MSB đạt lợi nhuận trước thuế gần 290 tỷ đồng trong quý 1

30/04/2020 10:00
30-04-2020 10:00:00+07:00

MSB đạt lợi nhuận trước thuế gần 290 tỷ đồng trong quý 1

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (OTC: MSB) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2020 với lợi nhuận trước thuế đạt gần 290 tỷ đồng, tổng tài sản xấp xỉ 155 nghìn tỷ đồng.

Hoạt động kinh doanh ổn định, hướng đến khách hàng

Tổng thu nhập thuần của Ngân hàng trong quý 1/2020 đạt 1,263 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ, trong đó thu nhập từ lãi và thu nhập từ phí đạt 893 tỷ đồng và 121 tỷ đồng, tăng lần lượt là 47% và 110% so với cùng kỳ năm trước.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về triển khai các giải pháp hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19, MSB đã khẩn trương tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, Ngân hàng hết sức chú trọng đến mảng tín dụng để đồng hành cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Nhờ những chính sách phù hợp và kịp thời mà mức tăng trưởng cho vay của MSB đạt gần 65.7 nghìn tỷ đồng, tăng 35% so với quý 1/2019, trong đó cho vay khách hàng cá nhân tăng 44%, cho vay khách hàng doanh nghiệp tăng hơn 31%. Tiền gửi khách hàng đạt hơn 81 nghìn tỷ đồng, tăng 24.5% so với cùng kỳ. Chỉ số tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi (LDR) của MSB tiệm cận mức 80%, đảm bảo theo quy định của NHNN.

Kết quả này đến từ các chính sách linh hoạt của Ngân hàng trong việc ứng phó với ảnh hưởng của dịch Covid, kịp thời đưa ra những giải pháp tài chính phù hợp cho khách hàng vào thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp: Gói tín dụng 7,000 tỷ với lãi suất ưu đãi 6.99% cho khách hàng; Thúc đẩy chi tiêu qua thẻ, Ngân hàng điện tử đem lại sự thuận tiện và nhiều ưu đãi cho người dùng khi chi tiêu không dùng tiền mặt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Với khách hàng doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch, MSB đã thực hiện việc hỗ trợ cơ cấu lại nhóm nợ, điều chỉnh thời gian trả nợ và lãi theo thông tư số 01 của NHNN.

Bảng cân đối tài sản lành mạnh

Kết thúc quý 1/2020, MSB đạt được gần 290 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 297% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 224 tỷ đồng, tăng 265%. Tổng tài sản của Ngân hàng cũng đạt gần 155 nghìn tỷ đồng.

Song song với việc điều hành hoạt động kinh doanh hiệu quả trong giai đoạn nhiều thách thức, MSB đã thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát các chỉ số an toàn theo quy định của NHNN trong quý 1/2020 với tỷ lệ an toàn vốn CAR hợp nhất theo Thông tư 41 đạt 10.54% (so với mức 8% quy định của NHNN); tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng (riêng lẻ) được kiểm soát ở mức 1.85%, tăng nhẹ so với mức 1.71% thời điểm cuối năm 2019 do Ngân hàng giảm tiến độ thu hồi nợ kể từ đợt Tết nguyên đán và thời gian các khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế

Trong quý 1/2020, MSB công bố hoàn tất cả 3 trụ cột Basel II trước thời hạn quy định vào tháng 3 vừa qua, Ngân hàng tiếp tục triển khai Basel II theo phương pháp nâng cao và đang hướng tới các chuẩn mực của Basel III trong thời gian tới.

Cùng vượt qua đại dịch, Ngân hàng vẫn đảm bảo duy trì hoạt động liên tục ở tất cả các điểm giao dịch đồng thời vẫn đảm bảo duy trì thu nhập ổn định cho cán bộ nhân viên, cũng như thực hiện đầy đủ các chế độ để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động, khách hàng.

Chung tay vì cộng đồng

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN, MSB đã chung tay cùng hỗ trợ cộng đồng trong cuộc chiến chống đại dịch bằng hành động kịp thời và thiết thực như ủng hộ 10 tỷ đồng cho Mặt trận tổ quốc Việt Nam, kêu gọi cán bộ nhân viên cùng ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương cho Chương trình khắc phục hạn mặn tại ĐBSCL và phòng chống Covid 19.

Khách hàng của MSB được tuyên truyền, khuyến khích sử dụng các biện pháp giao dịch qua internet, mobile banking, thẻ tín dụng và được tặng dung dịch sát khuẩn nếu đăng ký dịch vụ lần đầu. Khi đến giao dịch tại các chi nhánh, tất cả khách hàng của MSB đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn để phòng, tránh lây nhiễm dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Năm 2020, MSB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 12%, đạt mức 1,439 tỷ đồng và tổng dư nợ tín dụng và huy động tăng lần lượt 20% và 10% so với thực hiện năm 2019.

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh đã lừa đảo 8 bị hại với số tiền 338 tỷ đồng.

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Eximbank vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank

Ngày 26/3/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” (USD Payments...

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Vụ Trương Mỹ Lan: Cựu cục trưởng thanh tra 'xấu hổ' vì nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Nhận hối lộ 5,2 triệu USD từ thuộc cấp của bà Trương Mỹ Lan, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước) trình bày rất ân...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98