Vọt hơn 20%, dầu WTI tăng 5 phiên liên tiếp khi các lệnh phong tỏa được nới lỏng

06/05/2020 06:11
06-05-2020 06:11:30+07:00

Vọt hơn 20%, dầu WTI tăng 5 phiên liên tiếp khi các lệnh phong tỏa được nới lỏng

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng mạnh vào ngày thứ Ba (05/05), trong đó dầu WTI tăng phiên thứ 5 liên tiếp, khi nhà đầu tư kỳ vọng vào đợt cắt giảm sản lượng và nhu cầu ngày càng tăng khi các lệnh phong tỏa được nới lỏng, MarketWatch đưa tin.

“Khi các nền kinh tế tái mở cửa, dầu thô có thể bắt đầu đảo ngược tình thế nhờ khả năng phục hồi nhu cầu và sản lượng suy giảm”, Colin Cieszynski,  Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, nhận định.

Một thỏa thuận giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh, được gọi chung là nhóm OPEC+, để cắt giảm sản lượng 9.7 triệu thùng/ngày chính thức bắt đầu từ ngày 01/05. Ngoài ra, một số công ty dầu khí Mỹ cũng thông báo về kế hoạch tự nguyện cắt giảm sản lượng, bao gồm ConocoPhillips.

Vào chiều ngày thứ Hai (04/05), Thống đốc bang California, Gavin Newsom, cho biết bang này sẽ bắt đầu mở cửa trở lại một số doanh nghiệp vào ngày thứ Sáu tới (08/05), đánh dấu một thành tựu quan trọng đối với một trong những bang đầu tiên thực hiện phong tỏa vì dịch Covid-19.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6 trên sàn Nymex vọt 4.17 USD (tương đương 20.5%) lên 24.56 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 17/04/2020 và đánh dấu phiên tăng thứ 5 liên tiếp, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 7 trên sàn Luân Đôn cộng 3.77 USD (tương đương 13.9%) lên 30.97 USD/thùng.

Nhà cung cấp dữ liệu hàng hóa Genscape cho biết đà tăng 1.8 triệu thùng của dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma, nút giao vận chuyển dầu WTI, sẽ là mức tăng thấp nhất kể từ giữa tháng 3/2020 nếu được xác nhận bởi dữ liệu chính thức của Chính phủ công bố vào ngày thứ Tư (06/05), Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, chia sẻ.

Trong khi đó, các ủy viên của Ủy ban Đường sắt (RRC) Texas, cơ quan điều tiết ngành công nghiệp dầu khí của bang, vào ngày thứ Ba đã từ chối đề xuất cắt giảm nguồn cung dầu thô Texas. Tại một cuộc họp hồi tháng trước, Ủy viên Ryan Sitton đã đề xuất cắt giảm 20%, tương đương 1 triệu thùng/ngày, dưới một số điều kiện nhất định.

Vào ngày thứ Ba, Chủ tịch RRC Texas Wayne Christian cho biết vấn đề của thị trường dầu mỏ “90% là do nhu cầu. Tình hình sẽ không được giải quyết cho đến khi người dân ra đường hoặc bay trên bầu trời lần nữa”.

Trong những tuần gần đây, tình trạng dư cung và sự thu hẹp không gian lưu trữ đã gây sức ép lên giá dầu.

Các chuyên gia phân tích cho hay tốc độ gia tăng dự trữ dầu thô đang chậm lại và nhận thức đó cho phép sự lạc quan quay trở lại thị trường dầu thô khi những nỗ lực tái cân bằng thị trường đang được thực hiện.

Sự lạc quan đã giúp thị trường vượt qua những lo ngại về căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc có thể dẫn đến xung đột giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới, vốn có thể mang đến một cú sốc khác đối với nhu cầu dầu thô.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 6 tiến 9.7% lên 90.13 xu/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 6 cộng 11.6% lên 89.60 xu/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 6 tăng 7.1% lên 2.134 USD/MMBtu

An Trần

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Dầu đi ngang khi Mỹ cân nhắc áp lệnh trừng phạt Iran

Các hợp đồng dầu thô tương lai giữ ổn định vào ngày thứ Ba (16/04), khi Mỹ chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới với xuất khẩu dầu của Iran, sau cuộc không kích vào...

Dầu Brent về sát 90 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (15/04), khi nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Israel chống đỡ được cuộc tấn công trên không của Iran và...

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu sắp điều chỉnh ngày nào?

Do thứ Năm (ngày 18/4) là ngày nghỉ lễ nên việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4 sẽ được thực hiện vào ngày thứ Tư (17/4).

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98