Chứng khoán KIS hủy bán giải chấp cổ phiếu của Chủ tịch và Tổng Giám đốc VPG

05/06/2020 16:33
05-06-2020 16:33:44+07:00

Chứng khoán KIS hủy bán giải chấp cổ phiếu của Chủ tịch và Tổng Giám đốc VPG

Cổ phiếu VPG liên tục biến động trong vùng giá 16.5-20 ngàn đồng/cp trong khoảng 2 tháng trở lại đây.

CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS) vừa thông báo hủy bán giải chấp cổ phiếu của những người nội bộ tại CTCP Đầu tư Thương mại Xuất Nhập khẩu Việt Phát (HOSE: VPG).

Trước đó, KIS ra thông báo bán giải chấp tổng cộng 74 ngàn cp VPG của Chủ tịch Nguyễn Văn Bình và Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Đức. Nhưng sau đó, hai ông Bình và Đức đã hoàn thành nghĩa vụ ký quỹ bổ sung theo quy định.

Nguồn: KIS

VPG có hoạt động chính là kinh doanh quặng sắt và than cốc, vốn là những nguyên liệu đầu vào của ngành thép. Công ty này là nhà cung cấp cho các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Hòa Phát (HPG), Gang Thép Thái Nguyên (TIS)… và là đối tác bạn hàng của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, BHP Billiton, Vale…

Trong quý đầu năm 2020, VPG lãi ròng vỏn vẹn 328 triệu đồng, trong khi cùng kỳ năm trước gần 16.3 tỷ đồng. Kết quả này do Công ty ghi nhận khoản lỗ gần 26.7 tỷ đồng khi chuyển nhượng nhà máy tại khu công nghiệp Quỳnh Phúc, tỉnh Hải Dương.

Trái ngược với bức tranh có phần ảm đạm tại báo cáo kết quả kinh doanh, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VPG tăng giảm đột biến trong vùng giá 16.5-20 ngàn đồng/cp kể từ đầu tháng 04/2020 đến nay.

Diễn biến thị giá VPG trong 3 tháng trở lại

Đáng chú ý, VPG vừa trải qua đợt chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu (giá phát hành 10 ngàn đồng/cp, tỷ lệ thực hiện 1:1) có thể xem là “ế” hoàn toàn. Theo đó, chỉ hơn 31 ngàn cp trong số trên 21.4 triệu cp VPG chào bán lần này được cổ đông đăng ký mua.

Về phương án xử lý số cổ phần chưa được chào bán thành công, HĐQT VPG quyết định sẽ thực hiện phát hành cho 5 nhà đầu tư cá nhân tổng cộng trên 8.5 triệu cp. Những cổ phiếu không được nhà đầu tư đăng ký mua lần này sẽ không tiếp tục phân phối.

Danh sách các nhà đầu tư đăng ký mua cổ phiếu VPG chưa phân phối hết
Nguồn: Nghị quyết HĐQT VPG

Thừa Vân

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ 7? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...

Hàng trăm cổ phiếu lập kỷ lục mới dù VN-Index chưa vượt đỉnh cũ

Trong những tháng gần đây, VN-Index đã có những bước tiến nhanh chóng và thanh khoản cũng bùng nổ. Sự sôi động này gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 17/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

17/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98