Samsung cảnh báo về doanh số điện thoại thông minh và việc triển khai 5G

04/05/2020 11:29
04-05-2020 11:29:23+07:00

Samsung cảnh báo về doanh số điện thoại thông minh và việc triển khai 5G

Samsung cảnh báo những tháng tới sẽ là quãng thời gian “đau đớn” vì chuyện đại dịch Covid-19 phá vỡ chuỗi cung ứng toàn cầu, ảnh hưởng đến nhu cầu điện thoại thông minh và việc áp dụng công nghệ 5G khó khăn hơn.

Tuy nhiên, tập đoàn Hàn Quốc này cũng nói cuộc khủng hoảng đã gây ra sự thay đổi cơ bản trong cách sống của mọi người - và dự đoán sự phụ thuộc của thế giới vào các dịch vụ kỹ thuật số không còn là điều bất thường khi hàng triệu người phải ở nhà.

Vào thứ Tư, Samsung báo cáo lợi nhuận hoạt động 6.45 ngàn tỷ won (khoảng 5.3 tỷ USD) cho giai đoạn ba tháng kết thúc vào tháng 3, tăng 3.5% so với cùng kỳ năm trước và phù hợp với kỳ vọng của giới phân tích. Doanh thu tăng 5.6% lên 55.3 ngàn tỷ won (45.4 tỷ USD). Lợi nhuận ròng giảm 3.2% xuống 4.88 ngàn tỷ won (4 tỷ USD).

Mặc dù vậy, sự tăng trưởng của quý trước có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và công ty này cảnh báo đại dịch đã gây ra những bất ổn cho phần lớn hoạt động kinh doanh của họ. Do sự không ổn định này, Samsung không đưa ra dự báo cả năm.

Các dịch vụ đám mây sẽ hỗ trợ nhu cầu sụt giảm ở nơi khác

Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này - cũng là nhà cung cấp chip nhớ và màn hình hiển thị chính cho các nhà sản xuất khác như Apple  và Huawei - cho biết nhu cầu điện thoại thông minh "dự kiến ​​giảm mạnh" vì Covid-19.

Một thị trường điện thoại thông minh bị thu hẹp và hàng loạt cửa hàng bị đóng cửa sẽ dẫn đến mức giảm thu nhập "không thể tránh khỏi" cho quý hiện tại, Jongmin Lee, phó chủ tịch phụ trách mảng di động của Samsung, cho biết trong cuộc gọi thảo luận về tình hình thu nhập của công ty.

Việc kinh doanh chip nhớ, vốn là nguồn lợi nhuận mạnh mẽ cho Samsung trong nhiều năm qua, có thể hứng chịu hậu quả từ sự sụt giảm của điện thoại thông minh, công ty cho biết. Tuy vậy, nó sẽ được hỗ trợ bởi nhu cầu về các dịch vụ đám mây và máy tính cá nhân khi mọi người tiếp tục làm việc từ xa.

Samsung cho biết đợt bùng phát dịch này đã thay đổi cách mọi người sống và làm việc. Và dù sự quan tâm dành cho thiết bị điện tử tiêu dùng giảm dần sẽ làm tổn hại nhu cầu về chip bộ nhớ cung cấp năng lượng cho các sản phẩm đó, công ty hy vọng nhu cầu dành cho chip bộ nhớ từ các máy chủ và trung tâm dữ liệu sẽ kéo dài sau khi đại dịch kết thúc.

"Trong tương lai, mọi người dành nhiều thời gian hơn để làm việc và học tập trực tuyến, điều đó trở thành điều bình thường mới với nhiều người do Covid-19", Ben Suh, phó chủ tịch điều hành phụ trách mảng quan hệ với nhà đầu tư của Samsung, cho biết.

"Nền kinh tế ở nhà" đã dẫn đến việc nhiều người hơn chơi game trực tuyến, mua sắm trực tuyến và phát trực tuyến phim tại nhà và "chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ duy trì như một lối sống mới cho người tiêu dùng", Ben nói.

5G sẽ không trở thành vị cứu tinh sớm

Mặc dù thể hiện thái độ lạc quan dành cho vai trò trong “nền kinh tế ở nhà” đang thay đổi nhanh chóng nhưng Samsung cho biết virus này có thể trì hoãn sự ra mắt toàn cầu của công nghệ không dây thế hệ tiếp theo.

Vào tháng 1, Samsung và các nhà phân tích theo dõi công ty này dự đoán việc điện thoại thông minh 5G được chấp nhận rộng rãi hơn sẽ là cú hích cho các bộ phận di động, chip nhớ và bảng hiển thị của công ty.

Tuy nhiên, virus corona có thể ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai của các nhà mạng di động, Samsung cho biết.

"Thật khó để loại trừ sự thật rằng nếu tác động của Covid-19 mở rộng hoặc kéo dài hơn, các nhà mạng có thể quyết định trì hoãn đầu tư 5G, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi", Ben nói.

Chuyên gia phân tích Edison Lee của Jefferies cảnh báo do Covid-19 và các yếu tố khác, doanh số điện thoại thông minh 5G cũng sẽ yếu hơn mong đợi ​​trong năm nay, đặc biệt là tại Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Người tiêu dùng Trung Quốc sẽ không mua điện thoại 5G vì có rất ít ứng dụng mang tính sáng tạo để người tiêu dùng hào hứng với 5G, phạm vi phủ sóng mạng hạn chế và các nhà mạng di động có thể không trợ cấp cho các thiết bị cầm tay 5G, Lee viết trong một ghi chú phân tích tuần trước.

Nhã Thanh (Theo CNN)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VinFast chính thức mở bán SUV điện VF e34 tại Indonesia 

Ngày 28/03/2024, VinFast Auto chính thức mở bán VF e34, mẫu SUV điện phân khúc C phiên bản tay lái nghịch. Đây là sản phẩm đầu tiên được VinFast mở bán tại thị...

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024 

Ngày 26/03/2024, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường...

VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia 

Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây...

Giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp

Trả lời kiến nghị của cử tri Bình Thuận, Bộ TT&TT cho biết, theo thống kê của tổ chức quốc tế, giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp so...

Chính phủ Mỹ chi hơn 2 tỷ USD thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện

Dự án khai thác lithium, do Lithium Americas thực hiện, sẽ sử dụng khoản tín dụng được cấp để xây dựng một nhà máy tinh luyện tại mỏ Thacker Pass ở bang Nevada, nơi...

VinFast chính thức ra mắt thị trường Thái Lan 

Ngày 15/03/2024, VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan...

Ngăn SIM rác: Quy định trách nhiệm với người sở hữu 3 SIM trở lên

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu "xử lý triệt để vấn đề SIM rác. Chủ tịch, Tổng Giám đốc các công ty, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu trách nhiệm cá nhân...

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Ngày 15/03/2024, nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng...

Nỗi lo AI trở thành vũ khí hủy diệt loài người

Báo cáo mới, do chính phủ Mỹ ủy quyền đối tác thực hiện, cảnh báo AI có thể gây "mối đe dọa với loài người ở cấp độ tuyệt chủng", cần có ngưỡng kiểm soát.

Tỷ phú công nghệ tranh cãi AI mở - AI đóng

Elon Musk, Marc Andreessen và một số tỷ phú công nghệ khác đang chia thành hai phe, một bên ủng hộ AI nguồn mở, nhưng số khác nghĩ ngược lại.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98