TP.HCM tính chuyện dừng xe khách liên tỉnh vào tối 27.3 phòng dịch Covid-19

27/03/2020 08:07
27-03-2020 08:07:24+07:00

TP.HCM tính chuyện dừng xe khách liên tỉnh vào tối 27.3 phòng dịch Covid-19

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM được giao nhiệm vụ lên phương án tạm ngưng xe khách liên tỉnh ra vào thành phố từ tối mai (27.3) để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

TP.HCM tính chuyện dừng xe khách liên tỉnh vào tối 27.3 phòng dịch Covid-19
Hành khách đón xe từ bến xe Miền Đông đi về các tỉnh. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Tại cuộc họp trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 chiều tối 26.3, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao Sở GTVT nghiên cứu việc tạm dừng hoặc tổ chức rất ít chuyến giao thông công cộng, đối với các chuyến hoạt động phải lên phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, lập phương án ngưng các xe vận chuyển khách liên tỉnh ra vào TP.HCM, trừ xe vận chuyển hàng hóa, xe làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 và dịch vụ công từ 18 giờ ngày 27.3.

Ông Phong cho biết các chuyến bay quốc tế đã tạm dừng đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng các chuyến bay quốc nội vẫn còn. Vì không thể dừng tất cả các chuyến bay quốc nội đến TP.HCM nên Sở GTVT kiến nghị Bộ GTVT hạn chế số lượng chuyến bay về TP.HCM; kiến nghị Bộ có biện pháp quản lý chặt chẽ các tuyến đường sắt vào TP.HCM.

Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh) là bến xe lớn nhất TP.HCM. Ảnh: Phạm Hữu

Toàn bộ cán bộ y tế không được rời TP.HCM, chờ điều động

Liên quan đến trường hợp mắc bệnh và người nghi nhiễm Covid-19 phải cách ly tại huyện Bình Chánh, ông Phong yêu cầu toàn bộ cán bộ y tế không được rời thành phố kể từ 18 giờ ngày 26.3, sẵn sàng chờ lệnh điều động.

TP.HCM chấp nhận hình thức chỉ định thầu để Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ đầu tư trang thiết bị, đảm bảo công suất xét nghiệm 5.000 mẫu/ngày để chuẩn bị triển khai xét nghiệm, tầm soát trong cộng đồng với các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. “Đây là kỳ vọng và mong mỏi của 13 triệu dân thành phố gửi gắm cho ngành y tế”, ông Phong cho biết.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết không thể chấp nhận các trường hợp đầu cơ tích trữ nhu yếu phẩm, thiết bị y tế để trục lợi trong thời điểm cả nước bước vào cuộc chiến chống dịch Covid-19 và khẳng định TP.HCM sẽ xử lý nghiếm đối với hành vi này.

Bích Ngân

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...

Ông lớn bán lẻ 190 năm của Nhật sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội

Takashimaya, ông lớn bán lẻ có tuổi đời hơn 190 năm của Nhật Bản, lên kế hoạch đầu tư 13 triệu USD để xây dựng một trung tâm thương mại tại Hà Nội vào năm 2026.

Loạt đề xuất mới về kiểm kê khí nhà kính, giảm phát thải

Trong giai đoạn đầu, các cơ sở có mức phát thải lớn thuộc 3 lĩnh vực: nhiệt điện, sản xuất sắt thép, sản xuất xi măng sẽ được phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98