Hàn Quốc tái áp đặt giãn cách xã hội

28/05/2020 16:26
28-05-2020 16:26:59+07:00

Hàn Quốc tái áp đặt giãn cách xã hội

Hàn Quốc tái áp đặt hàng loạt biện pháp giãn cách xã hội được gỡ bỏ hồi đầu tháng khi số ca nhiễm nCoV mới tăng kỷ lục.

Bảo tàng, công viên và các triển lãm nghệ thuật sẽ phải đóng cửa trở lại từ ngày mai, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo cho biết, trong khi các công ty được yêu cầu bố trí nhân viên làm việc từ xa.

"Chúng tôi quyết định tăng cường tất cả các biện pháp giãn cách ở khu vực đô thị trong vòng hai tuần kể từ ngày mai đến 14/6", ông nói.

Người dân được khuyến cáo tránh tụ họp hay đến chỗ đông người, bao gồm các nhà hàng và quán bar, trong khi các cơ sở tôn giáo cũng được yêu cầu tăng cường biện pháp kiểm dịch. Tuy nhiên, kế hoạch tái mở cửa trường học đang diễn ra sẽ không bị trì hoãn.

Nhân viên y tế lấy mẫu tại một điểm xét nghiệm nCoV ở Bucheon, phía nam Seoul, hôm 27/5. Ảnh: AFP

Hàn Quốc từng là một trong những điểm nóng Covid-19 nghiêm trọng nhất ngoài Trung Quốc đại lục, song đã kiềm chế được đà lây nhiễm nhờ chương trình "truy vết, xét nghiệm và điều trị" mở rộng, được xem là hình mẫu chống dịch cho toàn cầu.

Tuy nhiên, số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc gần đây có xu hướng tăng trở lại. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay ghi nhận thêm 79 ca nhiễm nCoV, mức tăng cao nhất kể từ ngày 5/4, nâng tổng số ca nhiễm cả nước lên 11.344. Các ca nhiễm mới, chủ yếu tập trung ở khu vực Seoul, nơi một nửa dân số Hàn Quốc đang sinh sống, đã khiến giới chức phải thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng từ hôm 6/5.

Một cụm dịch mới được phát hiện tại nhà kho của công ty thương mại điện tử Coupang ở Bucheon, phía tây Seoul, với 69 ca nhiễm nCoV. Khoảng 4.100 công nhân và khách đến tòa nhà này đang tự cách ly, hơn 80% đã được xét nghiệm.

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc cho biết chính phủ sẽ buộc phải tái áp đặt một chiến dịch giãn cách xã hội toàn diện nếu nước này ghi nhận 50 ca nhiễm mới trong ít nhất 7 ngày liên tiếp.

"Hai tuần tới có ý nghĩa quan trọng trong việc ngăn chặn lây nhiễm ở khu vực đô thị", ông Park nói. "Chúng ta sẽ phải quay lại giãn cách xã hội nếu chúng ta thất bại".

Anh Ngọc

Vnexpress







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quan chức Mỹ cảnh báo nguy cơ Trung Quốc “xả” hàng giá rẻ ra nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc có thể bán sản phẩm dư thừa với giá rẻ, gây khó khăn cho Mỹ và các nước khác trong...

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio: Trung Quốc có thể đối mặt với thập kỷ mất mát

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio đã cảnh báo rằng Trung Quốc có nguy cơ rơi vào một thập kỷ mất mát nếu không giảm nợ và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thống đốc Fed: Số liệu lạm phát đáng thất vọng, Fed có thể hoãn hoặc giảm số lần hạ lãi suất

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết NHTW không vội hạ lãi suất sau khi các dữ liệu lạm phát công bố gần đây đều cao hơn dự báo. Ông cho rằng Fed sẽ hoãn hạ...

Lợi nhuận công nghiệp tăng, báo hiệu kinh tế Trung Quốc dần ổn định

Lợi nhuận của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp ở Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong 2 tháng đầu năm sau khi giảm liên tục trong suốt năm ngoái. Theo...

Cầu lớn bị sập, cảng biển hàng đầu của nước Mỹ phải đóng cửa

Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore vào ngày 26/03 đã tạo ra một cơn chấn động và gây ra sự gián đoạn trong hoạt động của một trong những cảng biển bận rộn...

Vì sao Fed dự báo Mỹ không suy thoái?

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), không hề có tín hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trong năm nay và cả năm 2025.

Quy mô kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD

Kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030, thậm chí là gấp đôi con số này, nếu các chính phủ có chính sách tốt, nhất là cải thiện kỹ năng số cho...

Fed: Kinh tế Mỹ không có dấu hiệu suy thoái trong những năm tới

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã công bố một loạt các dự báo mới về nền kinh tế, với nhận định tăng trưởng trong các năm 2024, 2025 và 2026 thậm chí còn...

Tuần bước ngoặt của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới vừa ghi nhận bước ngoặt về chính sách trong tuần trước. Trong đó, Thụy Sỹ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới...

Trung Quốc sẽ ban hành quy định mới để thúc đẩy thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Lý Cường khẳngn định Trung Quốc luôn chào đón mọi công ty từ tất cả các quốc gia trên thế giới đến đầu tư và tăng cường khẳng định chỗ đứng tại nước này.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98