Cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam tăng 60% trong quý đầu năm

14/05/2020 08:20
14-05-2020 08:20:26+07:00

Cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam tăng 60% trong quý đầu năm

Thị trường bán lẻ của Việt Nam trong quý đầu năm 2020 đã và đang thay đổi rất nhanh với sự cạnh tranh khốc liệt hơn.

Cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam tăng 60% trong quý đầu năm
Hệ thống Vinmart+ tăng mạnh về điểm bán trong quý đầu năm 2020. Ảnh: Thùy Ngân

Báo cáo về thị trường bán lẻ 2020 của Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me cho thấy, hệ thống CoopMart là đơn vị dẫn đầu thị trường với 128 siêu thị trên cả nước tính tới tháng 3.2020. Bên cạnh đó, Vincom lại chiếm áp đảo về số trung tâm thương mại trên cả nước với 77 điểm, bỏ xa các đối thủ khác như LotteMart hay Aeon Mall. Tính chung hệ thống trung tâm thương mại cũng tăng 11% so với cách đây 2 năm.

Đặc biệt, sự bùng nổ về số lượng điểm bán Vinmart+ đưa hệ thống này đến hết tháng 3.2020 có 2.870 cửa hàng trên toàn quốc. Điều này giúp tổng số cửa hàng tiện lợi trên cả nước tăng trưởng nóng 60% chỉ sau 3 tháng đầu năm 2020. Bách Hóa Xanh là chuỗi đứng thứ hai về số lượng cửa hàng tiện lợi với 1.214 điểm.

Cũng có sự tăng trưởng trong quý đầu năm nay là số cửa hàng các chuỗi cà phê lớn tại Việt Nam, tăng 17% trong 3 tháng đầu năm, chủ yếu nằm ở TP.HCM và các khu vực lân cận. Những thương hiệu được nhắc đến theo số lượng cửa hàng nhiều nhất từ trên xuống gồm Highland với 311 cửa hàng, The Coffee House có 152 cửa hàng hay Trung Nguyên có 93 cửa hàng…

Số cửa hàng tiện lợi trên cả nước tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm 2020

Trong khi đó, thị trường bán lẻ thời trang Việt Nam tương đối phân mảnh. Việt Tiến vẫn là chuỗi có nhiều điểm bán nhất với 467 cửa hàng, kế đến là Vascara có 88 điểm bán và NEM có 87 điểm bán.

Còn hệ thống nhà hàng bị sụt giảm 16% về số lượng so với năm 2018 sau khi chuỗi nhà hàng Món Huế và Phở Hùng đóng cửa. Thị trường này cũng khá phân tán khi chưa có hệ thống nào đủ lớn để phủ sóng ở nhiều điểm…

“Chúng tôi nhìn thấy rõ sự cạnh tranh khốc liệt khi một số nhãn hàng đang tăng số lượng cửa hàng của mình thì số khác phải đối mặt với việc tái cấu trúc”, báo cáo từ Q&Me nhận định.

Mai Phương

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Gỡ rối để hộ kinh doanh không đóng cửa

Chưa bao giờ hộ kinh doanh “nóng” như những ngày qua khi từ Bắc chí Nam đua nhau đóng cửa. Cơ quan thuế từng bước “gỡ rối”, bằng cách cầm tay chỉ việc cho từng hộ...

Đề xuất gỡ vướng về hóa đơn điện tử cho tiểu thương, hộ kinh doanh nhỏ lẻ

Các hộ kinh doanh nhỏ lẻ và thương nhân tại các chợ dân sinh rất cần các giải pháp hỗ trợ trực tiếp và kịp thời từ cơ quan chức năng để chính sách được triển khai...

Hộ kinh doanh cần thay đổi để thích nghi

Việc sử dụng tài khoản cá nhân, không ghi rõ nội dung chuyển khoản hoặc cố tình lờ đi giao dịch là vi phạm và có thể bị xử phạt.

Ngày càng nhiều Gen Z rời văn phòng, chọn nghề tay chân

Trong nhiều thập kỷ qua, con đường từ trung học lên đại học đã trở thành một quy luật bất thành văn của xã hội - một "công thức thành công" được hầu hết các gia...

Sắp xử phạt hộ kinh doanh lớn thiếu máy… tính tiền

Hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng sẽ chuyển sang xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền kết nối dữ liệu với cơ quan thuế. Nếu không đăng ký sử dụng...

Báo động quảng cáo sai sự thật: Bịt kẽ hở thị trường livestream

Khoảng hai năm trở lại đây, thị trường bán hàng thông qua sức ảnh hưởng của người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOC, KOL, TikToker, YouTuber)...

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử không kê khai thuế sẽ bị xử lý nghiêm

Cơ quan thuế đã và đang rà soát, thu thập dữ liệu về người nộp thuế kinh doanh thương mại điện tử, cảnh báo sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, trốn thuế.

Hé lộ số tiền gian hàng Hằng Du Mục kiếm được trên thương mại điện tử

Trong quý I/2025, tổng doanh số toàn thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 101.400 tỉ đồng, tăng 42,29% so với cùng kỳ.

Vụ sữa bột giả thu lợi 500 tỷ: 3 rủi ro pháp lý phổ biến doanh nghiệp bỏ qua

Vụ sản xuất sữa bột giả thu lợi bất chính với tổng trị giá gần 500 tỷ đồng vừa bị Bộ Công an triệt phá đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về ranh giới mong manh giữa...

Livestream bán hàng tại Trung Quốc: Từ "bùng nổ" đến "vào khuôn khổ"

Theo các quy định của Trung Quốc, người bán hàng phát trực tiếp cần thông tin chân thực, chính xác, toàn diện về hàng hóa của mình, đồng thời phải làm rõ nguồn gốc...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98