Các hãng chế tạo ôtô hàng đầu của Mỹ bắt đầu hoạt động trở lại

19/05/2020 09:34
19-05-2020 09:34:00+07:00

Các hãng chế tạo ôtô hàng đầu của Mỹ bắt đầu hoạt động trở lại

Ford và Fiat Chrysler ngày 18/5 (giờ địa phương) đã bắt đầu khôi phục hoạt động với việc áp dụng quy định người lao động phải đeo khẩu trang khi đến nơi làm việc, kiểm tra thân nhiệt...

(Nguồn: AP)

Hai tháng sau khi hoạt động sản xuất ôtô tại Mỹ bị đình trệ do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ba doanh nghiệp ôtô hàng đầu của Mỹ gồm General Motors (GM), Ford và Fiat Chrysler ngày 18/5 (giờ địa phương) đã bắt đầu khôi phục hoạt động với việc áp dụng quy định người lao động phải đeo khẩu trang khi đến nơi làm việc, kiểm tra thân nhiệt và các quy định về giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Một số lao động tỏ ý quan ngại về những rủi ro sức khỏe khi làm việc ở các dây chuyền lắp ráp ôtô, nơi mà các lao động thường làm việc sát cạnh nhau.

Tuy vậy, các nhà sản xuất ôtô cho biết người lao động có thể làm việc khi doanh nghiệp thực hiện giãn cách xã hội cùng với các biện pháp khác để bảo vệ sức khỏe cho họ.

Người phát ngôn của GM Jim Cain cho hay GM áp dụng quy định kiểm tra thân nhiệt của người lao động và cung cấp khẩu trang cùng với các trang thiết bị bảo hộ y tế cho họ.

Trước đó, Giám đốc điều hành (CEO) GM Mary Barra đầu tháng 5/2020 cho biết công ty này sẽ khôi phục hoạt động sản xuất theo một lộ trình từng bước và thận trọng.

Còn CEO Ford Jim Hackett cho rằng niềm tin của doanh nghiệp này đối với việc khôi phục hoạt động tại Mỹ bắt nguồn từ sự thành công trong việc nối lại hoạt động sản xuất tại châu Âu và Thái Lan, khi người lao động quay lại làm việc mà dịch COVID-19 không bùng phát trở lại.

Theo giới phân tích, việc các nhà máy ôtô tại Mỹ khôi phục hoạt động sẽ thúc đẩy các hoạt động kinh tế ở các bang thuộc khu vực Trung Tây nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến vào cuối tuần này sẽ thăm một nhà máy ôtô của Ford tại Michigan - hiện đang sản xuất máy thở và các thiết bị y tế khác trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát.

Các nhà máy ôtô nói trên mở cửa trở lại giữa lúc nền kinh tế Mỹ tiếp tục mất hàng triệu việc làm vì các doanh nghiệp phải đóng cửa do dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực tới doanh số bán ôtô.

Tuy vậy, giới phân tích cho rằng hiện có những dấu hiệu cho thấy sự hồi phục phần nào đang diễn ra trong những tuần gần đây.

Về phần mình, người phát ngôn của Nghiệp đoàn ngành công nghiệp ôtô (UAW) Brian Rothenberg cho biết UAW sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình trên./.

Anh Quân

Vietnam+







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...

Xanh SM Lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Champasak 

Ngày 05/4/2024, tiếp nối thành công của dịch vụ taxi điện tại thủ đô Vientiane, thị trấn du lịch Vang Vieng và tỉnh Savannakhet, Xanh SM chính thức mở rộng hoạt...

Tấn công mã hóa dữ liệu sẽ chưa dừng lại ở PVOIL và VNDIRECT

Theo chuyên gia về an ninh mạng, ngoài việc rà soát lỗ hổng, tăng cường các giải pháp công nghệ, các doanh nghiệp, tổ chức lớn cần xây dựng một đội ngũ chuyên trách...

VinFast chính thức khai trương đại lý đầu tiên tại Indonesia 

Ngày 02/04/2024, Công ty PT Gallerie Setia Utama chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast tại...

Nhập khẩu ô tô tháng 3 tăng vọt, vì sao?

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 3 vừa qua bất ngờ bật tăng 50% so với tháng 2.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98