Nhịp đập Thị trường 18/05: Phiên tăng xóa mờ sự bi quan cuối tuần trước

18/05/2020 15:20
18-05-2020 15:20:53+07:00

Nhịp đập Thị trường 18/05: Phiên tăng xóa mờ sự bi quan cuối tuần trước

VN-Index kết phiên tăng 1.21%, đạt mức 837.01 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.44%, đạt mức 108.54 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 355 mã tăng và 272 mã giảm.

Lực cầu từ các nhà đầu tư xuất hiện giúp cho các chỉ số kết phiên với sắc xanh vượt trội. Rổ VN30 có 24 mã tăng, 5 mã giảm, 1 mã đứng giá. Dẫn đầu phe tăng phải kể đến HPG với mức giá trần; VPB, MWG, GAS, VCB xanh trên 3%. Ngược lại, STB, SBT, ROS, VICREE giảm nhẹ chưa đến 1%.

Nhóm ngành ngân hàng vẫn giữ được sắc xanh khi kết phiên giao dịch. VPB đã vượt lên dẫn đầu phe tăng khi xanh hơn 5%, VCB tụt xuống vị thứ hai ở mức 3%, CTG, TCB, EIB, HDB nhẹ nhàng hơn gần 2%. Ở chiều ngược lại, SHB tạo cú sốc khi đã thu hẹp đà giảm về mức quanh 4%, trong bối cảnh đã nằm sàn trong gần suốt thời gian giao dịch trước đó. Hình ảnh cây nến hôm nay là Hammer - một tín hiệu dự báo kết thúc của nhịp giảm.

Trong phiên giao dịch hôm nay, VPB kết phiên với thanh nến White Marubozu và đã vượt đỉnh gần kề, qua đó cho thấy nhịp tăng đã trở lại sau giai đoạn sideway trước đó.

DBC bất ngờ kịch trần với lực mua ròng từ nhà đầu tư nước ngoài. DBC hoàn thành mẫu hình nến Piercing Pattern trong ngày hôm nay, nếu trong phiên giao dịch tiếp theo, giá tạo cây nến xanh thì nhiều khả năng, một nhịp tăng mới sẽ mở ra đối với DBC.

Ba ông lớn trong ngành thép có phiên giao dịch rất tích cực. HPG, HSG đều đạt sắc tím khi kết phiên. Riêng HPG kết phiên với lệnh mua tại mức giá trần hơn 2 triệu đơn vị và lực mua ròng lớn từ nhà đầu tư nước ngoài. Không kém cạnh các doanh nghiệp trong ngành, NKG cũng có mức xanh tiệm cận 4% trong phiên giao dịch hôm nay.

Sắc xanh chiếm ưu thế ở nhóm ngành công nghệ thông tin. CMC đạt giá trần; DST, VGI, DGW, DAD tiến trên 3%. Các ông lớn khác như FPT, CTR có phiên tăng điểm nhẹ quanh mức 1%.

Khối ngoại mua ròng hơn 70 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 6 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VPB, VCB và chứng chỉ quỹ VFM VN Diamond trên sàn HOSE. SHS, SHB là các mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h55: Trên đà bùng nổ

Nhịp tăng vào cuối phiên sáng tiếp tục được nối tiếp vào đầu phiên chiều, khi VN-Index leo dốc dưới sự phục hồi từ nhóm Large Cap và hiện tiến hơn 8 điểm. Trong khi đó, HNX-Index đã thu hẹp được đà giảm.

Rổ VN30 sắc xanh áp đảo với 26 mã tăng, 3 mã giảm và 1 mã đứng giá, trong đó HPG tạo điểm nhấn khi liên tục hiện sắc tím. Theo sau mã này là MWG, VPB, VCBGAS ở mức hơn 3%. Ở chiều ngược lại VJC, REE, SBT, VIC có mức giảm nhẹ.

Sắc xanh dần chiếm lại ưu thế ở nhóm ngành ngân hàng. Dẫn đầu dòng ngân hàng là anh cả VCB với mức tăng tiệm cận mức 3%, tiếp sau đó là VPB khi xanh trên 2%. CTG, EIB, TCB có mức tăng trên 1%. Trái ngược với các mã khác, SHB vẫn đang ở mức giá sàn với khối lượng đặt bán trên 1 triệu đơn vị.

Nhóm bất động sản khu công nghiệp khá tích cực cùng đà hưng phấn của thị trường. IDC, NTC, SZC tiệm cận mức xanh 3%, D2D, VGC, MH3, ITA tiếp theo sau với mức tăng trên 1%. Ngược lại, TIP, BCM có mức lùi gần 1%.

