Góc nhìn 27/05: Đánh chiếm cứ địa 880?

26/05/2020 18:29
26-05-2020 18:29:14+07:00

Góc nhìn 27/05: Đánh chiếm cứ địa 880?

VN-Index tiếp tục bứt phá vượt mốc 860 điểm trong phiên 26/05. Các công ty chứng khoán (CTCK) dự báo chỉ số này có thể tiến đến vùng 880 điểm và khả năng sẽ điều chỉnh tại vùng kháng cự mạnh này.

Cổ phiếu trụ rung lắc

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường tăng điểm trong phiên (26/05) thứ hai liên tiếp với thanh khoản khớp lệnh gia tăng và trên mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn vào thị trường tương đối tốt trong giai đoạn hiện tại. Trên góc độ kỹ thuật, dư địa cho nhịp tăng của thị trường là vẫn còn với target đợt này của VN-Index là quanh ngưỡng 880 điểm. Tuy nhiên, chỉ số VN30 đã đạt target của nhịp hồi phục là ngưỡng 815 điểm nên những rung lắc có thể bắt đầu diễn ra trên nhóm cổ phiếu trụ cột trong các phiên kể từ 27/05.

Khối ngoại giảm bán ròng trong phiên 26/05, với giá trị bán ròng xấp xỉ 40 tỷ đồng trên hai sàn HOSE và HNX. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 6 tăng mạnh hơn so với chỉ số cơ sở VN30, qua đó, thu hẹp mức basis âm xuống còn 5.61 điểm. Theo SHS, điều này cho thấy nhà đầu tư đã bớt thận trọng hơn với nhịp hồi phục hiện tại.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch 27/05, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ gần nhất lần lượt quanh 880 điểm và 840 điểm.

Nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục theo dõi thị trường trong phiên giao dịch 27/05 và có thể canh chốt lời khi VN-Index tiến tới ngưỡng kháng cự mạnh quanh 880 điểm. Ở chiều ngược lại, những nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể mua vào nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ quanh 840 điểm.

Tín hiệu kỹ thuật khá tích cực

CTCK Asean (Aseansc): Về kỹ thuật, đồ thị ngày của chỉ số VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ với giá đóng cửa nằm trên đường trung bình động 5 ngày (MA5) và 100 ngày (MA100), là tín hiệu khá tích cực.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 870-880 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 890-900 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 850-860 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo ở mức 830-840 điểm.

Theo Aseansc, giới đầu tư có vẻ đã tạm thời quên đi những nỗi lo về dịch bệnh, và kỳ vọng vào sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế. Do đó, Aseansc khuyên nhà đầu tư chú ý quan sát vùng kháng cự gần 870-880 điểm trong phiên 27/05. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 30% tiền mặt/70% cổ phiếu.

Hướng đến mốc 880 điểm

CTCK Đông Á (DAS): Theo DAS, chỉ số VN-Index có thể đi ngang trong 1-2 phiên tiếp theo, và nếu thanh khoản tốt sẽ break-out khỏi vùng kháng cự. Các chỉ báo như RSI, MACD cho thấy tín hiệu quá mua nhưng xu hướng tăng vẫn chưa bị phá vỡ, DAS cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục tiến đến mốc 880 điểm.

DAS khuyến nghị nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể quan sát và cân nhắc chốt lời dần. Đối với nhà đầu tư tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể gia tăng tỷ trọng thêm.

Giữ nguyên tỷ trọng danh mục

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): VN-Index đã chính thức kiểm tra thành công ngưỡng 860 điểm. Dòng tiền thị trường đã lan tỏa ra tất cả các nhóm ngành cổ phiếu với 16/19 nhóm ngành tăng điểm. Khối ngoại duy trì hoạt động bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX trong phiên 26/05. Độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực và thanh khoản tăng nhẹ củng cố xu hướng giao dịch tích cực trong phiên.

BSI cho rằng xu thế này sẽ giúp VN-Index tiến tới ngưỡng 880 điểm khá nhanh. Theo đó, BSC khuyến nghị nhà đầu tư giữ nguyên tỷ trọng danh mục và cân nhắc chốt lãi ngắn hạn một phần các cổ phiếu đã tăng giá mạnh trong giai đoạn vừa qua khi thị trường chạm ngưỡng 880 điểm.

Tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index tăng vượt đỉnh và tiến lên cận trên của vùng kháng cự 86x trong phiên 26/05. Nhịp điều chỉnh mang tính T+ chưa đủ để tạo nền giá bền vững.

KBSV chỉ ra các nhịp tăng trong phiên 26/05 bắt đầu cho thấy tín hiệu hạ nhiệt, trong khi tín hiệu phân kì giữa diễn biến giá và chỉ số động lượng RSI cũng đã xuất hiện.

Do đó, KBSV lưu ý về rủi ro đảo chiều của thị trường chứng khoán đang lớn hơn cơ hội tăng thêm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ mở lại một phần vị thế T+ khi chỉ số cho thấy nhịp điều chỉnh rõ nét.

Duy Na

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98