Những mặt hàng bán online đắt khách mùa dịch

06/04/2020 21:56
06-04-2020 21:56:26+07:00

Những mặt hàng bán online đắt khách mùa dịch

Một số mặt hàng được người mua tìm kiếm và quan tâm mùa dịch như dụng cụ tập gym, máy chơi game và đồ chơi, thiết bị nhà bếp...

Theo khảo sát của Công ty so sánh giá iPrice dựa trên nhu cầu tìm kiếm trực tuyến của người mua sắm trên website, 6 nhóm sản phẩm "đắt khách" trên các chợ trực tuyến dưới đây có thể là gợi ý cho những người muốn bán hàng online mùa dịch.    

Dụng cụ tập gym tại nhà

Ngay khi Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, phong trào rèn luyện sức khỏe đã diễn ra mạnh trong cộng đồng, làm tăng nhu cầu cho các sản phẩm phục vụ hoạt động thể dục thể thao. Xu hướng này đạt đỉnh vào cuối tháng 3 sau khi TP HCM và Hà Nội yêu cầu các cơ sở kinh doanh phòng tập thể hình tạm ngưng hoạt động.

Điều này dẫn đến nhu cầu tìm mua các sản phẩm tập gym tại gia như tạ, máy chạy bộ, xe đạp tập... trong tháng 3 tăng vọt, trung bình tăng 116% so với tháng trước. 

Webcam và bàn phím máy tính

Nhiều công ty trong mùa dịch cho nhân viên làm việc từ xa (làm tại nhà) khiến nhu cầu mua sắm thiết bị máy tính tăng cao. 

Trong đó, nhu cầu tìm kiếm webcam - thiết bị hỗ trợ hội họp, gặp gỡ khách hàng trực tuyến trong tháng 3 tăng đến 624% so với tháng trước đó. Tương tự, bàn phím và chuột máy tính cũng lần lượt được người tiêu dùng tìm nhiều hơn trước với mức tăng 264% và 67%. 

Trong bối cảnh Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà, xu hướng này chắc chắn sẽ còn tiếp tục tăng trong các tháng tới.

Thiết bị nhà bếp

Một thay đổi lớn trong thói quen sinh hoạt của người dân lúc này là phải ăn uống hoàn toàn tại nhà, dẫn đến việc nấu nướng gia tăng. Theo đó, nhu cầu mua sắm thiết bị nhà bếp tăng lên.

Với loại hàng này, nhu cầu tìm mua của người tiêu dùng bắt đầu tăng từ giữa tháng 2 và chủ yếu tập trung các loại thiết bị hiện đại như máy ép trái cây, máy xay sinh tố, nồi chiên không dầu, nồi nấu chậm... Riêng tháng 3, các mặt hàng này đều được tìm mua nhiều hơn từ 50% đến 80%.

Đáng chú ý, nhu cầu tìm kiếm sản phẩm máy đánh trứng tăng mạnh 249%, có thể xuất phát từ nhu cầu pha chế món cà phê Dalgona đang "gây bão" hiện nay. 

Máy chơi game và đồ chơi các loại

Đến nay, sinh viên, học sinh cả nước đã có hơn 3 tháng nghỉ học do ảnh hưởng của Covid-19. Việc học sinh không thể đến trường dẫn đến các mặt hàng phục vụ nhu cầu giải trí tại nhà trở nên đắt hàng. 

Người tiêu dùng quan tâm nhiều tới máy chơi game Nintendo Switch và XBOX khi số lượt tìm kiếm cho hai dòng này trên iPrice.vn tăng lần lượt 59% và 40% trong tháng 3.

Bên cạnh đó, các sản phẩm đồ chơi truyền thống như bộ ghép hình, súng nhựa, yo-yo hay hồ bơi cao su cũng đồng loạt được tìm mua nhiều hơn từ 30% đến 200%.

