ĐHĐCĐ DGW: Lợi nhuận 6 tháng tăng 48%, muốn phát hành quyền chọn mua với giá thực hiện 40,000 đồng/cp

29/06/2020 15:36
29-06-2020 15:36:52+07:00

BÀI CẬP NHẬT

ĐHĐCĐ DGW: Lợi nhuận 6 tháng tăng 48%, muốn phát hành quyền chọn mua với giá thực hiện 40,000 đồng/cp

Giữa lúc nền kinh tế và khối doanh nghiệp đang phải đối diện với thách thức lớn nhất trong cả một thập kỷ, hãng phát triển thị trường DGW đạt kết quả doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt 42% và 48% trong 6 tháng đầu năm.

Thảo luận

Hoạt động nhập hàng hóa của DGW có gặp khó khăn trong giai đoạn Covid-19 bùng phát vừa qua? Dòng tiền và hàng tồn kho của Công ty có gặp rủi ro gì không?

Phó Tổng Giám đốc Đặng Kiện Phương: Việc nhập hàng không bị ảnh hưởng nhờ DGW đã lên kế hoạch từng quý, từng năm với các đơn vị cung cấp. Phía họ đã chuẩn bị đủ nguyên vật liệu và kế hoạch sản xuất từ sớm.

Thời gian vừa qua, dòng tiền của DGW thậm chí được cải thiện hơn. Điều này là vì Công ty đã làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp và được họ hỗ trợ. Với các khoản phải thu khách hàng, DGW có chiến lược đẩy mạnh hỗ trợ các đại lý bán hàng tốt, dẫn đến dòng tiền tốt hơn. Công ty cũng quản lý tốt hàng tồn kho nhờ lợi thế áp dụng hệ thống ERP. Lãi suất ngân hàng dành cho DGW cũng được ưu đãi tốt hơn trong thời gian qua.

Lợi thế cạnh tranh của DGW so với các doanh nghiệp cùng ngành?

Chủ tịch Đoàn Hồng Việt: DGW gần như là công ty duy nhất trong ngành có thể cung cấp toàn bộ dịch vụ từ khâu nghiên cứu thăm dò, cho đến marketing, nhập khẩu, phân phối, rồi làm dịch vụ hậu mãi như bảo hành. Điều này giúp Công ty có biên lợi nhuận tốt hơn các doanh nghiệp cùng ngành.

Tham gia phân phối Apple, DGW mong giá bán hàng iPhone chính hãng mềm hơn

Thị phần Xiaomi hiện nay là bao nhiêu? Xu hướng tiêu dùng các sản phẩm điện thoại thông minh sẽ thế nào trong thời gian tới?

Chủ tịch Đoàn Hồng Việt: Thị phần Xiaomi hiện giữ ở mức 9-10%, ngang với khoảng cuối năm 2019. Hiện nay xu hướng của người dùng là chuyển từ điện thoại giá rẻ sang phân khúc trung cao cấp.

Lộ trình phân phối các sản phẩm gia dụng của Xiaomi?

Chủ tịch Đoàn Hồng Việt: Xiaomi đang trong quá trình mở rộng danh mục sản phẩm. Bên cạnh sản phẩm điện thoại, DGW cũng đang có kế hoạch làm việc với hãng để đưa TV và cả các sản phẩm khác vào Việt Nam.

DGW làm thế nào để thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng chính hãng Apple?

Chủ tịch Đoàn Hồng Việt: Hàng xách tay không trả thuế nên rẻ hơn tương đối so với hàng chính hãng. Khi DGW tham gia phân phối Apple, với những lợi thế của mình, chúng tôi mong muốn sẽ làm giá bán hàng iPhone chính hãng “mềm mại hơn”.

Công ty có dự định mở Apple Store tại Việt Nam hay không?

Chủ tịch Đoàn Hồng Việt: Tại thời điểm này thì chưa, nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra trong tương lai.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DGW - ông Đoàn Hồng Việt trình bày tại Đại hội.

Lãi 6 tháng đạt 91 tỷ đồng, tăng 48% so cùng kỳ

ĐHĐCĐ thường niên CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) được tổ chức chiều ngày 29/06/2020.

