Vàng thế giới có phiên tăng mạnh kỷ lục

24/03/2020 07:13
24-03-2020 07:13:42+07:00

Vàng thế giới có phiên tăng mạnh kỷ lục

 

Giá vàng tương lai tăng mạnh vào ngày thứ Hai (23/03), ghi nhận phiên tăng mạnh nhất (tính theo giá trị tuyệt đối của USD) kể từ tháng 11/1984. Giá vàng đã tăng 3 phiên liên tiếp sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố gói kích thích lớn bao gồm việc mua không giới hạn trái phiếu Chính phủ Mỹ và các chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp, MarketWatch đưa tin.

 

Vàng ban đầu tăng khi chứng khoán toàn cầu nhuốm sắc đỏ do những lo ngại kéo dài về tác động to lớn đến nền kinh tế từ đại dịch COVID-19. Vàng tiếp tục leo cao khi các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm điểm sau động thái từ Fed.

Đồng USD suy yếu sau động thái của Fed, với chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – lùi 0.5% vào ngày thứ Hai, cung cấp hỗ trợ cho vàng. Đồng USD suy yếu có thể tác động tích cực đến các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, khiến chúng trở nên rẻ hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác.

 

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng tương lai giao tháng 4 tăng 83 USD (tương đương 5.6%) lên mức 1,567.60 USD/oz, đánh dấu phiên tăng mạnh nhất (tính theo giá trị tuyệt đối của USD) từ tháng 11/1984, dựa theo dữ liệu của Dow Jones Market. Hợp đồng này cũng ghi nhận phiên tăng mạnh nhất (tính theo phần trăm) kể từ tháng 3/2009.

 

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay cộng 4.1% lên 1,559.55 USD/oz.

“Fed đã mở tất cả các cánh cửa, và họ đã triển khai mọi động thái có thể xảy ra”, Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade, nhận định. “Nhà đầu tư vàng tỏ ra hoan nghênh thông tin này. Động thái của Fed có thể tạo ra thúc đẩy bùng nổ đối với giá vàng”.

Vàng đã phải đối mặt với một số ma sát như một tài sản trú ẩn an toàn, khi nhà đầu tư thiếu tiền mặt đã có lúc buộc phải bán vàng trong bối cảnh biến động toàn cầu ở thị trường tài chính, vốn đã đánh bật phần lớn các thị trường rơi vào thị trường “con gấu”. Sức mạnh của đồng USD cũng gây sức ép lên giá kim loại quý, khi số ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh.

Thượng viện Mỹ đã không thể thông qua một dự luật về gói kích thích kinh tế, khi các cuộc thảo luận vẫn tiếp tục diễn ra vào ngày thứ Hai giữa Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 5 vọt 7.1% lên 13.261 USD/oz. Hợp đồng bạch kim giao tháng 4 tiến 0.8% lên 627.50 USD/oz.

Hợp đồng paladi giao tháng 6 cộng 1.1% lên 1,556.90 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 5 mất 3.3% còn 2.1005 USD/lb.

An Trần

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngược dòng thế giới, giá vàng SJC lại tăng nhanh

Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng bất chấp giá thế giới sụt giảm.

Đấu thầu vàng miếng hạ cơn sốt giá vàng ngắn hạn, đề xuất giải pháp lâu dài

Đấu thầu vàng miếng là giải pháp cần thiết để tạo nguồn cung nhanh nhất cho vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng biện pháp này chỉ giải quyết được...

Vàng thế giới về gần 2,380 USD

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (17/04), nhưng vẫn dao động gần mức cao kỷ lục đã ghi nhận vào tuần trước, khi  hy vọng về việc hạ lãi suất Mỹ mờ nhạt dần.

Vàng thế giới vượt 2,400 USD nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn

Giá vàng tiếp đà tăng vào ngày thứ Ba (16/04), khi nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông lấn át kỳ vọng ngày càng tăng về việc...

'Né' kiểm tra, loạt tiệm vàng ở TP.HCM tiếp tục tạm đóng cửa

Động thái tạm đóng cửa, tạm dừng hoạt động của nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng tại TP.HCM những ngày gần đây nhằm "né" đợt kiểm tra của lực lượng công an, quản...

NHNN tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng 

Ngày 15/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản...

TP HCM phát hiện 6 tiệm vàng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý Thị trường (QLTT) TP HCM vừa có báo cáo sơ bộ về tình hình kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn.

Vàng “điên loạn” đến bao giờ?

Thị trường vàng thế giới lẫn trong nước vừa có 1 tuần nhảy múa và liên tục lập kỷ lục mới.

Vàng thế giới tăng gần 1% do căng thẳng ở Trung Đông

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (15/04) do nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi căng thẳng ở Trung Đông, ngay cả khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng sau...

Giá vàng tăng vọt, người dân Mỹ đổ xô đi bán vàng

Đối với một số người, mức giá cao ngất của vàng khiến hiện nay là thời điểm tốt để thu tiền mặt. Trong khi đối với những người khác, họ bán vàng để có tiền trả các...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98