tiền lớn, trong đó có 4,5 triệu USD cho suất quảng cáo trong giờ nghỉ trận Super Bowl hồi tháng 2.

Kinh phí sản xuất của No Time to Die là 245 triệu USD, tức tương đương tập gần nhất Spectre (2015). Theo nguồn tin, MGM cho rằng nếu giữ nguyên lịch chiếu cũ, bom tấn có thể đánh mất tới 300 triệu USD tại phòng vé khi tình hình dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc và Italy, trong khi các chiếu rạp phim Trung Quốc chưa mở cửa trở lại.

Hồi giữa tuần, các nhà sản xuất mới đưa ra quyết định đẩy lịch phát hành của No Time to Die xuống tháng 11.

Cách đây 5 năm, Spectre từng thu 84 triệu USD từ riêng quốc gia tỷ dân, tức chiếm khoảng 10% từ doanh thu 881 triệu USD toàn cầu. Điều đáng lo ngại hơn nằm ở Anh và các quốc gia châu Âu. Đây là những nơi ưa chuộng nhân vật James Bond, nhưng lại đang trải qua quãng thời gian khó khăn vì dịch Covid-19. Với No Time to Die, hãng kỳ vọng phim thu ít nhất 1 tỷ USD từ phòng vé toàn cầu.

Động thái của MGM và các nhà đầu tư nhận được sự ủng hộ khi cho thấy họ quyết định đặt an toàn sức khỏe cộng đồng lên hàng đầu, thay vì những khoản tiền thiệt hại đến từ việc thay đổi lịch phát hành.

Nếu như buổi ra mắt toàn cầu của No Time to Die tại London, Anh vào cuối tháng 3 cũng đã bị hủy bỏ, thì một số thương hiệu lớn có sản phẩm ăn theo bom tấn “trở tay không kịp”. Như các hãng Omega và Swatch đều đã tung ra phiên bản đồng hồ 007 mới. Cả hai cho biết sẽ tiếp tục bán mặt hàng từ nay cho tới khi phim ra mắt.

N.Peal - thương hiệu thời trang đứng sau một số bộ phục trang của Daniel Craig trong phim - có phần may mắn hơn. Hãng đã cho khách hàng đặt trước một số sản phẩm. Tuy nhiên, do chưa chính thức tung ra mặt hàng, N.Peal quyết định đẩy lui lịch ra mắt xuống mùa thu.

MGM hiện bận rộn thương thảo lại các hợp đồng quảng cáo mà họ đã mua trong vòng một tháng tới, tìm cách đẩy tất cả xuống mùa thu. Tuy nhiên, hãng chắc chắn phải bỏ thêm tiền bởi phí quảng cáo dịp cuối năm cao hơn so với khoảng thời gian đầu năm.

Chưa kể, tháng 11 còn có sự góp mặt của hai bom tấn Godzilla vs. Kong từ Warner Bros. và The Eternals từ Disney cùng Marvel Studios. MGM và Universal có thể sẽ phải mua thêm quảng cáo so với kế hoạch ban đầu để gây chú ý với khán giả.

No Time to Die đến nay là bom tấn Hollywood duy nhất thay đổi toàn bộ kế hoạch trình chiếu vì dịch Covid-19. Trước đó, Mulan của Disney quyết định chờ đợi thời điểm thích hợp hơn cho Trung Quốc và các nơi khác trên thế giới, nhưng vẫn giữ lịch ra rạp từ 27/3 tại Bắc Mỹ. Còn với phim kinh dị A Quiet Place Part II, Paramount vẫn sẽ tung ra tác phẩm từ 20/3.

An Thanh

Zing.vn







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nghịch lý kinh tế Israel

Trong bối cảnh xung đột Israel–Palestine leo thang nghiêm trọng từ cuối năm 2023, ít ai ngờ nền kinh tế Israel lại có những dấu hiệu khởi sắc đáng kinh ngạc.

Việt Nam, Đài Loan, Thái Lan xuất khẩu kỷ lục sang Mỹ trước hạn chót thuế quan của ông Trump

Các doanh nghiệp châu Á vội vã xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ trước hạn chót hoãn thuế thuế quan đối ứng của Tổng thống Donald Trump, qua đó càng khiến thâm hụt thương...

Ông Trump thông báo Israel và Iran đạt thỏa thuận ngừng bắn

Trong một diễn biến bất ngờ, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Israel và Iran đồng ý thực hiện lệnh ngừng bắn "hoàn toàn và toàn diện", mở ra hy vọng chấm dứt cuộc...

Xung đột Trung Đông leo thang, vận tải biển qua Bán đảo Ả-rập đối mặt nguy cơ gián đoạn

Ngành vận tải biển toàn cầu đang đối mặt với mức độ rủi ro chưa từng có khi căng thẳng Trung Đông tiếp tục leo thang.

Kinh tế Mỹ sẽ đối mặt với cú sốc chiến tranh?

Nếu một cuộc chiến thương mại toàn cầu là vẫn chưa đủ để các doanh nghiệp và người tiêu dùng “ngấm đòn”, thì có vẻ như xung đột Israel - Iran đang ngày càng có nguy...

Mỹ kêu gọi Trung Quốc ngăn Iran đóng cửa eo biển Hormuz

Căng thẳng ở Trung Đông một lần nữa đặt thế giới trước nguy cơ khủng hoảng năng lượng. Trong ngày 22/06, Ngoại trưởng Mỹ Marco Rubio đã đề nghị Trung Quốc can thiệp...

Kinh tế thế giới đi về đâu?

Đứng trước sự bất định của nền thương mại toàn cầu do chính sách thuế của chính quyền Mỹ thay đổi khó lường, câu hỏi đặt ra là nền kinh tế thế giới sẽ bị ảnh hưởng...

Các tập đoàn thực phẩm toàn cầu loay hoay với cam kết giảm khí metan

Starbucks, Kraft Heinz cùng nhiều ông lớn ngành thực phẩm khác vẫn đang tỏ ra chậm chạp trong việc xử lý lượng khí thải metan, loại khí gây hiệu ứng nhà kính mạnh...

10 ngày sau thỏa thuận Mỹ-Trung, doanh nghiệp Mỹ vẫn "mờ mịt" về nguồn cung đất hiếm

Gần 10 ngày kể từ khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố thỏa thuận thương mại với Bắc Kinh đã "hoàn tất", phần lớn công ty Mỹ vẫn không biết khi nào họ sẽ nhận được...

Xuất khẩu đất hiếm của Trung Quốc sang Mỹ giảm 80% trong tháng 5

Xuất khẩu đất hiếm của Trung Quốc sang Mỹ giảm mạnh 80% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lô hàng gửi đến Nhật Bản giảm 54%. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy các...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98