Cắt tóc ở Mỹ: 1.000 USD/lần cắt, 1.200 khách xếp hàng chờ đến lượt

24/06/2020 13:50
24-06-2020 13:50:00+07:00

Cắt tóc ở Mỹ: 1.000 USD/lần cắt, 1.200 khách xếp hàng chờ đến lượt

1.000 USD (tương đương 23 triệu đồng) là số tiền mà các “thượng đế” phải trả khi "tân trang" mái tóc của mình tại các tiệm tóc ở thành phố New York (Mỹ) sau 3 tháng phong tỏa vì đại dịch Covid-19.

Julien Farel cắt tóc cho khách hàng trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại hôm 22/6. Ảnh: Reuters

Khẩu trang, găng tay và máy đo thân nhiệt được chuẩn bị sẵn trước khi khách hàng đặt chân vào một salon tóc sang trọng có tên Julien Farel, khi thành phố New York, Mỹ mở cửa trở lại sau Covid-19.

Các nhà tạo mẫu hàng đầu ở khu Upper East Side của quận Manhattan bắt đầu những tháng ngày bận rộn khi chính quyền thành phố New York thực hiện nới lỏng các biện pháp giãn cách sau 3 tháng vì dịch Covid-19.

Giá cho dịch vụ tân trang lại mái tóc ở đây khá đắt, lên tới 1.000 USD (tương đương với khoảng 23 triệu đồng). Tuy vậy, bất ngờ thay khi số lượng người đăng ký trong danh sách chờ đã lên tới con số 1.200 người.

Một khách hàng có tên Susan Warren nói với Reuters số tiền đó “đáng giá từng xu”.

Dù mức giá này được đánh giá là rất cao so với trước khi đại dịch diễn ra, song, Susan Warren - một khách hàng đang ngồi đợi đến lượt mình, đã tấm tắc khen ngợi cho salon tóc này: “Dịch vụ ở đây đáng giá từng xu, tóc tôi sau khi làm xong rất dễ chăm sóc”.

“Dù giá có đắt đến đâu, nhưng giờ nếu cần thiết, tôi chấp nhận ăn bơ, đậu phộng hay thạch cho qua bữa để có được mái tóc đẹp tuyệt với màu sắc ưng ý”, bà Warren, hiện đang sinh sống tại New York chia sẻ.

Dịch vụ cắt tóc trị giá “nghìn đô” này bắt đầu từ việc khách hàng sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang, nước rửa tay và đo thân nhiệt để tuân thủ quy định mở cửa của New York - bang hiện có tỷ lệ nhiễm Covid-19 thấp nhất ở Mỹ. Vài tháng trước, New York là tâm điểm của đại dịch.

Khách hàng khi đến cắt tóc sẽ được phát những chiếc khẩu trang thiết kế riêng và không kém phần an toàn. Ảnh: Reuters

“Ngay khi có khách hàng đến, chúng tôi đã đo nhiệt độ ở cửa” - bà Suelyn Farel, chủ salon nói. Ông Julien Farel, chồng bà, là nhà tạo mẫu chính.

“Khách hàng cất túi xách của họ vào trong một túi nhựa. Chúng tôi cung cấp từng chiếc khăn riêng để họ lau chùi điện thoại, kính mắt. Tất cả đều phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở cửa tiệm”, Suelyn Farel, chủ của salon cao cấp, cho hay.

Mặc dù mức giá không phải là nhỏ, nhưng nhu cầu cắt tóc tăng rất mạnh sau nhiều tháng phong toả. Bà chủ này cho biết, salon có danh sách chờ lên đến 1.200 người. “Mọi người gọi điện, gửi email, gửi tin nhắn. Và danh sách này ngày càng dài thêm.” - bà Farel nói.

Julien Farel cho biết, ông rất vui khi được trở lại làm việc tại một Manhattan đang dần mở cửa trở lại. Khách hàng của ông dường như cũng rất phấn khích khi lại được cắt, nhuộm những màu tóc yêu thích.

“Tôi thấy rất vui khi được quay trở lại làm việc, cùng lúc với khu Manhattan đang trên đường lấy lại vẻ sôi động thường thấy. Khách của tôi cũng rất phấn khích, khi mái tóc được làm xong, họ vui sướng thốt lên ‘Chúng ta sống rồi’”, người chủ cho biết.

Hương Vũ

Dantri







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sắp có phần mềm truy xuất nguồn gốc hàng hóa giúp người dân phát hiện hàng giả

Theo Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long, khi hệ thống đi vào hoạt động, người dân có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc hàng hóa lưu thông trên thị trường, qua đó...

Vụ thu 6.700 tỷ từ bán sữa giả HIUP cho trẻ em: Người nổi tiếng không thể 'viện cớ bị lừa' để rũ bỏ trách nhiệm

Nhờ chiến dịch tiếp thị rầm rộ với sự tham gia quảng bá của người nổi tiếng, các đối tượng đã thu về hàng nghìn tỷ đồng từ việc bán loại sữa giả tăng chiều cao cho...

Lời cảm ơn nhân Ngày Báo chí Cách mạng 21/6

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (1925-2025), Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) xin trân trọng cảm ơn những lời chúc tốt đẹp...

Âm thầm kiểm tra, 500.000 tài khoản TikTok Shop 'có vấn đề' bị gỡ bỏ mỗi năm

TikTok Shop âm thầm đi mua các sản phẩm được bán trên chính sàn này, mang đi kiểm tra và gỡ tài khoản nếu có vi phạm.

Trước khi bị xác định là hàng giả, sữa HIUP được quảng cáo ‘nổ’ như thế nào?

Sữa HIUP từng được giới thiệu là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt tăng chiều cao và trí thông minh. Mặt hàng này đã được một số các nhân vật nổi tiếng như BTV Trần...

Bắt Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Z Holding sản xuất sữa giả

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Z Holding Hoàng Quang Thịnh cùng các đồng phạm sản xuất sữa không đảm bảo hàm lượng như đăng ký.

Không được phép giả dối với sự sống con người!

"Những gì là thực phẩm, thuốc chữa bệnh tuyệt đối không được để giả!" – lời chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ngày...

Vụ C.P. Việt Nam: Xem xét kỷ luật cán bộ đóng dấu ‘được lưu thông’ vào heo bệnh

Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Hậu Giang đang xin ý kiến Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh thành lập hội đồng xem xét kỷ luật cán bộ đóng dấu ‘được lưu...

Hàng giả khó thoát

Việc mạnh tay xử lý hàng giả, hàng nhái là cơ hội lớn để thanh lọc thị trường, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh đúng luật phát triển

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98