TP.HCM đã thu hồi hơn 1.800 tỉ đồng của Công ty Đại Quang Minh

08/05/2020 10:08
08-05-2020 10:08:55+07:00

TP.HCM đã thu hồi hơn 1.800 tỉ đồng của Công ty Đại Quang Minh

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết đã thu hồi khoản tiền hơn 1.800 tỉ đồng của Công ty Đại Quang Minh và đang xin ý kiến hướng dẫn cách tính lãi suất chậm nộp đối với khoản tiền này.

TP.HCM đã thu hồi hơn 1.800 tỉ đồng của Công ty Đại Quang Minh
Liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM đã thu khoản tiền hơn 1.800 tỉ của Công ty Đại Quang Minh.Ảnh: Độc Lập

Tại buổi làm việc (trực truyến) với Thủ tướng về tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2020, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong 8 tháng còn lại của năm, diễn ra sáng 8.5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã báo cáo về tình hình thực hiện kết luận số 1037 của Thanh tra Chính phủ đối với Khu đô thị mới Thủ Thiêm và thu hồi khoản tiền Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh (gọi tắt sau đây là: Công ty Đại Quang Minh).

Ông Phong cho biết sau khi có kết luận thanh tra, UBND TP đã thành lập tổ công tác thực hiện kết luận thanh tra, ban hành các kế hoạch triển khai kết luận thanh tra, chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện. Các đơn vị liên quan thực hiện kế hoạch kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm, xử lý vi phạm đối với tập thể, cá nhân liên quan theo kết luận thanh tra.

Bên cạnh đó, TP.HCM đã lập các dự án theo thứ tự ưu tiên và làm thủ tục đấu thầu, đấu giá theo quy định. Ông Phong cho biết đã kiến nghị Chính phủ một số nội dung liên quan đến thu hồi khoản tiền tạm ứng từ ngân sách chi trả chưa đúng quy định đã đầu tư cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm, phối hợp tham gia tổ công tác của Bộ Tài chính xác định chi phí đầu tư bình quân để báo cáo thủ tướng.

TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện các dự án trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: Độc Lập

TP.HCM cũng đang kiểm toán các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đáng chú ý, UBND TP.HCM đã thu hồi ngân sách khoản tiền sử dụng đất hơn 1.800 tỉ đồng dự kiến thanh toán cho các dự án BT bổ sung của Công ty Đại Quang Minh. Đồng thời, TP.HCM đã giao các đơn vị liên quan xin ý kiến hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ về việc tính lãi suất chậm nộp đối với khoản tiền nêu trên để thu hồi.

Ông Phong cho biết trong thời gian tới, TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện các dự án ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm như cầu Thủ Thiêm 2, dự án 4 tuyến đường chính, thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung cho các hộ dân trong khu 4,39 ha…

Trước đó, kết luận thanh tra số 1037 ngày 26.6.2019 của Thanh tra Chính phủ yêu cầu UBND TP.HCM thu hồi về ngân sách hơn 1.800 tỉ đồng và lãi suất chậm nộp của Công ty Đại Quang Minh, do đã xác định giá trị quyền sử dụng đất để thanh toán đối ứng cho dự án BT 4 tuyến đường chính chưa đúng quy định.

Sỹ Đông

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cận cảnh biệt thự cổ triệu đô mà bà Trương Mỹ Lan xin giữ lại

Căn biệt thự cổ nằm lọt thỏm giữa các toà nhà cao tầng ở trung tâm TP HCM nhưng nổi bật bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước trong năm 2025

Thủ tướng kêu gọi cả nước chung tay, "ai có gì góp nấy" để xây dựng, sửa chữa 170,000 căn nhà dột nát cho các hộ nghèo, cận nghèo đến năm 2025.

Chi tiết vụ Quốc Cường Gia Lai bán 'hụt' dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát

Dự án chưa đền bù xong nhưng Quốc Cường Gia Lai đã ký hợp đồng hứa bán và nhận của doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát 2.882 tỷ đồng. Nay toà tuyên buộc phải...

Long An kêu gọi đầu tư khu đô thị gần 9.3 ngàn tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An ngày 11/04 kêu gọi đầu tư khu đô thị Bình An Đức Hòa với tổng vốn gần 9.3 ngàn tỷ đồng.

Không phải giá cả, giá trị mới là yếu tố quyết định có nên sở hữu BĐS

Giá cả là thước đo hiện tại, nhưng giá trị trước mắt và trong tương lai mới là điều người mua An cư, đầu tư BĐS tìm kiếm. 

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98