Dầu nới rộng đà tăng chờ động thái tiếp theo của OPEC+

04/06/2020 06:12
04-06-2020 06:12:17+07:00

Dầu nới rộng đà tăng chờ động thái tiếp theo của OPEC+

Các hợp đồng dầu thô tương lai tiếp tục tăng giá vào ngày thứ Tư (03/06), nới rộng đà tăng xung quanh mức cao nhất kể từ từ đầu tháng 3/2020, khi sự không chắc chắn về việc liệu cuộc họp của các nhà sản xuất dầu thô sẽ được tổ chức trong tuần này hay tuần tới đã làm dấy lên nghi ngờ về sự sẵn lòng gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng toàn cầu, MarketWatch đưa tin.

Đà sụt giảm của dự trữ và nguồn cung dầu thô của Mỹ tại trung tâm lưu trữ ở Cushing, Okla. được báo cáo bởi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hầu như không mang đến hỗ trợ cho giá dầu, khi dự trữ các sản phẩm xăng dầu tăng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7 trên sàn Nymex tiến 48 xu (tương đương 1.3%) lên 37.29 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 8 trên sàn Luân Đôn cộng 22 xu (tương đương 0.6%) lên 39.79 USD/thùng.

Cả hợp đồng dầu WTI và dầu Brent đều khép phiên tại mức cao nhất kể từ ngày 06/03/2020, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy.

Amena Bakr, Phó cục trưởng tại Energy Intelligence, cho biết trên Twitter vào ngày thứ Tư rằng cuộc họp ngày 04/06 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh dường như “không có khả năng”.

Bà Bakr cho biết trong những dòng tweet khác rằng việc lên ngày họp tiếp theo là “phụ thuộc vào tất cả các thành viên trong nhóm đang theo sát hạn ngạch của mình”. Các thành viên vẫn chưa đạt được mức hạn ngạch trong tháng 5 sẽ được yêu cầu bù vào đó trong những tháng tới.

OPEC và, đáng chú ý, nhà sản xuất dầu chủ chốt Nga, một phần của liên minh OPEC+, hiện được kỳ vọng sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng 9.7 triệu thùng/ngày từ tháng 5 đến tháng 6/2020.

Reuters đưa tin trong ngày thứ Tư rằng Ả-rập Xê-út và Nga đã đạt được thỏa thuận sơ bộ để gia hạn cắt giảm hiện tại thêm 1 tháng. Mức cắt giảm đã được cho giảm xuống còn 7.7 triệu thùng/ngày bắt đầu vào tháng 7/2020.

Trong khi đó, Bloomberg News cũng đưa tin Nga và một số nhà sản xuất khác ủng hộ việc gia hạn cắt giảm hiện tại thêm 1 tháng. Báo cáo cho biết các nhà sản xuất chủ chốt nhận thức được rằng giá dầu thô tăng có lợi cho các nhà sản xuất dầu đá phiến tại Mỹ, có khả năng quay trở lại đường đua khi các hợp đồng tương lai phản ứng với những nỗ lực của OPEC+ để ổn định giá trị hàng hóa này.

Bên cạnh đó, dự trữ dầu thô tại Mỹ đã giảm trong tuần trước. Cụ thể, vào ngày thứ Tư, EIA cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm 2.1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 29/05/2020, cao hơn dự báo mất 483,000 thùng của Viện Xăng dầu Mỹ (API), nhưng trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 3.5 triệu thùng từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts.

Dữ liệu của EIA cũng cho thấy dự trữ dầu thô tại trung tâm phân phối Cushing giảm 1.8 triệu thùng trong tuần qua.

Tuy nhiên, nguồn cung xăng đã tăng 2.8 triệu thùng, còn dự trữ các sản phẩm chưng cất vọt 9.9 triệu thùng trong tuần trước, EIA báo cáo. Cuộc thăm dò từ Platts đã dự báo nguồn cung xăng giảm 300,000 thùng, còn dự trữ các sản phẩm chưng cất tăng 2.8 triệu thùng.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng xăng giao tháng 7 nhích 0.09% lên 1.1193 USD/gallon. Trong khi, hợp đồng dầu sưởi giao tháng 7 mất 2.5% còn 1.0646 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 7 cộng 2.5% lên 1.821 USD/MMBtu.

An Trần

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu giảm nhẹ khi căng thẳng ở Trung Đông dịu bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (22/04), sau khi Iran cho biết sẽ không leo thang xung đột với Israel.

Đề xuất cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Theo dự thảo Nghị định, đến năm 2030, Chính phủ quy định tỷ lệ điện năng qua hợp đồng mua bán điện dài hạn ở mức tối thiểu bằng 70% trong thời gian trả nợ của dự án...

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98