Trả mặt bằng kinh doanh hàng loạt ngay trung tâm quận 1

04/03/2020 08:49
04-03-2020 08:49:46+07:00

Trả mặt bằng kinh doanh hàng loạt ngay trung tâm quận 1

Nhiều mặt bằng kinh doanh trên những tuyến đường sầm uất nhất ở quận 1, TP.HCM từng được khách thuê săn đón bỗng lâm vào tình cảnh bỏ không.

* Nhà hàng, quán nhậu ế ẩm

Trong 3 tháng trở lại đây, nhiều tuyến đường sầm uất tại trung tâm quận 1 như Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng, Nguyễn Trãi... đều có tình trạng người kinh doanh trả mặt bằng.
Trong "cơn khát" mặt bằng của ngành bán lẻ tại trung tâm, những vị trí có mặt tiền thu hút như quận 1 đều được săn đón dù giá thuê cao, tỷ lệ lấp đầy gần như tuyệt đối. Chính vì vậy, việc khách thuê đồng loạt trả mặt bằng như hiện nay là một điều bất ngờ.
Trên đường Lý Tự Trọng, một mặt bằng từng được sử dụng làm cửa hàng trưng bày xe máy sau nhiều năm mới trả lại cho chủ thuê khoảng 1 tháng trong tình trạng xập xệ. Tuy nhiên, chủ của mặt bằng có mặt tiền rộng 12 m này cho biết sẽ chỉ cho khách thuê mới với điều kiện thuê cả 3 căn giá 27.000 USD/tháng, tương đương hơn nửa tỷ đồng.
Trên đường Lý Tự Trọng, các mặt bằng có giá dao động từ 5.800 USD đến hơn 7.000 USD.
Hầu hết mặt bằng trên các tuyến đường ở khu vực này đều chỉ trống khi giá thuê nhà đẩy lên quá cao, trong khi tình hình kinh doanh của khách thuê không thể chi trả được, hoặc một số thương hiệu kinh doanh thua lỗ và phải trả mặt bằng trước thời hạn.
Trên "con đường thời trang" Nguyễn Trãi sầm uất, đặc biết là đoạn gần với nút giao ngã 6 Phù Đổng, giá thuê một căn nhà 4m ngang mặt tiền cũng ở mức khoảng 6.000 USD/tháng, căn 8m mặt tiền trở lên là 15.000-20.000 USD/tháng, thậm chí là 25.000 USD/tháng đối với những mặt bằng chất lượng.
Tuy nhiên đường Nguyễn Trãi cũng đang đối mặt với tình trạng trả lại mặt bằng hàng loạt. Được biết, nhiều thương hiệu, cơ sở kinh doanh đang gặp tình trạng khó khăn về tài chính, chịu tác động của mùa dịch khiến cho hoạt động buôn bán giảm mạnh.
Những cửa hàng dịch vụ ăn uống trên những con đường này trước đây đều tấp nập khách ra vào, tuy nhiên nhiều tuần trở lại đây đều vắng vẻ.
Các cửa hàng thời trang lớn đủ tiềm lực tài chính để cầm cự phải áp dụng nhiều chương trình giảm giá lớn để kích cầu giữa mùa dịch.
Chủ một cửa hàng vừa và nhỏ cho biết đang chịu tác động lớn từ mùa dịch Covid-19, trong khi giá mặt bằng lại quá cao, buộc phải giảm giá bán tới 80% với mục đích cắt lỗ và tính đến chuyện đóng cửa.
Mặc dù một số chủ thuê đã có dấu hiệu hạ nhẹ giá mặt bằng, song với tình hình kinh doanh ế ẩm, họ đánh giá ít có khả năng có khách thuê mới, trong khi khách thuê cũ vẫn đang chật vật với bài toán kinh doanh của mình.

Quỳnh Danh - Hà Bùi

Zing.vn







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...

Cuộc đổi ngôi trên thị trường Tết Giáp Thìn

Dạo qua một vòng các khu vực phố, chợ chuyên bán các mặt hàng Tết như hoa, cây cảnh, đồ trang trí, gói quà Tết ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng đều ghi nhận tình trạng ảm...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98