Bao cao su

Hoạt động mua bán trực tuyến bao cao su trước giờ vốn đã sôi động, nay trong tình hình người dân cả nước đang phải hạn chế đi lại và ở nhà nhiều hơn thì nhu cầu tìm mua sản phẩm này tăng thêm 56% chỉ tính từ đầu tháng 3.

Nhu cầu tăng nhưng nguồn cung có nguy cơ giảm do Karex Berhad - công ty sản xuất bao cao su hàng đầu thế giới, hiện phải ngừng sản xuất vì lệnh phong tỏa tại Malaysia. 

Vitamin C

Nhóm sản phẩm bảo vệ sức khỏe cũng được ưa chuộng trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh hai sản phẩm luôn cháy hàng là khẩu trang và nước rửa tay khô, Vitamin C cũng là mặt hàng đang được nhiều người lùng mua.

Cụ thể, iPrice ghi nhận từ đầu tháng 3, nhu cầu tìm mua thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin C tăng 42% so với tháng 2.

Quỳnh Trang

Vnexpress







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Rợn người vụ sản xuất dầu ăn cho người từ thức ăn chăn nuôi: 3 năm thu 8.200 tỷ

Hàng chục nghìn tấn dầu thực vật làm thức ăn chăn nuôi được hô biến thành dầu ăn cho người. Đường dây sản xuất dầu ăn giả rợn người này chỉ trong 3 năm đã thu về...

Vạch trần chiêu trò trốn thuế tinh vi của TikToker Vũ Hồng Phúc ‘Cún Bông’

Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực I đánh giá, vợ chồng TikToker Vũ Hồng Phúc “Cún Bông” phạm tội rất tinh vi khi dùng 2 hệ thống kế toán và thành lập công ty...

Tẩu tán hàng giả – Thủ đoạn né tránh pháp lý hay nguy cơ mới cho xã hội?

Trong những năm gần đây, khi các phương thức mua bán trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ, hàng giả đã trở thành một trong những vấn đề cấp bách của nền kinh tế...

Khởi tố TikToker nổi tiếng 'Cún Bông': Doanh thu 120 tỷ, khai báo chỉ 5 tỷ

TikToker Vũ Hồng Phúc “Cún Bông” vừa bị khởi tố do có vi phạm trong hoạt động kinh doanh các loại hoa quả, thực phẩm chức năng số lượng lớn tại cửa hàng và trên...

Sắp có phần mềm truy xuất nguồn gốc hàng hóa giúp người dân phát hiện hàng giả

Theo Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long, khi hệ thống đi vào hoạt động, người dân có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc hàng hóa lưu thông trên thị trường, qua đó...

Vụ thu 6.700 tỷ từ bán sữa giả HIUP cho trẻ em: Người nổi tiếng không thể 'viện cớ bị lừa' để rũ bỏ trách nhiệm

Nhờ chiến dịch tiếp thị rầm rộ với sự tham gia quảng bá của người nổi tiếng, các đối tượng đã thu về hàng nghìn tỷ đồng từ việc bán loại sữa giả tăng chiều cao cho...

Lời cảm ơn nhân Ngày Báo chí Cách mạng 21/6

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (1925-2025), Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) xin trân trọng cảm ơn những lời chúc tốt đẹp...

Âm thầm kiểm tra, 500.000 tài khoản TikTok Shop 'có vấn đề' bị gỡ bỏ mỗi năm

TikTok Shop âm thầm đi mua các sản phẩm được bán trên chính sàn này, mang đi kiểm tra và gỡ tài khoản nếu có vi phạm.

Trước khi bị xác định là hàng giả, sữa HIUP được quảng cáo ‘nổ’ như thế nào?

Sữa HIUP từng được giới thiệu là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt tăng chiều cao và trí thông minh. Mặt hàng này đã được một số các nhân vật nổi tiếng như BTV Trần...

Bắt Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Z Holding sản xuất sữa giả

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Z Holding Hoàng Quang Thịnh cùng các đồng phạm sản xuất sữa không đảm bảo hàm lượng như đăng ký.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98