Mọi người không ra khỏi nhà nhưng các công ty mỹ phẩm vẫn sống được, vì sao?

21/04/2020 09:36
21-04-2020 09:36:57+07:00

Mọi người không ra khỏi nhà nhưng các công ty mỹ phẩm vẫn sống được, vì sao?

Nhu cầu sản phẩm làm đẹp dường như tăng lên mặc dù hàng trăm triệu người tiêu dùng không rời khỏi nhà để chống lại dịch Covid-19.

Thứ Năm tuần trước, L'Oreal, công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới, cho biết doanh số quý đầu tiên ở Trung Quốc tăng 6.4% so với cùng kỳ năm trước, bất chấp tình trạng quốc gia này bị phong tỏa vì virus corona.

Đế chế làm đẹp khổng lồ với hàng chục thương hiệu chăm sóc da, tóc, trang điểm và nước hoa này cho biết doanh số toàn cầu giảm 4.8% trong ba tháng, tính đến tháng 3.

"Tuy nhiên, trường hợp của Trung Quốc cho thấy tình hình hiện tại không khiến mọi người hoài nghi về sự ‘thèm muốn’ mạnh mẽ của người tiêu dùng dành cho các sản phẩm làm đẹp. Nó vẫn còn nguyên vẹn", công ty cho biết trong một tuyên bố.

L'Oreal cho biết doanh số bán hàng trực tuyến tăng vọt ở Trung Quốc, trong đó nhu cầu dành cho một số sản phẩm chăm sóc da và tóc đã tăng trong thời gian phong tỏa. Nhu cầu với các sản phẩm khác cũng hồi phục mạnh mẽ khi nước này bắt đầu mở cửa trở lại nền kinh tế, giúp doanh số tăng thêm hai chữ số trong quý 2.

Nhiều nhà đầu tư đang đặt cược vào sự phục hồi kinh tế nhanh chóng khi hàng loạt công ty, từ Starbucks đến Volkswagen, đều công bố kế hoạch mở lại các cửa hàng và nhà máy. Ví dụ của L'Oreal có thể củng cố những hy vọng đó.

"Trải nghiệm ở Trung Quốc rất thú vị và có tác động quan trọng với các khu vực khác trên thế giới. Những gì chúng ta thấy ở Trung Quốc là sự phục hồi nhanh chóng của việc tiêu thụ các sản phẩm làm đẹp”, Chủ tịch và CEO Jean-Paul Agon nói trong cuộc gọi với các nhà phân tích.

Sự phục hồi doanh số sản phẩm trang điểm diễn ra chậm hơn, ông cảnh báo, vì việc đeo khẩu trang (mặt nạ) làm giảm nhu cầu dành cho những sản phẩm đó. Tuy nhiên, ông tin rằng mức độ tiêu thụ sẽ phục hồi.

"Đó không phải là cuộc khủng hoảng nhu cầu, mà là khủng hoảng nguồn cung. Người tiêu dùng thực sự muốn mua tất cả loại sản phẩm làm đẹp nhưng họ không thể làm điều đó vì các cửa hàng bị đóng cửa", Agon nói thêm.

Theo báo cáo năm 2013 của Euromonitor International, doanh số các sản phẩm từ sơn móng tay, thuốc nhuộm tóc và mascara, đến sô-cô-la cao cấp, kem và bánh kẹo - có xu hướng thể hiện tốt trong thời kỳ suy thoái, vì người tiêu dùng tìm kiếm sự thoải mái từ những “nuông chiều” nhỏ dành cho bản thân.

Doanh số bán hàng trực tuyến của L'Oreal đã tăng vọt trong quý đầu tiên, tăng 67% tại Trung Quốc và 53% trên toàn thế giới, chiếm gần 1/5 doanh số của tập đoàn này.

Việc tiêu thụ các sản phẩm chăm sóc da và tóc, đặc biệt là thuốc nhuộm tóc, đã được phục hồi vì phụ nữ không thể đến tiệm làm tóc trong thời gian phong tỏa, Agon nói. "Những gì chúng ta đang thấy ở khắp mọi nơi tại thời điểm này là ở đâu các tiệm làm tóc bị đóng cửa, doanh số thuốc nhuộm tóc lại tăng 50%”.

