28 định chế tài chính tham gia IR Awards 2020

29/06/2020 14:15
29-06-2020 14:15:31+07:00

28 định chế tài chính tham gia IR Awards 2020

Chung tay vì một thị trường chứng khoán Minh bạch - Công bằng, Chương trình IR Awards 2020 có sự tham gia của 28 định chế tài chính trong và ngoài nước là thành viên Hội đồng Bình chọn. Họ là những Bên Mua và Bên Bán chuyên nghiệp trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

 Website Chương trình: https://ir.vietstock.vn 

IR Awards là gì?

IR Awards là Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất, được tổ chức hằng năm, nhằm đánh giá toàn diện về hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR – Investor Relations) của các doanh nghiệp niêm yết, bao gồm thống kê khảo sát thực tế về hoạt động công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, mở bình chọn IR dành cho cộng đồng nhà đầu tư và đánh giá chuyên môn IR từ các định chế tài chính chuyên nghiệp. Đây là năm thứ 10 Chương trình được diễn ra.

Đánh giá hoạt động IR được thực hiện thông qua nhiều bước đánh giá với hệ thống các bộ tiêu chí do Hội đồng Bình chọn cụ thể hóa. Ba hạng mục đánh giá IR Awards 2020 bao gồm:

IR AWARDS 2020

Các giai đoạn triển khai

Tiêu chí đánh giá hoạt động IR tốt nhất

Vì sao mở Bình chọn IR cho nhà đầu tư và định chế tài chính?

Chức năng cơ bản của thị trường vốn là liên kết người có tiền và người cần tiền. Tuy nhiên, mối liên kết này phải được tiến hành trên cơ sở hai bên cùng có lợi. Để đạt được kết quả đó, Bên Bán (Sell-side) phải có hàng hóa (các doanh nghiệp cần vốn) có chất lượng nhằm huy động vốn thông qua việc phát hành cổ phiếu hoặc trái phiếu cho Bên Mua (Buy-side).

Bên Bán là các định chế tài chính trung gian, là các ngân hàng đầu tư hay công ty chứng khoán. Ta có thể kể tên một số công ty thuộc Bên bán như ACBS, Agriseco, Bao Viet Securities, Dong A Securities, EVS, Funan Securities, HSC, IVS Securities, KB Securities, KIS, Maybank Kim Eng, Mirae Asset Securities, Phu Hung Securities, Pinetree Securities, Rong Viet Securites, SSI, TPS, TVS, TVSI, Vietcapital Securites, Vietinbank Securites, VNCS, VNDirect, Yuanta Securites Viet Nam… Các định chế này là ngân hàng đầu tư hay công ty chứng khoán, quy tụ các chuyên gia ngân hàng, chuyên gia quan hệ nhà đầu tư tổ chức, các nhà môi giới và các chuyên viên phân tích.

Bên Mua bao gồm các nhà đầu tư tổ chức lẫn cá nhân. Ở khối tổ chức, đại đa số đều là các nhà đầu tư chuyên nghiệp như AFC Vietnam Fund, MB Capital, VCBF, VinaCapital… Họ quản lý những khoản tiền khổng lồ từ các quỹ đầu tư, quỹ hưu trí hay quỹ từ thiện. Nói đơn giản, đây là những nhà đầu tư chuyên quản lý tài sản của khách hàng. Một thành phần Bên Mua không kém phần quan trọng khác chính là các nhà đầu tư cá nhân tự tham gia vào thị trường vốn, là lực lượng ngày càng lớn mạnh nhờ vào giao dịch qua internet thuận tiện và sự mở rộng của các công ty môi giới bán lẻ.

Các doanh nghiệp niêm yết phải công bố thông tin cho các cổ đông hiện hữu và các nhà đầu tư tiềm năng. Bao gồm các công bố theo quy định, các quyết định điều hành, thâu tóm sáp nhập và các thông tin hoạt động kinh doanh khác nếu được xem là quan trọng thì cũng phải công bố đại chúng. Thông tin này được chuyển tải dưới nhiều hình thức khác nhau như thông cáo báo chí, buổi hội thoại, các phiên họp ĐHĐCĐ được báo cáo trực tiếp hoặc gián tiếp với nhà đầu tư qua các phương tiện truyền thông. Trong mọi trường hợp, việc đóng gói và phân phối thông tin là trách nhiệm của IR, bởi vì IR là bộ lọc đối với hoạt động truyền thông tài chính của doanh nghiệp. IR hỗ trợ lãnh đạo doanh nghiệp xác định được yếu tố hữu hình và vô hình trong định giá, truyền tải câu chuyện của doanh nghiệp và định hướng nhận thức của thị trường vốn để tối ưu hóa giá trị doanh nghiệp.

Là hai đối tượng trọng yếu, Bên Mua và Bên Bán chính là ban giám khảo đánh giá hoạt động IR chuẩn xác nhất. Vì vậy, Chương trình IR Awards thực hiện mở Bình chọn IR thông qua hai hạng mục: Định chế tài chính đánh giá & Nhà đầu tư đại chúng bình chọn.

Và trong năm thứ 10 thực hiện IR Awards, Chương trình có sự tham gia của 28 Định chế tài chính chuyên nghiệp, là các công ty quản lý quỹ và các công ty chứng khoán trong và ngoài nước hoạt động trên thị trường chứng khoán Việt Nam, với vai trò là Thành viên Hội đồng Bình chọn.

28 Định chế Tài chính là Thành viên Hội đồng Bình chọn IR Awards 2020

IR AWARDS 2020

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

“Vùng vẫy” suốt 4 năm, cổ phiếu DXV vẫn chưa thoát khỏi diện cảnh báo

HOSE mới đây thông báo sẽ giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu DXV do Công ty chưa khắc phục nguyên nhân bị đưa vào diện cảnh báo theo quy định.

Cổ phiếu AGM sắp được giao dịch toàn thời gian trở lại

Cổ phiếu của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, HOSE: AGM) sẽ được xem xét chuyển từ diện đình chỉ giao dịch sang diện kiểm soát và giao dịch trở lại toàn thời...

VN-Index: Mẫu hình 2 đỉnh?

Thị trường đang có những biến động mạnh, khó dự báo với nhiều tín hiệu tiêu cực hàm ý về khả năng xuất hiện mẫu hình 2 đỉnh trong ngắn hạn. Tuy nhiên, vẫn cần những...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Cổ phiếu xây dựng, bất động sản sàn HNX hút tiền

Thanh khoản suy giảm nhẹ trong tuần 11 - 15/03, dòng tiền có sự phân hóa cục bộ trên từng sàn niêm yết.

Theo dấu dòng tiền cá mập 18/03: Tự doanh và khối ngoại giao dịch trái chiều

Phiên giao dịch ngày 18/03, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng 1,329 tỷ đồng thì khối ngoại bán ròng gần 987 tỷ đồng.

Cổ phiếu SAV vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) bổ sung cổ phiếu của CTCP Hợp tác Kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex (Savimex, HOSE: SAV) vào danh sách chứng khoán không đủ...

Tầm soát sức khỏe các cổ phiếu ngân hàng sau 2 tuần điều chỉnh

Dù đã có một số mã cổ phiếu ngân hàng hồi phục trong tuần vừa qua nhưng phần lớn các cổ phiếu đã trải qua 2 tuần điều chỉnh. Đây cũng là thời điểm để nhà đầu tư cần...

Lỗ lũy kế, cổ phiếu HVX bị đưa vào diện cảnh báo

Ngày 15/03, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Xi măng VICEM Hải Vân (HOSE: HVX) vào diện cảnh báo từ ngày 22/03.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98