Góc nhìn 12/05: Kiểm tra vùng hỗ trợ 800-820 điểm?

11/05/2020 18:18
11-05-2020 18:18:51+07:00

Góc nhìn 12/05: Kiểm tra vùng hỗ trợ 800-820 điểm?

Các Công ty chứng khoán (CTCK) đưa ra các góc nhìn đa dạng cho phiên giao dịch ngày 12/05. Trong khi Aseansc cho rằng nhà đầu tư nên quan sát vùng 800 - 820 điểm, thì CTCK BSI cho rằng tâm lý thị trường vẫn khá sôi động và ủng hộ xu hướng tăng điểm.

Kiểm tra vùng hỗ trợ gần 800 - 820 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch thứ Hai (11/05), mặc dù có lúc giảm hơn 1 điểm do áp lực chốt lời tăng cao, tuy nhiên chỉ số VN-Index đã nhanh chóng bật tăng trở lại, đóng cửa tăng gần 15 điểm, mức cao nhất trong ngày.

Như vậy, đây đã là phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp của chỉ số. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 14.60 điểm (tăng 1.79%), đóng cửa ở mức 828.33 điểm. Thanh khoản HSX ở mức hơn 350 triệu cổ phiếu (giảm 5%), giá trị hơn 6,200 tỷ đồng (giảm 11%). Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá (247 mã tăng/ 118 mã giảm).

Về phía nước ngoài, họ bán ròng hơn 399 tỷ đồng trên HSX, tập trung chủ yếu vào PC1, VCI, KDH, SVCHSG.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh vừa, và phá vỡ đám mây “Kumo”, là tín hiệu khá tích cực. Tuy nhiên, “Senkou B” phẳng có lực hút rất lớn, do đó khả năng VN-Index sẽ phải test lại “Senkou B” một lần nữa, tương ứng với ngưỡng xung quanh 820 điểm.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 800 - 820 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 760 - 780 điểm. Trong kịch bản tích cực, chỉ số cho phản ứng phục hồi trở lại thì vùng 840 - 860 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là vùng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng hỗ trợ gần 800 - 820 điểm trong phiên tới, nhất là khi chỉ số VN-Index đang tiến sâu vào vùng quá mua, và có thể đảo chiều bất cứ lúc nào. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 50% cash/ 50% stocks.

Rung lắc mạnh hơn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index tiếp tục kéo dài chuỗi tăng điểm 4 phiên liên tiếp và chớm vượt đỉnh cao nhất của tuần trước.

KBSV cho rằng thị trường sẽ trải qua diễn biến rung lắc mạnh hơn trong những phiên tới 12/05 khi chỉ số động lượng RSI bắt đầu bước vào vùng quá mua và tại điểm VN-Index tiếp cận vùng kháng cự mạnh 83x - tương ứng kênh tăng điểm trung dài hạn, vốn đã bị xuyên thủng trong nhịp giảm điểm trước, bây giờ đóng vai trò là ngưỡng cản.

Nhà đầu tư được KBSV khuyến nghị chỉ trải lệnh mua trading T+ 1 phần tỷ trọng trong kịch bản chỉ số xuất hiện nhịp điều chỉnh quay lại hỗ trợ gần tại quanh 810.

Rung lắc khi đến ngưỡng 840 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường tiếp tục nhịp hồi phục với phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp trên VN-Index và thứ tư liên tiếp trên HNX-Index.

Qua đó, chỉ số VN-Index đang tiến gần hơn với ngưỡng kháng cự tiếp theo quanh 840 điểm (fibonacci retracement 50%). Thanh khoản trong phiên hôm nay 11/05 tiếp tục duy trì ở mức cao hơn trung bình 20 phiên tuy nhiên đã có sự suy yếu so với phiên cuối tuần trước cho thấy lực cầu là tương đối tốt nhưng đã có sự thận trọng nhất định.