Đáng chú ý trong Đại hội lần này là thông tin về kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng của DGW. Giữa bối cảnh Covid-19 phủ bóng đen lên sức khỏe người dân và toàn bộ nền kinh tế, hãng phát triển thị trường (MES) này đạt doanh thu thuần hơn 4,850 tỷ đồng và lãi sau thuế 91 tỷ đồng trong nửa đầu năm, lần lượt tăng trưởng 42% và 48% so với cùng kỳ năm trước. Động lực tăng trưởng chủ yếu là những ngành hàng máy tính xách tay, điện thoại di động và thiết bị văn phòng.

Quý 3 thường là mùa cao điểm kinh doanh mảng laptop của DGW. “Mảng này đã có sự tăng mạnh về nhu cầu trong nửa đầu năm nên quý 3/2020 nhiều khả năng sẽ không mạnh như các năm trước”, Chủ tịch Đoàn Hồng Việt chia sẻ. Tuy nhiên, DGW cũng có thêm các dòng laptop mới từ Huawei và Apple nên có thể đảm bảo tăng trưởng tốt trong quý sắp tới, ông nói thêm.

Kế hoạch lãi hơn 200 tỷ, phát hành quyền chọn mua với giá thực hiện 40,000 đồng/cp

Cho năm 2020, Ban lãnh đạo DGW trình và được cổ đông thông qua chỉ tiêu doanh thu thuần 10,200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 202 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 20% và 25%. Như vậy, Công ty đã thực hiện 48% kế hoạch doanh thu và 45% mục tiêu lợi nhuận đề ra trong năm nay.

“Kế hoạch năm 2020 được chúng tôi xây dựng trên các hợp đồng cũ và không hề tính đến phần kết quả từ các hợp tác mới như với Apple”, Chủ tịch Đoàn Hồng Việt chia sẻ tại Đại hội.

Về phương án phân phối lợi nhuận, DGW dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10% cho năm 2019.

DGW cũng được cổ đông thông qua phương án phát hành 500,000 quyền chọn mua cổ phần cho người lao động, với giá thực hiện quyền chọn mua lên đến 40,000 đồng/cp. Cùng với đó, phương án phát hành 1.2 triệu cp ESOP giá 10,000 đồng/cp cũng được lên kế hoạch.

Tại Đại hội lần này, một thay đổi trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao DGW cũng diễn ra. Theo đó, ông Đoàn Anh Quân từ nhiệm khỏi HĐQT Công ty và người được bổ nhiệm thay thế là ông Nguyễn Duy Tùng, Giám đốc Tài chính CTCP Xuất Nhập khẩu Y tế Domesco (HOSE: DMC).

Cố gắng giữ tăng trưởng kép từ 20-25%/năm trong khoảng thời gian dài 10-15 năm

DGW, dưới vai trò là nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường, đã liên tục tìm kiếm đối tác mới là các thương hiệu, sản phẩm muốn phát triển việc kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Từ năm 2019 sang đến đầu năm nay, Công ty đã công bố hợp tác với các đối tác tên tuổi như Nestlé (sản phẩm dinh dưỡng y học), HTC VIVE (thiết bị thực tế ảo), Seagate (thiết bị lưu trữ dữ liệu), Huawei, Apple (điện thoại, laptop,…),…

Theo tiết lộ của Chủ tịch Việt, DGW dự kiến ký thêm 2 hợp đồng phân phối đối với sản phẩm thuốc xương khớp của Ý và một nhãn hàng thực phẩm chức năng của Canada vào nửa cuối năm 2020. "Tìm kiếm các nhãn hàng mới là công việc mà chúng tôi làm liên tục hàng ngày", ông nói.

Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp tỷ đô, Chủ tịch Việt chia sẻ rằng DGW phải cố gắng giữ tăng trưởng kép từ 20-25%/năm trong khoảng thời gian dài 10-15 năm. “Hiện Công ty đang mở rộng theo bề ngang từ sản phẩm laptop sang điện thoại, đến hàng gia dụng và cả FMCG. Song song đó, chúng tôi có những kế hoạch phát triển theo chiều dọc và khi có cơ hội chín muồi thì sẽ thông tin đến cổ đông”.

Đại hội lần này cũng là thời điểm đánh dấu một cơ cấu quản trị mới dành cho DGW. Hãng phát triển thị trường này theo đó sẽ giải thể Ban Kiểm soát, và đồng thời thành lập thêm các Tiểu ban Kiểm toán Nội bộ và Tiểu ban Lương thưởng trực thuộc HĐQT.

Thừa Vân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98