Nhịp đập Thị trường 25/05: Hàng loạt nhóm ngành 'nổi sóng'

25/05/2020 15:25
25-05-2020 15:25:26+07:00

Nhịp đập Thị trường 25/05: Hàng loạt nhóm ngành 'nổi sóng'

VN-Index kết phiên tăng 0.78%, đạt mức 859.04 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 1.97%, đạt mức 109.15 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 386 mã tăng và 110 mã giảm.

Phiên tăng hôm nay đã xóa đi tín hiệu kỹ thuật không mấy lạc quan vào cuối tuần trước, song hiện VN-Index chỉ đang có động thái tiến đến test lại vùng kháng cự 850-860 điểm, chứ để đảm báo đà tăng sẽ còn tiếp diễn thì chỉ số cần vượt được vùng này và đỉnh liền kề trước đó.

Rổ VN30 kết phiên với sắc xanh được giữ vững, trong đó có 17 mã tăng, 8 mã giảm, 5 mã đứng giá. Dẫn đầu phe tăng phải kể đến VNM với mức tăng gần 2%, theo sau là các mã SSI, VRE, MWG, PNJ, CTGPOW. Ngược lại, ROS dẫn đầu phe giảm với mức lùi trên 1%, trong khi các cổ phiếu còn lại của phe này giảm nhẹ dưới 1%.

Hòa chung vào thị trường, nhóm ngành thực phẩm đồ uống cũng xuất hiện nhiều sắc tím. AGM, BBC, DBC kịch trần trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Tiếp theo là các mã PANBCG với mức xanh quanh 5%. Ông lớn VNM nhẹ nhàng tăng hơn 2%, với lực mua ròng từ khối ngoại và đóng góp hơn 1 điểm vào nhịp tăng của VN-Index.

Bên cạnh đó, cổ phiếu nhóm ngành thiết bị điện cũng cho dấu hiệu khá tích cực. Các mã GEX, CAV xanh trên 4%, đứng vị trí thứ 3 là mã MBG khi tiến trên 2%. Theo phương diện phân tích kỹ thuật, GEX tạo thanh nến White Marubozu và đã vượt qua đỉnh liền kề trước đó. Chỉ báo RSI đang test lại đỉnh cũ, nếu chỉ báo có thể bứt phá khỏi kháng cự này thì tình hình của GEX sẽ rất khả quan.

Phân bón, thủy sản, dệt may cũng là những mã được lực cầu đẩy mạnh giúp hàng loạt các mã bứt phá, với BFC, TCM hiện sắc tím vào cuối phiên; TNG, DPM, ANV, VHC đều nhảy hơn 3%.

Cố phiếu dầu khí vẫn giữ vững mức tăng kể từ đầu phiên giao dịch. PVS vượt lên khi xanh trên 2%, theo sau là các mã PVD, PVBPOW trên mức 1%. Riêng GAS, PLX có 1 phiên giảm điểm dưới 1%.

Khối ngoại bán ròng hơn 60 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 30 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, MSN và chứng chỉ quỹ E1VFVN30 trên sàn HOSE. SHB là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h55: Nhóm bất động sản khu công nghiệp bứt phá

Sắc xanh trên thị trường tiếp tục được củng cố khi lực cầu tại nhóm Large Cap vẫn chưa thực sự giảm nhiệt. Hiện tại, VN-Index đã tiến hơn 6 điểm.

Sắc xanh chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 19 mã tăng, 7 mã giảm và 4 mã đứng giá, trong đó VREVNM đang là 2 mã dẫn đầu với sắc xanh hơn 2%, tiếp theo là các mã VHM, POW, MWG, SSI, CTGPNJ với mức tăng trên 1%. Ở chiều ngược lại, các mã giảm điểm nhẹ dưới mức 1%.Trong phiên giao dịch hôm nay, khối ngoại bán ròng mạnh HPG với số lượng lên đến gần 3 triệu cổ phiếu, và nhiều khả năng đây là nguyên nhân khiến cho giá HPG luôn giằng co quanh ngưỡng tham chiếu.

Điểm nhấn lớn nhất trong phiên giao dịch hôm nay có thể là nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp khi xuất hiện nhiều sắc tím. SNZ, BCM, TIP, KBC đã xuất hiện giá trần, trong khi ITA, SZC lên tới mức kịch trần với tình trạng trống hoàn toàn bên bán.

