Sở Xây dựng TP.HCM 'dính' nhiều sai phạm trong cấp phép xây dựng

12/05/2020 11:26
12-05-2020 11:26:19+07:00

Sở Xây dựng TP.HCM 'dính' nhiều sai phạm trong cấp phép xây dựng

Cấp phép xây dựng khi dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp sổ đỏ hay miễn giấy phép xây dựng không đúng thẩm quyền là những sai phạm được Thanh tra TP.HCM nêu ra đối với Sở Xây dựng TP.HCM.

Sở Xây dựng TP cấp phép xây dựng cho dự án SaiGon SkyView khi dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp sổ đỏ. Ảnh: C.T.V

Thanh tra TP.HCM vừa chỉ ra các sai phạm tại dự án SaiGon SkyView (quốc lộ 50, phường 6, quận 8). Theo đó, Sở Xây dựng TP.HCM được yêu cầu phải nghiêm túc tổ chức kiểm điểm.

Dự án SaiGon SkyView (dự án Trung tâm thương mại Bình Đăng do Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Sài Gòn 5 - công ty con của Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn làm chủ đầu tư).

Cụ thể, Thanh tra TP.HCM kết luận dự án SaiGon SkyView được Sở Xây dựng TP cấp giấy phép xây dựng số 22/GPXD ngày 30.1.2018 (giai đoạn 1 - phần ngầm) khi Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Sài Gòn 5 chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) hợp pháp theo quy định của Luật Đất đai.

Không chỉ vậy, tại dự án số 99 Bến Bình Đông, phường 11, quận 8 do Công ty cổ phần địa ốc Chợ Lớn làm chủ đầu tư, Sở Xây dựng ban hành quyết định số 161 năm 2009 phê duyệt dự án đầu tư xây dựng (miễn giấy phép xây dựng) không đúng thẩm quyền.

Trước sai phạm đó, Thanh tra TP.HCM giao giám đốc Sở Xây dựng TP tham mưu, đề xuất biện pháp xử lý trình UBND TP.HCM xem xét, chỉ đạo xử lý đối với dự án trên.

Đồng thời, giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM phải nghiêm túc tổ chức kiểm điểm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các hạn chế, thiếu sót theo kết luận thanh tra. Qua kiểm tra, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà đơn vị có biện pháp xử lý trách nhiệm phù hợp quy định.

Đình Sơn

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cận cảnh biệt thự cổ triệu đô mà bà Trương Mỹ Lan xin giữ lại

Căn biệt thự cổ nằm lọt thỏm giữa các toà nhà cao tầng ở trung tâm TP HCM nhưng nổi bật bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước trong năm 2025

Thủ tướng kêu gọi cả nước chung tay, "ai có gì góp nấy" để xây dựng, sửa chữa 170,000 căn nhà dột nát cho các hộ nghèo, cận nghèo đến năm 2025.

Chi tiết vụ Quốc Cường Gia Lai bán 'hụt' dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát

Dự án chưa đền bù xong nhưng Quốc Cường Gia Lai đã ký hợp đồng hứa bán và nhận của doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát 2.882 tỷ đồng. Nay toà tuyên buộc phải...

Long An kêu gọi đầu tư khu đô thị gần 9.3 ngàn tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An ngày 11/04 kêu gọi đầu tư khu đô thị Bình An Đức Hòa với tổng vốn gần 9.3 ngàn tỷ đồng.

Không phải giá cả, giá trị mới là yếu tố quyết định có nên sở hữu BĐS

Giá cả là thước đo hiện tại, nhưng giá trị trước mắt và trong tương lai mới là điều người mua An cư, đầu tư BĐS tìm kiếm. 

Nguyên nhân TP.HCM chưa thể đấu giá 3.790 căn hộ tại Thủ Thiêm trong năm nay

3.790 căn hộ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm sắp bán đấu giá là tài sản công và để đảm bảo chặt chẽ về trình tự và thủ tục, UBND TP.HCM cần thời gian hoàn thiện pháp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98