Hà Nội có thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn Hạ Lôi

10/04/2020 16:28
10-04-2020 16:28:54+07:00

Hà Nội có thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn Hạ Lôi

Ngoài 4 bệnh nhân Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố, tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội), đã phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Nội có thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn Hạ Lôi
Thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội xuất hiện thêm 1 ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Ảnh: Phạm Quang Vinh

Sáng 10.4, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý dẫn đầu đoàn kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố đến kiểm tra việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh.

Theo báo cáo của huyện Mê Linh, đến sáng 10.4, huyện ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, đang chờ xét nghiệm khẳng định, nâng tổng số ca dương tính tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh lên 5 trường hợp.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết, với 5 ca này, tổng số trường hợp F1 đã lên tới 411 người, trong đó, nội bộ xã Mê Linh là 361 trường hợp, còn lại ở các xã khác. Huyện đã chuyển đi cách ly tập trung 368 người, cách ly tại nhà của F1 là 18 người, đang chờ đưa đi cách ly tập trung.

Mê Linh đã gửi 314 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, trong đó có 91 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính, số còn lại chưa có kết quả.

478/478 trường hợp F2 đang được cách ly tại nhà. Đến hết ngày 9.4, huyện cũng đã lấy 1.675 mẫu tại xóm Bàng (nơi cư trú của các bệnh nhân) để làm xét nghiệm.

Để đảm bảo nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm phục vụ người dân trong khu cách ly, huyện Mê Linh đã huy động 207 triệu đồng tiền mặt, 1.520 kg gạo, 287 thùng mì tôm… và nhiều hiện vật khác, kịp thời chuyển đến nhân dân thôn Hạ Lôi và lực lượng phòng, chống dịch.

Theo Bí thư Huyện ủy Mê Linh Đỗ Đình Hồng, người dân thôn Hạ Lôi đi buôn bán ở nhiều nơi trên cả nước; thôn rộng, người đông, nhưng cán bộ thôn, lực lượng y tế, công an mỏng, nên gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai cách ly.

Tuy vậy, huyện Mê Linh cam kết sẽ triển khai mọi lực lượng, tận dụng thời gian để khoanh vùng, cắt đứt nguồn lây nhiễm. Bí thư Huyện ủy Mê Linh mong muốn thành phố, các quận, huyện hỗ trợ kinh phí, tăng cường xét nghiệm đối với các đối tượng F1 và các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở tại các xã trên địa bàn…

Phó giám đốc Sở Y tế TP.Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, Sở Y tế sẽ khẩn trương xét nghiệm những mẫu đã lấy tại xóm Bàng và xóm Hội của xã Mê Linh; tiếp tục mở rộng xét nghiệm với các trường hợp có biểu hiện bệnh ở các xã khác trong huyện.

Chỉ ra một số hạn chế trong thực hiện cách ly ở thôn Hạ Lôi, như kiểm soát ra vào, giám sát y tế, nhiều bộ phận còn lúng túng…, ông Ngô Văn Quý đề nghị huyện triển khai tích cực, mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp phòng, chống dịch; phát động người dân cùng chính quyền chung tay; tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, thắt chặt quản lý ở các chốt.

Bên cạnh xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trong phòng chống dịch, ông Quý cũng yêu cầu huyện Mê Linh đảm bảo cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân; cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 và các đối tượng có biểu hiện nghi ngờ; làm tốt công tác vệ sinh khử khuẩn; đảm bảo đủ vật tư, trang thiết bị y tế; ban hành quyết định thành lập tổ giám sát sức khỏe toàn dân…

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố 4 ca bệnh Covid-19 tại thôn Hạ Lôi. Từ ngày 8.4, thôn này, với hơn 2.900 hộ dân (gần 11.000 nhân khẩu) đã bị phong tỏa.

Vũ Hân

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98