Sững sờ với danh mục bất động sản của đồng sáng lập Oracle

05/03/2020 08:56
05-03-2020 08:56:52+07:00

Sững sờ với danh mục bất động sản của đồng sáng lập Oracle

Larry Ellison, đồng sáng lập công ty Oracle, người giàu thứ 10 thế giới, với tài sản ròng trị giá hơn 60 tỷ USD theo ước tính của Forbes, là một tên tuổi không xa lạ gì với làng công nghệ. Tuy nhiên, ít ai biết được ông cũng là một nhà đầu tư bất động sản có cỡ, từng thực hiện một số thương vụ “bom tấn” trong hai thập niên qua ở thung lũng Silicon, Hawaii và thậm chí ở Nhật Bản.

Dưới đây là tất cả những ngôi nhà và bất động sản của ông:

Larry Ellison mua căn nhà trị giá 3.9 triệu USD này trong khu phố Pacific Heights hào nhoáng của San Francisco vào năm 1988, hơn 10 năm sau khi thành lập Oracle.

Ông cũng sở hữu một bất động sản rộng 23 mẫu tại Woodside, California. Ellison được cho là đã chi 200 triệu USD để cải tạo và mô phỏng nơi đây theo kiểu cung điện hoàng gia Nhật Bản ở thế kỷ 16.

Ellison cũng từng sở hữu một khu huấn luyện cưỡi ngựa, không xa khu bất động sản Woodside, với giá 23 triệu USD vào năm 2005. Tuy nhiên, ông đã rao bán nó vào năm 2011.

Ở khu Palo Alto gần đó, Ellison sở hữu khách sạn Epiphany. Ông mua nơi này với giá 71.6 triệu USD vào năm 2015.

Ellison sở hữu tới 20 bất động sản ở Malibu, California, trong đó có ít nhất 10 cái trên bãi biển Carbon, nơi được gọi là "Bãi biển của tỷ phú". Tổng số tiền ông bỏ ra cho các bất động sản ở Malibu ước tính khoảng 200-250 triệu USD.

Năm 2004, Ellison chi 17.6 triệu USD để sở hữu một bất động sản tại Carbon Beach. Hiện nay, nơi này là Nobu, một chuỗi nhà hàng Nhật Bản cực kỳ hợp thời, được các nhân vật nổi tiếng ở Hollywood yêu thích.

Năm 2007, Ellison mua Casa Malibu Inn với giá 20 triệu USD. Ông đã chuyển đổi bất động sản này thành khách sạn theo phong cách Nhật Bản có tên Nobu Ryokan Malibu, khai trương vào tháng 04/2017.

Năm 2018, Ellison thêm vào danh mục đầu tư bất động sản ở Malibu bằng ngôi nhà có mặt hướng biển mua lại từ nhà sản xuất phim Joel Silver với giá 38 triệu USD.

Ellison, một “fan” quần vợt cuồng nhiệt, đã mua câu lạc bộ quần vợt Malibu với giá 6.9 triệu USD vào năm 2007.

Tình yêu quần vợt khiến Ellison tiếp tục mua thêm Indian Wells Tennis Garden ngay bên ngoài Palm Springs, California, vào năm 2009. Nơi này giờ là địa điểm diễn ra giải quần vợt chuyên nghiệp BNP Paribas Open.

Ellison cũng sở hữu một câu lạc bộ golf tư nhân rộng gần 250 mẫu tại Rancho Mirage, California. Ông mua bất động sản này với giá 42.9 triệu USD vào năm 2011.

Ellison cũng sở hữu vô số bất động sản dọc theo hồ Tahoe đẹp như tranh vẽ. Ông đã bán ngôi nhà này với giá 20.4 triệu USD vào năm 2014.

Ellison có một số tài sản ở Incline Village, Nevada, một khu phố giàu có ở phía bắc của hồ Tahoe rất được các tỷ phú ưa thích. Tổng số tiền ông bỏ ra cho các bất động sản ở đây ước tính khoảng 102 triệu USD.

Năm 2017, Ellison mua khu nghỉ mát Cal Neva từng thuộc sở hữu của Frank Sinatra ở phía bắc hồ Tahoe với giá 35.8 triệu USD.

Trên khắp nước Mỹ, ở bờ Đông, Ellison sở hữu nhiều bất động sản ở Newport, Rhode Island. Năm 2010, ông bỏ ra 10.5 triệu USD để mang về biệt thự Beechwood. Sau đó, ông chi thêm hơn 100 triệu USD để biến nó thành bảo tàng nghệ thuật.

Sau khi mua biệt thự Beechwood, Ellison mua thêm 3 bất động sản quanh đó ở đại lộ Bellevue của Newport. Gần đây nhất, Ellison đã mua căn nhà ở Seacliff gần nơi này với giá 11 triệu USD vào tháng 02/2019.

Ellison có một biệt thự vườn ở Kyoto, Nhật Bản, được cho là có giá 86 triệu USD.

Năm 2012, Ellison bỏ ra 300 triệu USD mua 98% đảo Lanai của Hawaii. Khu này gồm 90,000 mẫu đất, 3,2000 cư dân và hai khu nghỉ dưỡng có tên là Four Seasons.

Một trong hai khu nghỉ dưỡng trên đảo này là Four Seasons Resort Lanai đã mở cửa trở lại vào tháng 02/2016 sau đợt cải tạo kéo dài nhiều tháng. Khách sạn mới được làm lại có nhà hàng Nobu và hơn 200 phòng.

Cũng có mặt trong thương vụ mua hòn đảo này của ông là trung tâm cứu hộ động vật Lana’i, hiện là nhà của khoảng 400 con mèo hoang.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98