L'Oreal bán thuốc nhuộm tóc và những sản phẩm tiêu dùng khác, dưới các nhãn hiệu như Garnier, Maybelline và NYX, tại các hiệu thuốc - phần nhiều trong số đó vẫn mở trong thời gian phong tỏa. Điều này đã giúp bù đắp những mức giảm doanh số mạnh hơn ở các cửa hàng bách hóa và tiệm làm tóc.

"Tôi nghĩ các sản phẩm chăm sóc cá nhân và làm đẹp sẽ mạnh mẽ hơn sau cuộc khủng hoảng vì mọi người sẽ càng nhận thấy việc chăm sóc bản thân quan trọng thế nào", Agon nói, đồng thời dự đoán sẽ có "một cuộc đổ xô đến các tiệm tóc ở khắp nơi" khi các doanh nghiệp được phép mở cửa trở lại.

Chi tiêu dành cho lĩnh vực bán lẻ đã giảm 19% trong quý trước tại Trung Quốc, theo dữ liệu được công bố vào thứ Sáu, vì việc phong tỏa đã ngăn người tiêu dùng mua sắm mọi thứ, từ đồ gia dụng đến ô tô mới.

"Chúng tôi chỉ có thể hy vọng sự phục hồi xảy ra dần dần từ tháng 5 hoặc tháng 6, khoảng thời gian vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng, đặc biệt là ở châu Âu và Mỹ”, LVMH cho biết trong tuyên bố hôm thứ Năm.

Công ty hàng xa xỉ đang sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng Louis Vuitton, Hennessy và phụ thuộc nhiều vào chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc này đã báo cáo doanh thu giảm 15% trong quý đầu tiên, xuống còn 10.6 tỷ euro (11.6 tỷ USD).

Nhã Thanh (Theo CNN)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quan chức Mỹ cảnh báo nguy cơ Trung Quốc “xả” hàng giá rẻ ra nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc có thể bán sản phẩm dư thừa với giá rẻ, gây khó khăn cho Mỹ và các nước khác trong...

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio: Trung Quốc có thể đối mặt với thập kỷ mất mát

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio đã cảnh báo rằng Trung Quốc có nguy cơ rơi vào một thập kỷ mất mát nếu không giảm nợ và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thống đốc Fed: Số liệu lạm phát đáng thất vọng, Fed có thể hoãn hoặc giảm số lần hạ lãi suất

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết NHTW không vội hạ lãi suất sau khi các dữ liệu lạm phát công bố gần đây đều cao hơn dự báo. Ông cho rằng Fed sẽ hoãn hạ...

Lợi nhuận công nghiệp tăng, báo hiệu kinh tế Trung Quốc dần ổn định

Lợi nhuận của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp ở Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong 2 tháng đầu năm sau khi giảm liên tục trong suốt năm ngoái. Theo...

Cầu lớn bị sập, cảng biển hàng đầu của nước Mỹ phải đóng cửa

Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore vào ngày 26/03 đã tạo ra một cơn chấn động và gây ra sự gián đoạn trong hoạt động của một trong những cảng biển bận rộn...

Vì sao Fed dự báo Mỹ không suy thoái?

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), không hề có tín hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trong năm nay và cả năm 2025.

Quy mô kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD

Kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030, thậm chí là gấp đôi con số này, nếu các chính phủ có chính sách tốt, nhất là cải thiện kỹ năng số cho...

Fed: Kinh tế Mỹ không có dấu hiệu suy thoái trong những năm tới

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã công bố một loạt các dự báo mới về nền kinh tế, với nhận định tăng trưởng trong các năm 2024, 2025 và 2026 thậm chí còn...

Tuần bước ngoặt của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới vừa ghi nhận bước ngoặt về chính sách trong tuần trước. Trong đó, Thụy Sỹ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới...

Trung Quốc sẽ ban hành quy định mới để thúc đẩy thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Lý Cường khẳngn định Trung Quốc luôn chào đón mọi công ty từ tất cả các quốc gia trên thế giới đến đầu tư và tăng cường khẳng định chỗ đứng tại nước này.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98