2 cuốn sách giúp chàng thanh niên 25 tuổi sở hữu 5 căn hộ

12/05/2020 13:00
12-05-2020 13:00:00+07:00

2 cuốn sách giúp chàng thanh niên 25 tuổi sở hữu 5 căn hộ

Năm ngoái, tại Chicago, một thanh niên trẻ tuổi tên Alex Sanchez đã kiếm được hơn 230,000 USD. Một phần thu nhập của anh đến từ công việc hành chính là làm thợ điện khoảng 60 giờ/tuần cho một công ty điện lực. Ngoại trừ lương cơ bản 120,000 USD, tiền thưởng hàng năm và làm thêm giờ 10,000 USD, anh còn kiếm được hơn 200,000 USD từ những nguồn khác.

Alex Sanchez - Nguồn: CNBC Make It

Chàng thanh niên 25 tuổi này còn kiếm thêm thu nhập từ công ty dọn tuyết và chăm sóc cỏ do anh thành lập, cộng thêm việc cho thuê 5 căn hộ do anh sở hữu.

Vốn có ước mơ trở thành triệu phú trước tuổi 30, Sanchez chia sẻ anh có được kết quả như hôm nay là nhờ vào 2 cuốn sách tài chính cá nhân. Theo mô tả của Sanchez, anh lớn lên trong một căn hộ dưới mức trung bình, bản thân không biết gì nhiều về tài chính đến khi 20 tuổi. Đó là lúc Sanchez bắt đầu đọc các cuốn sách về tài chính cá nhân và theo dõi các video trên YouTube.

Sanchez chia sẻ hai cuốn sách này phù hợp cho tất cả mọi người, bản thân anh gần đây cũng đã tặng chúng cho 5 người thuê căn hộ của anh. Đầu năm nay, Sanchez dự tính sẽ mang sách tặng nhiều người hơn nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Như trao đổi với CNBC Make It, đại dịch lần này đã thôi thúc anh nhớ lại dự định: “Giờ đây, tôi mới sáng mắt ra hơn và tôi cần chia sẻ chúng ngay”.

Đây là hai cuốn sách về tài chính cá nhân đã truyền cảm hứng cho Sanchez:

“Cha giàu cha nghèo” của Robert Kiyosaki

Tác giả cuốn sách kinh điển về tài chính cá nhân này, ông Robert Kiyosaki, lớn lên cùng hai người cha khác nhau: Một là “người cha nghèo”, cha ruột của ông, đến lúc chết vẫn chưa thanh toán hết các khoản nợ; hai là “người cha giàu”, trước đây không có gì nhiều nhưng sau này trở thành người giàu có. Cả hai người đều thành công trong sự nghiệp và có thu nhập tốt nhưng một người vẫn luôn phải vật lộn với chuyện tiền nong.

Thông qua những câu chuyện về chính cuộc sống của mình, ông Kiyosaki giải thích cho bạn thấy cách có thể tạo nên gia tài, thậm chí với đồng lương ít ỏi. Ông cũng thách thức quan niệm của số đông cho rằng ngôi nhà chính là một loại tài sản; liệt kê chi tiết những khác biệt trong thu nhập giữa người giàu và trung lưu và nhấn mạnh sự khác biệt cốt lõi giữa tài sản và tiêu sản.

“Thay đổi diện mạo tài chính” của Dave Ramsey

Cuốn sách bestseller này của New York Times đã giúp nhiều người Mỹ có thể kiểm soát vấn đề tài chính của họ.

Tác giả Dave Ramsey, nhà huấn luyện tài chính cá nhân, sẽ giúp bạn lên kế hoạch thoát khỏi nợ nần, dù đó là nợ thẻ tín dụng, nợ sinh viên hay nợ xe hơi. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu thanh toán nợ nần, ông muốn bạn phải ưu tiên lập ra quỹ khẩn cấp để sử dụng trong những trường hợp như xe hư, bạn đột nhiên bị bệnh hay cần chi một khoản đột xuất. Nếu không, những tình huống bất khả kháng này có thể khiến tình trạng tài chính của bạn thêm trầm trọng.

Cuốn sách này cũng đề cập đến những quan niệm hoang đường về tiền bạc có thể làm ảnh hưởng đến chiến lược tài chính, giúp bạn có được khoản tiết kiệm hưu trí hợp lý.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98