Các tỷ phú Mỹ có thêm 434 tỷ USD trong dịch Covid-19

22/05/2020 11:49
22-05-2020 11:49:57+07:00

Các tỷ phú Mỹ có thêm 434 tỷ USD trong dịch Covid-19

Trong những người kiếm lợi từ đại dịch, ông chủ Amazon chứng kiến khối tăng tài sản thêm 34,6 tỷ USD, nhiều nhất trong các tỷ phú.

Theo CNBC, chỉ trong 2 tháng, tổng tài sản của các tỷ phú hàng đầu nước Mỹ tăng thêm 434 tỷ USD. Theo đó, ông chủ Amazon và CEO Facebook có thêm nhiều tiền nhất.

Báo cáo của Viện Nghiên cứu Chính sách cho thấy ông chủ sàn thương mại điện tử Amazon Jeff Bezos đã thêm vào khối tài sản của mình 34,6 tỷ USD nhờ nhu cầu mua sắm online tăng mạnh. Mark Zuckerberg - người sáng lập Facebook - có thêm 25 tỷ USD.

Báo cáo này dựa trên dữ liệu của Forbes khảo sát hơn 600 tỷ phú nước Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 18/3 - khi lệnh phong tỏa được thi hành cho đến ngày 19/5.

Khối tài sản của Jeff Bezos đã tăng 34,6 tỷ USD trong đại dịch. Ảnh: Reuters.

Đại dịch Covid-19 đã giúp các công ty lớn và tập trung vào công nghệ hưởng lợi lớn khi nền kinh tế Mỹ và lực lượng lao động còn đang vật lộn với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử.

Theo báo cáo, giá trị tài sản ròng của các tỷ phú Mỹ đã tăng 15% trong khoảng thời gian hai tháng, từ 2.948 nghìn tỷ lên tới 3.382 nghìn tỷ USD.

Năm đại gia tại đỉnh tháp tỷ phú, bao gồm Bezos, Bill Gates, Zuckerberg, Warren Buffett và Larry Ellison kiếm được nhiều tiền nhất. Tổng giá trị tài sản tăng thêm của 5 vị tỷ phú này đạt 76 tỷ USD.

Tỷ phú hãng xe điện Tesla Elon Musk góp mặt trong số các tỷ phú có tỷ lệ tài sản tăng nhiều nhất. Chỉ trong 2 tháng, giá trị tài sản ròng của Musk tăng 48%, lên đến 36 tỷ USD, xếp thứ 31 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

Ông chủ Facebook bỏ túi thêm 25 tỷ USD. Ảnh: Reuters.

Tài sản của Zuckerberg tăng 46%, lên 80 tỷ USD. Tài sản của Bezos đạt 147 tỷ USD, tăng 31%. Vợ cũ của Bezos - bà MacKenzie Bezos - người được chia cổ phần Amazon trong vụ ly hôn, cũng tăng 1/3 giá trị tài sản và chạm mốc 48 tỷ USD.

Tuy nhiên vẫn có một số người chứng kiến tài sản sụt giảm trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, đặc biệt là những tỷ phú trong ngành du lịch và khách sạn.

Ralph Lauren mất 100 triệu USD trong khối tài sản của mình xuống còn 5,6 tỷ USD, trong khi chủ khách sạn John Pritzker ghi nhận giá trị tài sản ròng sụt giảm còn 2,56 tỷ USD.

Bùi Ngọc

ZING





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98