Tây Ninh thêm ca dương tính SARS-CoV-2 là bé 6 tuổi về từ Campuchia

09/04/2020 16:52
09-04-2020 16:52:58+07:00

Tây Ninh thêm ca dương tính SARS-CoV-2 là bé 6 tuổi về từ Campuchia

Chiều 9.4, Sở Y tế Tây Ninh họp báo, thông tin về ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 3 vừa được phát hiện tại Tây Ninh, đó là bé trai 6 tuổi theo mẹ về từ Campuchia.

Tây Ninh thêm ca dương tính SARS-CoV-2 là bé 6 tuổi về từ Campuchia
Ca dương tính thứ 3 là bé trai 6 tuổi theo mẹ nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài được phát hiện, kiểm soát từ đầu. ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Đây là bệnh nhân 252 trên cả nước nhiễm Covid-19 và là ca thứ 3  phát hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này được phát hiện nhiễm Covid-19 sau khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, cho biết, đây là ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 3 nhưng là ca đầu tiên được phát hiện bằng máy xét nghiệm Realtime RT – PCR của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh.

Ông Cường thông tin thêm, bệnh nhân 252 là một bé trai sinh năm 2014, ngụ Q.5, TP.HCM. Ngày 14.3, bệnh nhân cùng mẹ từ TP.HCM sang ở nhà người quen ở TP.PhnomPenh (Vương quốc Campuchia), gần cầu Choi Chong-Va.

Ngày 7.4, cơ quan y tế Campuchia thông báo việc 2 người trong gia đình này có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Ngày 8.4, bệnh nhân theo người nhà thuê xe về Việt Nam, nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Tại cửa khẩu, cả ba người (bệnh nhân 252 cùng mẹ và bà) nhanh chóng khai báo tình trạng cho kiểm dịch viên. Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Tây Ninh lập tức lấy mẫu xét nghiệm, dùng xe chuyên dụng chuyển cả 3 người về BVĐK cách ly.

BVĐK tỉnh Tây Ninh cũng đã lấy mẫu cả 3 người để xét nghiệm, kết quả, mẹ và bà đi cùng bệnh nhân 252 âm tính SARS-CoV-2.

Trước đó, Tây Ninh ghi nhận 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 là bệnh nhân 117 và 118 cũng được phát hiện khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam. Hiện cả 2 bệnh nhân này đủ điều kiện ra viện và BVĐK tỉnh đã hoàn tất hồ sơ xuất viện. Tuy nhiên, theo quy định 2 người này phải được cách ly y tế để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Giang Phương

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...

Thị trường 'ấm dần', xuất khẩu ngành hàng dệt may đón cơ hội để tăng tốc

Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành dệt may tiếp tục đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày...

Thu hút vốn FDI: Góc nhìn từ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện

Việc tăng cường các quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đã mở ra một chương mới, gia tăng hình ảnh và vị thế của Việt Nam trong mắt nhà đầu tư nước ngoài.

Chính phủ đồng ý cho EVN được điều chỉnh giá điện 3 tháng một lần

Quyết định mới nhất đề xuất rút ngắn thời gian tối thiểu giữa 2 lần điều chỉnh giá từ 6 tháng xuống 3 tháng. Song điều này không có nghĩa là cứ 3 tháng điều chỉnh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98