Không kém cạnh các mã ngành khác, các cổ phiếu ngành dệt may hòa vào sắc xanh thị trường, với TCM tăng nổi bật nhất 4%. TVT, TNG xanh trên 2%, các mã còn lại nhích nhẹ trên dưới 1%.

DBC kịch trần đánh dấu cho phiên thứ 3 tăng điểm liên tiếp. Xét về mặt kỹ thuật, giá cổ phiếu hiện tại đang dần thiết lập những cột mốc lịch sử khi đã lần lượt vượt qua các vùng kháng cự. Chỉ báo RSI vượt trendline giảm bắt đầu từ tháng 4/2020, đồng thời đã vượt lên trên đỉnh cũ liền kế trước đó, qua đó cho thấy nhịp tăng của DBC có thể còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Phiên sáng: Đà tăng trở lại

VN-Index kết phiên sáng tăng 0.62%, đạt mức 857.74 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 1.6%, đạt mức 108.75 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 328 mã tăng và 240 mã giảm.

Rổ VN30 tạm dừng với 16 mã tăng, 12 mã giảm và 2 mã đứng giá, trong đó có 8 mã tiến hơn 1% là MWG, VRE, VHM, VNM, PNJ, HPG, CTGSSI. Tuy nhiên, chỉ có VREVNM được khối này mua ròng. Ở chiều ngược lại, ROSEIB là hai mã duy nhất mất hơn 1%.

2 mã nhóm cấp nước là BWETDM bất ngờ bứt phá trong phiên sáng nay, với sắc xanh đều vượt 3% và hiện được khối ngoại mua ròng. Góc nhìn kỹ thuật của cả hai đều khá tương đồng khi sideway trong nhiều phiên trước, để rồi vụt bay trong phiên sáng nay. Kháng cự của TDM nằm ở vùng quanh mốc 23,400 đồng, trong khi với BWE nằm ở quanh mốc 24,000 đồng.

Sắc xanh đã trở lại với nhóm ngân hàng khi nhóm có 9 mã tăng, trong đó SHB vẫn dẫn đầu với đà tăng gần 7%, dù mã đang bị khối ngoại xả hơn 2 triệu cổ phiếu. Theo góc nhìn kỹ thuật thì nhiều khả năng, nhịp hồi phục hiện tại chỉ là một nhịp tăng trong xu hướng giảm, và nếu mã tạo mẫu nến đảo chiều trong phiên tiếp theo, khả năng nhịp giảm trở lại tăng lên.

2 ông lớn nhóm cao su là PHRGVR hiện là điểm sáng với sắc xanh hơn 4%, đồng thời được khối ngoại mua ròng. Song theo góc nhìn kỹ thuật thì phiên tăng hiện tại không thể hiện tín hiệu mấy tích cực.

Khối ngoại bán ròng hơn 70 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 27 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, MSN và chứng chỉ quỹ E1VFVN30 trên sàn HOSE. SHB là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

10h30: VN-Index giằng co, HPG bị bán ròng

VN30-Index liên tục ngụp lặn quanh tham chiếu và là tác nhân chính đằng sau nhịp giằng co trên VN-Index.

Rổ VN30 phân hóa với 14 mã tăng, 10 mã giảm và 6 mã đứng giá, trong đó SSI, CTGHPG là những gương mặt tiến hơn 1%. Ở chiều ngược lại, VHM là mã duy nhất mất hơn 1%. Khối ngoại hiện bán ròng mạnh VHM, HPG, SSI, CTG và mua ròng mạnh VCB, TCB, VNM.

NKG hiện là điểm nhấn tại nhóm sắt thép khi bứt phá hơn 4% và đạt thanh khoản tốt, với tín hiệu mua đã xuất hiện từ phiên trước đó. Tuy nhiên, với chỉ báo RSI đã tiến vào vùng overbought và kháng cự của mã gần kề, việc tham gia mã trong thời điểm hiện tại vô cùng rủi ro, và động thái duy nhất nên thực hiện là chốt lời.

Hai ông lớn còn lại là HPG, HSG cũng khá khả quan khi tiến trên tham chiếu, song HPG lại là mã duy nhật bị khối ngoại bán ròng.

Nhóm chứng khoán bất ngờ xanh ngát trong bối cảnh thị trường liên tục giằng co quanh tham chiếu. Các ông lớn SSI, VNDHCM đều tăng hơn 1% nhưng khối ngoại lại không mấy mặn mà với nhóm khi bán ròng hầu hết các mã nhóm này.

