Hơn nửa tỷ phú thế giới 'nghèo' đi sau một năm

09/04/2020 14:51
09-04-2020 14:51:38+07:00

Hơn nửa tỷ phú thế giới 'nghèo' đi sau một năm

51% tỷ phú trong danh sách của Forbes năm 2020 giảm tài sản so với năm 2019, với tổng mức giảm khoảng 700 tỷ USD.

* Những thành phố nhiều tỷ phú nhất hiện nay

* 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới

* Forbes: Việt Nam có 4 tỷ phú

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2020, với nhận định "Những người giàu nhất thế giới cũng không tránh khỏi tác động của đại dịch". Đến 18/3 - ngày chốt số liệu thống kê cho danh sách, Forbes ghi nhận toàn cầu có 2.095 tỷ phú, giảm 58 người so với năm 2019 và 226 người so với chỉ 12 ngày trước đó.

Về giá trị tài sản, các tỷ phú có tổng cộng khoảng 8.000 tỷ USD, giảm 700 tỷ USD so với năm ngoái. 51% có tài sản thấp hơn năm 2019. 

Ông chủ Amazon Jeff Bezos tiếp tục giữ vị trí người giàu nhất thế giới năm thứ ba liên tiếp, dù đã chia 36 tỷ USD cổ phiếu Amazon cho vợ cũ MacKenzie Bezos khi ly hôn. Tài sản của Bezos trong danh sách là 113 tỷ USD, nhờ cổ phiếu Amazon tăng hơn 15%.

Đế chế thương mại điện tử này rất được chú ý trong đại dịch. Họ đang tuyển thêm 100.000 nhân viên để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, khi các biện pháp cách ly xã hội được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Bill Gates đứng thứ hai với 98 tỷ USD, theo sau là ông trùm hàng xa xỉ Bernard Arnault (76 tỷ USD). Arnault đã vượt qua Warren Buffett (67,5 tỷ USD) để lần đầu tiên đứng thứ 3.

Alice Walton - người thừa kế của Tập đoàn Walmart, là phụ nữ giàu nhất thế giới, xếp thứ 9 trong danh sách với 54,4 tỷ USD. Tổng cộng có 241 phụ nữ góp mặt trong danh sách tỷ phú năm nay.

Người có tài sản tăng nhanh nhất là tỷ phú thịt lợn Qin Yinglin. Qin đứng thứ 43 với 18,5 tỷ USD, tăng 14,2 tỷ USD so với danh sách năm ngoái. Phần lớn tài sản của tỷ phú này đến từ 60% cổ phần trong Muyuan. Cổ phiếu của công ty này trên sàn chứng khoán Thâm Quyến tăng gần gấp ba lần do cuộc khủng hoảng thịt lợn.

Năm 2020, Mỹ tiếp tục là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất, với 614 người, tổng tài sản khoảng 2.900 tỷ USD. Trung Quốc đứng thứ hai với 456 tỷ phú, tổng tài sản khoảng 1.200 tỷ USD.

Minh Sơn

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98