Big C Miền Đông gỡ thông báo 'đóng cửa'

23/06/2020 10:51
23-06-2020 10:51:48+07:00

Big C Miền Đông gỡ thông báo 'đóng cửa'

Mặc dù thông báo đóng cửa sau ngày 20/6, đến nay, siêu thị Big C Miền Đông (quận 10, TP.HCM) vẫn đang mở cửa đón khách.

* Siêu thị BigC Miền Đông sẽ đóng cửa sau 20 ngày nữa

Ngày 23/6, các hoạt động mua sắm bên trong siêu thị Big C Miền Đông vẫn diễn ra bình thường. Hàng hóa được trưng bày đầy đủ, kèm các chương trình khuyến mãi hiện có. Lượng khách đến siêu thị không có dấu hiệu giảm sút so với trước đây.

Đặc biệt, bảng thông báo trả mặt bằng đặt trước lối vào siêu thị đã được gỡ bỏ, thay bằng cổng chào giới thiệu chương trình ưu đãi nhân dịp sinh nhật Big C.

Trước đó, ngày 1/6, Big C Miền Đông thông báo sẽ dừng hoạt động sau 20 ngày do không đạt được thỏa thuận về giá thuê mới với bên cho thuê.

"Các đề xuất mới của bên cho thuê khiến chúng tôi không thể thực hiện cam kết giá thấp cho người tiêu dùng, nên phải dừng hoạt động chi nhánh Big C Miền Đông", đại diện Central Retail, đơn vị chủ quản hệ thống siêu thị Big C, chia sẻ.

Big C Miền Đông gỡ thông báo đóng cửa ảnh 1
Big C Miền Đông đã gỡ bảng thông báo "đóng cửa". Ảnh: L.A.

Hiện tại, một số nhân viên cho biết chưa có thông tin chính thức về vấn đề nghỉ việc hay điều chuyển chi nhánh khi siêu thị đóng cửa. Trao đổi với chúng tôi, đại diện Central Retail cho biết vẫn đang đàm phán với bên cho thuê.

Big C Miền Đông là một trong những siêu thị có quy mô lớn tại khu vực trung tâm TP.HCM với tổng diện tích lên đến 12.000 m2. Siêu thị này được đưa vào hoạt động từ tháng 4/2009 và hiện là một trong những chi nhánh đông khách nhất ở TP.HCM của chuỗi này.

Theo Kantar Worldpanel, đến hết năm 2019, Big C chiếm 3,5% thị phần và là chuỗi siêu thị, đại siêu thị lớn thứ 2 tại Việt Nam. Giai đoạn dịch Covid-19 vừa qua, Big C ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất về lượng người mua sắm và mức chi tiêu trong mỗi lần mua. Chuỗi này tăng 0,7% thị phần trong quý I/2020 so với cùng kỳ trước đó, chiếm 3,8% tổng doanh thu toàn thị trường.

Trong thời gian giãn cách xã hội, hệ thống 35 siêu thị và đại siêu thị này ghi nhận trung bình 70.000-90.000 lượt khách mỗi ngày, sau đó tăng lên 140.000-150.000 lượt.

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện Kantar cho biết Big C đứng thứ 2 trong các kênh siêu thị về chỉ số này, nhưng có tốc độ tăng trưởng lớn nhất, đạt 76%, trong khi mức tăng của VinMart và Saigon Co.op lần lượt là 24% và 18%.

Lan Anh

ZING





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...

Nghỉ lễ 30/4-01/05: Trình Thủ tướng phương án nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi ngày làm việc để dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, người lao động...

"Ma trận" sở hữu kỳ nghỉ

Nhiều người phản ánh bị sập bẫy sở hữu kỳ nghỉ, trong đó có những người cùng lúc sập bẫy lừa của nhiều công ty với số tiền bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Kiểm tra tiệm vàng, phát hiện sản phẩm giả nhãn hiệu Chanel, Louis Vuitton

Trong 2 tháng qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý hơn 13 tiệm vàng với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 311 triệu đồng.

Gian hàng bán giá "ảo" tràn lan trên sàn thương mại điện tử, mục đích là gì?

Nhiều gian hàng trên sàn thương mại điện tử lấy mô tả và hình ảnh của sản phẩm thật để đăng bán với giá chỉ 1.000 đồng, rẻ hơn gấp trăm lần so với giá bán thực tế...

Người tiêu dùng Việt phải vật lộn với giá cả hàng hóa tăng cao

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Kantar, người tiêu dùng Việt đang phải vật lộn với giá cả hàng hóa tăng cao từ đầu năm ngoái đến nay.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98