Chủ đầu tư Cocobay và khách hàng đạt được thỏa thuận

16/06/2020 09:35
16-06-2020 09:35:25+07:00

Chủ đầu tư Cocobay và khách hàng đạt được thỏa thuận

Chủ đầu tư dự án Cocobay (Đà Nẵng) cho biết đã thống nhất với nhóm đại diện khách hàng về việc xử lý quyền lợi các bên sau tuyên bố "vỡ trận" cam kết lợi nhuận.

* Khách hàng Cocobay Đà Nẵng đối thoại với chủ đầu tư và Ngân hàng SHB

* Nhiều người đổ nợ, lo tan cửa nát nhà vì Cocobay, chủ tịch Thành Đô nói chưa thiệt hại gì!

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô vừa công bố biên bản làm việc ba bên gồm chủ đầu tư, ngân hàng và nhóm khách hàng đại diện mua dự án Cocobay Đà Nẵng để giải quyết những tranh chấp kéo dài. Các bên đi đến thống nhất với một số cam kết.

Với khoản thu nhập cam kết năm 2019, chủ đầu tư cho biết sẽ trả muộn nhất là ngày 30/9. Ngoài ra, sẽ chi trả lãi suất 10%/năm đối với khoản thu nhập cam kết kỳ I năm 2019 còn nợ từ ngày 1/7 đến 31/12/2019. Chủ đầu tư cam kết sẽ làm biên bản xác nhận công nợ khoản tiền này cho những chủ sở hữu có yêu cầu.

Cocobay cho biết sau nhiều tháng làm việc với 2.095 chủ sở hữu, doanh nghiệp này đã phân loại được 4 nhóm.

Chủ đầu tư Cocobay và khách hàng đạt được thỏa thuận ảnh 1
Dự án Cocobay Đà Nẵng. Ảnh: Cocobay.

Nhóm 1 gồm 197 chủ sở hữu đăng ký nhận lại tài sản. Nhóm 2 gồm 303 chủ sở hữutiếp tục đồng hành cùng chủ đầu tư. Nhóm 3 gồm 1.093 chủ sở hữu ký thanh lý hợp đồng mua bán. Nhóm 4 gồm 400 chủ sở hữu ủy quyền cho ban đại diện làm việc với chủ đầu tư.

Với những khách hàng tiếp tục đồng hành cùng với chủ đầu tư Thành Đô, doanh nghiệp này cam kết thu nhập ở mức 6%/năm (mức cũ là 5%/năm). Đến nay, thậm chí chủ đầu tư đã có thông báo bằng văn bản về mức thu nhập cam kết 7%/năm.

Với nhóm khách hàng nhận bàn giao tài sản để ở hoặc tự kinh doanh, chủ đầu tư cho biết đã sẵn sàng việc bàn giao tài sản cho chủ sở hữu với những căn nhà/căn hộ đã hoàn thành.

Công ty Thành Đô cũng đồng ý chi trả lãi 7%/năm trên số tiền khách hàng đã đóng (trước VAT) cho các căn hộ chưa hoàn thành cho đến khi nhận bàn giao. Phí chuyển đổi chung cư để đầu tư hạ tầng xã hội giảm từ 15% còn 10%.

Với nhóm khách hàng chọn giải pháp thanh lý hợp đồng mua bán để nhận lại tiền mua nhà, Công ty Thành Đô cho biết đã thực hiện chi trả thanh lý hợp đồng của chủ sở hữu được 500 tỷ đồng. Ngoài ra, tiếp tục chi trả tiếp 500 tỷ đồng trong tháng 6-7 tới, sẽ tiếp tục chi trả theo đăng ký của chủ sở hữu.

Các bên sẽ thống nhất quy trình thanh lý. Chủ đầu tư và ngân hàng sẽ ban hành mẫu thư bảo lãnh thanh toán.

Trước đó, trong thông báo phát đi, Cocobay cho biết kể từ ngày 1/1/2020, do những khó khăn về dòng tiền, Công ty Thành Đô chấm dứt việc chi trả thu nhập cam kết như trong hợp đồng mua bán condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng. Phía chủ đầu tư sẽ chỉ chịu trách nhiệm chi trả lợi nhuận đến hết ngày 31/12 năm nay cho các chủ sở hữu condotel.

Ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐQT Thành Đô, cho biết khủng hoảng của Cocobay bắt đầu xảy ra từ tháng 8/2017 đến tháng 8/2018.

"Nói chung, dự án gần như bị ngưng trệ hoàn toàn, nguyên nhân chủ yếu do khách quan bởi thủ tục ách tắc, một phần chủ quan do ban lãnh đạo trẻ, ý tưởng tốt, quyết tâm cao nhưng chưa đủ bản lĩnh, kinh nghiệm để xử lý khủng hoảng”, ông nhận định.

Ông Thành cho biết đây là lý do chính khiến ông phải bất đắc dĩ quay trở lại điều hành dự án Cocobay thay cho thế hệ lãnh đạo trẻ trước đây, vốn được ông đánh giá là chưa đủ mức độ "lỳ đòn".

Một trong những hệ quả là sự thất hứa với khách hàng về cam kết lợi nhuận.

Hiếu Công

ZING







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...

Thị trường 'ấm dần', xuất khẩu ngành hàng dệt may đón cơ hội để tăng tốc

Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành dệt may tiếp tục đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98