Sắc xanh lan tỏa tại nhóm dầu khí khi các ông lớn trong ngành như PVD, GAS, PVS, PLX tăng điểm ấn tượng. Riêng PVD, GAS là những cổ phiếu có sự tăng trưởng trên 3% trong ngày hôm nay.

Phiên sáng: Tăng điểm cuối phiên

VN-Index bất ngờ hồi phục mạnh mẽ trở lại và kết phiên sáng với sắc xanh, trong bối cảnh các chỉ số lớn thị trường châu Á cũng đang trên đà hồi phục, điển hình như chỉ số Nikkei 225, Hang Seng, Koispi tiến gần 1%, đồng thời tạo các tín hiệu kỹ thuật tích cực.

VN-Index kết phiên sáng tăng 0.47%, đạt mức 830.9 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 2.03 điểm và đạt mức 106.99 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 274 mã tăng và 264 mã giảm.

KHÓA HỌC ONLINE

Chứng khoán Cơ bản

  • Khai giảng: 25/5/2020
  • Ưu đãi 50% ++

Hotline: 0908 16 98 98

>>Đăng ký ngay

Rổ VN30 tràn ngập sắc xanh trở lại với 17 mã tăng, 11 mã giảm và 2 mã đứng giá, với vị trí đầu vẫn thuộc về HPG khi mã tiến cận trần với thanh khoản đột biến (hơn 11 triệu đơn vị). Đặc biệt hơn, hội tăng hơn 1% ngoài PLX, VRE có sự gia nhập của MWG, VCB, PNJ, CTD, khi 4 mã này bất ngờ được kéo lên vào cuối phiên sáng, song điểm trừ là thanh khoản ở các mã này rất thấp.

DNM hiện sắc tím và là mã gây ấn tượng nhất tại nhóm dược và dụng cụ y tế, trong bối cảnh nhóm này phân hóa với DHG, AMV, DVN lùi nhẹ dưới tham chiếu, còn PME, JVC tiến hơn 1%. Theo góc nhìn kỹ thuật, DNM cho tín hiệu mua trở lại trong phiên hôm nay.

Diễn biến nhóm thủy sản, dệt may cũng trong tình trạng phân hóa, song tình hình nhóm thủy sản có phần khả quan hơn khi sắc đỏ trên ACL, CMX, FMC được thu hẹp, duy chỉ có TS4 nằm sàn. Trong khi đó, FTM tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp và trong tình trạng trống bên bán, với tín hiệu khởi nguồn từ phiên tăng trần cuối tuần trước. TNG, GIL cũng xanh hơn 1%.

Tuy VN-Index lấy lại sắc xanh, song HNX-Index vẫn nằm sâu dưới tham chiếu với tác nhân chính chủ yếu đến từ cảnh nằm sàn ở SHB. Với dư bán hơn 2 triệu cổ phiếu, nhiều khả năng đà giảm sẽ còn tiếp diễn khi mã rơi về hỗ trợ quanh vùng 12,000 đồng.

Khối ngoại bán ròng gần 13 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn gần 7 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VHM, VRE, BID trên sàn HOSE. SHS, SHB là các mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

10h25: Giằng co trở lại

VN-Index bắt đầu giằng co khó chịu trở lại quanh tham chiếu, trong bối cảnh lực cung không mấy mạnh mẽ, cũng như lực cầu không mấy mặn mà trong thời điểm hiện tại.

Sắc xanh dần trở lại tại rổ VN30 giúp rổ phân hóa trở lại với 12 mã tăng, 14 mã giảm và 4 mã đứng giá, trong đó HPG vẫn giữ vị trí dẫn đầu khi tiến gần 5% và thanh khoản lớn, theo sau là GAS, VRE, PLX hơn 1%. Khối ngoại hiện đều mua ròng các mã này (ngoại trừ VRE). Theo góc nhìn kỹ thuật thì GAS chạm SMA 9 ngày và hồi phục, đồng thời tạo mẫu hình nến Bullish Harami - một tín hiệu dự báo sự trở lại của nhịp tăng.

VGI bất ngờ bật tăng gần 6% và là điểm nhấn tại nhóm công nghệ thông tin trong bối cảnh nhóm này phân hóa với TTN, CTR tiến hơn 1%, FPTCMG lùi nhẹ dưới tham chiếu. Hiện tại, mã này đang cho tín hiệu kỹ thuật khá tích cực.