Diễn biến nhóm bất động sản khu công nghiệp cũng là một điểm sáng tại thị trường, khi sắc xanh tràn ngập nhóm này. Trong đó, SIPSNZ ấn tượng với đà tăng hơn 5%, theo sau là VGC, SZC, TIPKBC hơn 1%.

Mở cửa: Trái chiều tại hai chỉ số thị trường

VN-Index mở cửa hồi nhẹ nhờ vào sắc xanh tại nhóm Large Cap, tuy nhiên chỉ số đã nhanh chóng đảo chiều khi áp lực bán bắt đầu trở lại với rổ VN30. Trong khi đó, HNX-Index lại bật tăng mạnh hơn 1 điểm.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 286 mã tăng và 111 mã giảm điểm.

Nhóm ngân hàng tràn ngập sắc đỏ với chỉ SHB, VBBTPB tăng điểm, với VBB hiện sắc tím. Trong khi có, số mã giảm đạt 9, với NVB, LPBVPB mất hơn 1%. SHB tiến hơn 5% và là lý do đằng sau sắc xanh trên HNX-Index

Rổ VN30 cũng trong tình trạng tương tự với 23 mã giảm, 2 mã tăng và 5 mã đứng giá, trong đó có tới 5 mã lùi hơn 1%, với các gương mặt là VHM, VPB, PLX, ROSVRE.

Diễn biến nhóm dầu khí cũng khá khả quan khi PVB , PVS nhảy hơn 1%, đồng thời không thấy động thái “xả hàng” từ khối ngoại; PVD, OIL nhẹ nhàng hơn và dao động quanh tham chiếu.

LTG bất ngờ mở phiên xanh cận trần và đạt thanh khoản đột biến hơn 350 ngàn đơn vị (khối lượng khớp lệnh). Theo góc nhìn kỹ thuật thì mã đã cho tín hiệu mua từ phiên cuối tuần trước, và nhiều khả năng sẽ vượt được đỉnh cũ tháng 04/2020.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (58)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vietstock Daily 17/04/2024: Khả năng điều chỉnh vẫn còn

VN-Index giảm nhẹ và hình thành mẫu hình nến High Wave Candle sau khi test lại đường SMA 100 ngày. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn cho tín hiệu...

Nhịp đập Thị trường 16/04: Dòng tiền bắt đáy xuất hiện, VN-Index thoát 1 phiên giảm mạnh

Vào phiên chiều, nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng khi VN-Index thủng mốc 1,200 điểm, nhưng số khác lại xem đây là cơ hội.

Thị trường chứng quyền 16/04/2024: Đỏ lửa cùng thị trường cơ sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/04/2024, toàn thị trường có 9 mã tăng, 143 mã giảm và 15 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt 1.3...

Chứng khoán phái sinh ngày 16/04/2024: Áp lực giảm điểm bao trùm

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 15/04/2024. VN30-Index giảm điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Black Marubozu với khối...

Vietstock Daily 16/04/2024: Rủi ro đang ở mức cao

Áp lực bán mạnh khiến cho VN-Index lao dốc gần 60 điểm và hình thành mẫu hình nến Black Marubozu cho thấy tâm lý rất bi quan của nhà đầu tư. Nếu chỉ số tiếp tục...

Nhịp đập Thị trường 15/04: Một màu xanh lơ…

Nhà đầu tư đồng loạt tháo chạy, những cổ phiếu giao dịch nhiều nhất trong ngày đa số đều giảm sàn hoặc cận sàn. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 59.99 điểm...

Thị trường chứng quyền tuần 15-19/04/2024: Phục hồi trở lại

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/04/2024, toàn thị trường có 87 mã tăng, 46 mã giảm và 34 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Vietstock Weekly 15-19/04/2024: Vùng đỉnh cũ tháng 8/2022 chuẩn bị được test lại

VN-Index tăng mạnh đồng thời test lại đỉnh cũ tháng 8/2022 (tương đương vùng 1,275-1,290 điểm). Nếu chỉ số phá vỡ vùng này kèm theo khối lượng giao dịch vượt trên...

Chứng khoán phái sinh tuần 15-19/04/2024: Tình hình đã bớt bi quan

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 12/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến White Marubozu kèm thanh...

Chứng khoán Tuần 08-12/04/2024: Lạc quan vào cuối tuần

VN-Index kịp thời hồi phục và bật tăng trở lại trong phiên giao dịch cuối cùng khép lại chuỗi giằng co liên tiếp trước đó. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch cần cải...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98