Nếu loại bỏ việc bán ròng đột biến PC1 384 tỷ đồng thì khối ngoại vẫn bán ròng nhẹ 71 tỷ đồng trên hai sàn. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 kỳ hạn tháng 5 tăng mạnh hơn so với chỉ số cơ sở VN30, qua đó thu hẹp mức basis âm xuống còn 14.93 điểm, cho thấy tâm lý nhà đầu tư trên thị trường phái sinh vẫn nghiêng về khả năng điều chỉnh.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 12/05, VN-Index có thể sẽ rung lắc khi tiến đến ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 840 điểm (fibonacci retracement 50%).

Qua đó, SHS khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường và có thể tận dụng những nhịp tăng lên gần ngưỡng kháng cự quanh 840 điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu. Đối với những nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt lớn nên tạm thời đứng ngoài và chỉ nên tham gia trở lại nếu thị trường có nhịp chỉnh về quanh vùng hỗ trợ trong khoảng 790 - 800 điểm (fibonacci retracement 38,2%).

Không nên mua đuổi

CTCK Đông Á (DASC): Nhiều cổ phiếu ngân hàng bứt phá ngay đầu phiên 11/05 đã giúp các chỉ số tiếp tục tăng điểm. Đà tăng được nới rộng khi nhiều cổ phiếu nhóm chứng khoán, bất động sản, khu công nghiệp... tăng giá.

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao với giá trị khoảng 7,000 tỷ đồng, khối lượng tương ứng hơn 430 triệu cổ phiếu. Khối ngoại bán ròng trở lại hơn 450 tỷ đồng trên cả 3 sàn, trong đó PC1 giao dịch thoả thuận hơn 23 triệu cổ phiếu, một số mã khác cũng bị bán ròng là VCI, SVC… và mua ròng ở các cổ phiếu VNM, VPB, VCB, HPG

Thị trường tiếp tục tăng điểm trong sự hưng phấn của nhà đầu tư sau những thông tin tích cực từ Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các doanh nghiệp vào thứ 7 ngày 09/05.

Về góc nhìn kỹ thuật, sau khi VN-Index vượt qua vùng kháng cự 800 điểm với thanh khoản cao VN-Index đã bước vào sóng tăng ngắn hạn. Tuy nhiên, VN-Index đã có liên tiếp các phiên tăng giá mạnh vừa qua và sự điều chỉnh là cần thiết nhất lúc này để VN-Index có thể tiếp tục xu hướng tăng bền vững hơn.

Theo DASC, VN-Index tăng quá nhanh có thể dẫn đến áp lực chốt lời cũng gia tăng và nhu cầu mua đuổi giá của nhà đầu tư sẽ ít đi. Vì vậy, nhà đầu tư không nên mua đuổi các cổ phiếu đã tăng mạnh mà nên mua gom ở những pha điều chỉnh tích lũy của cổ phiếu. Mục tiêu tăng giá của VN-Index là vùng 840 điểm trong tháng 5.

Ủng hộ xu hướng tăng điểm của VN-Index

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Nhịp giao dịch hung phấn tiếp tục kéo dài sang phiên thứ 04 nhờ đà tăng điểm kéo dài ở nhóm Ngân hàng (VCB, TCB) và Chứng Khoán (VND, VCI).

Thanh khoản tuy giảm so với phiên trước nhưng vẫn tăng cao so với mức giao dịch trung bình  của tháng trước.

Biên độ  giao dịch tuy thu hẹp nhưng  độ rộng thị trường vẫn ở trạng thái tích cực với số mã tăng điểm áp đảo số mã bán. 

Các chỉ số trên không chỉ cho thấy tâm lý thị trường vẫn khá sôi động mà còn ủng hộ xu hướng tăng điểm của VN-Index. Khối ngoại trở lại trạng thái bán ròng tập chung chủ yếu vào cổ phiếu PC1 với khối lượng giao dịch đạt 23 triệu cổ phiếu. VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 860 - 880 trong tuần này.

Như Xuân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (13)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...

Góc nhìn 12/04: Rung lắc?

Theo Beta, dòng tiền chững lại và có phần suy yếu trong thời gian gần đây, trong khi đó áp lực bán liên tục xuất hiện và các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98