Hai ông lớn còn lại nhóm thép là HSGNKG cũng nối đuôi HPG chạy trở lại, với HSG có phần tích cực hơn khi nhảy 2%, song mã lại đang bị khối ngoại “xả hàng”. Trong khi đó, TLH đã dứt chuỗi tăng trần và lùi gần 4% trở lại, song với việc thanh khoản khá thấp hàm ý sự suy yếu của lực cung, khả năng mã có hồi phục khi chạm hỗ trợ tăng lên.

Diễn biến nhóm thủy sản tiếp tục không mấy khả quan với CMX, TS4 rơi sâu hơn 4%, với nhiều khả năng chủ yếu đến từ áp lực chốt lời. Trong khi đó, ANV lại tạo điểm nhấn nhờ sắc xanh 3%, song thanh khoản lại khá thấp khiến đà tăng này hiện không đáng tin cậy.

Mở cửa: Large Cap đỏ lửa, VN-Index mở phiên dưới tham chiếu

VN-Index mở phiên rơi khỏi tham chiếu khi nhóm Large Cap tràn ngập sắc đỏ, trong bối cảnh sự tâm lý chốt lời và thoát khỏi thị trưởng ở nhà đầu tư gia tăng.

Rổ VN30 có 5 mã tăng, 24 mã giảm và 1 mã đứng giá, với biên độ dao động chủ yếu ở các mã đều dưới 1%, ngoại trừ REE, BID, VNM, VIC, HDB ở chiều đỏ và HPG, GAS ở chiều tăng. HPG chắc hẳn là điểm sáng nhất nhóm khi bứt phá gần 5% từ đầu phiên và được khối ngoại mua ròng, với nhiều khả năng lý do đến từ kết quả kinh doanh quý 1/2020 sáng lạn và kế hoạch 2020 hoành tráng.

PVD hiện là điểm nhấn tại nhóm dầu khí với sắc xanh hơn 3%, theo sau là PVS gần 2%, còn OIL, PVC dừng lại tại tham chiếu. Dự kiến sự khởi sắc ở giá dầu sẽ tiếp tục có ảnh hưởng tích cực tới nhóm này.

Nhóm ngân hàng chìm trong sắc đỏ với SHB tiếp tục rơi sâu khỏi tham chiếu, và hiện dừng ở mức hơn 7%. Hiện tại, nếu mã rơi khỏi SMA 50 ngày thì tình hình không mấy bi quan và nhiều khả năng, nhịp giảm sẽ còn tiếp diễn.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (61)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường chứng quyền 25/04/2024: Tình hình đang chuyển biến tích cực

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/04/2024, toàn thị trường có 120 mã tăng, 15 mã giảm và 16 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 25/04/2024: Triển vọng phục hồi đang quay lại

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 24/04/2024. VN30-Index bật tăng mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến thân dài sau khi test...

Vietstock Daily 25/04/2024: Tâm lý thận trọng vẫn còn hiện hữu

VN-Index tăng mạnh đồng thời hình thành những phiên tăng giảm xen kẽ trong thời gian gần đây, cho thấy tình trạng giằng co vẫn chưa dừng lại. Hiện tại, chỉ báo...

Nhịp đập Thị trường 24/04: Sắc xanh lan rộng, VN-Index tăng hơn 28 điểm

Thị trường tiếp tục tích cực trong phiên chiều khi sắc xanh lan rộng ở nhiều nhóm ngành. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 28.21 điểm (2.4%), lên mức 1,205.61...

Thị trường chứng quyền 24/04/2024: Đỏ lửa cùng thị trường cơ sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/04/2024, toàn thị trường có 24 mã tăng, 111 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 24/04/2024: Xuất hiện trạng thái giằng co

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 23/04/2024. VN30-Index giảm điểm kèm khối lượng giao dịch có sự trồi sụt thất thường trong các...

Vietstock Daily 24/04/2024: Triển vọng ngắn hạn khá bi quan

VN-Index giảm mạnh trở lại sau đà hưng phấn của phiên trước đó đồng thời tạm dừng trên đường SMA 200 ngày. Nếu chỉ số cắt xuống đường này trong các phiên tới thì...

Nhịp đập Thị trường 23/04: Tâm lý bi quan bao trùm

Diễn biến tiêu cực tiếp tục diễn ra, nắng nóng thiêu đốt thị trường chứng khoán. VN-Index tiếp tục lùi về mốc thấp nhất trong ngày là 1,169.92 điểm (-20.3 điểm)...

Thị trường chứng quyền 23/04/2024: Tâm lý nhà đầu tư đang được cải thiện

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/04/2024, toàn thị trường có 87 mã tăng, 47 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 23/04/2024: Tâm lý thận trọng xuất hiện

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 22/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến High Wave Candle kèm khối...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98