ĐHĐCĐ KDC: Hướng đến vị trí thứ 2 ngành bánh kẹo

15/06/2020 12:30
15-06-2020 12:30:11+07:00

ĐHĐCĐ KDC: Hướng đến vị trí thứ 2 ngành bánh kẹo

5 năm sau ngày rời khỏi lĩnh vực làm nên tên tuổi của mình, Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) đang lên kế hoạch quay trở lại ngành bánh kẹo và hướng đến vị trí thứ hai chỉ trong vòng 2 năm.

“Việc chúng ta quay trở lại ngành cốt lõi là sự thay đổi rất lớn”, Phó Chủ tịch KDC - ông Trần Lệ Nguyên nói tại cuộc họp thường niên 15/06.

KDC sẽ lựa chọn các nhóm sản phẩm có quy mô thị trường lớn và tạo ra được lợi nhuận ngay. Theo ông Nguyên, nhờ kinh nghiệm lâu năm trong ngành, KDC sẽ không đa dạng hóa sản phẩm bánh kẹo như trước đây nữa mà “sản xuất đến đâu là hiệu quả đến đấy chứ không phải làm thăm dò”.

Các sản phẩm bánh KDC dự kiến tung ra thị trường. Ảnh: TV

Chia sẻ tại Đại hội, Phó Tổng Giám đốc Bùi Thanh Tùng cho biết ngành bánh kẹo sau 5 năm đã thay đổi rất nhiều, tuy nhiên, ông tin rằng KDC sẽ trở lại vị trí thứ hai, nhờ những lợi thế như hệ thống phân phối 400 ngàn điểm bán và đặc biệt là kinh nghiệm 20 năm trong ngành bánh kẹo.

Theo kế hoạch, quý 3/2020 là thời điểm KDC quay trở lại thị trường bánh kẹo và snacking, với thương hiệu là Kingdom. Ông Tùng cho biết, ngành bánh kẹo hiện có quy mô 51 ngàn tỷ đồng và KDC sẽ nhắm đến những nhóm sản phẩm có nhu cầu lớn.

KDC tái cấu trúc

KDC định hướng trở thành tập đoàn hàng tiêu dùng với đa dạng sản phẩm từ dầu ăn, thực phẩm đông lạnh, kem và sữa chua, nước uống và cả bánh kẹo. Trong hình chưa đề cập đến mảng bánh kẹo của KDC. Ảnh: TV

Cuộc họp ĐHĐCĐ CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) được tổ chức vào sáng ngày 15/06/2020. Điểm nhấn tại Đại hội là tờ trình sáp nhập CTCP Thực phẩm đông lạnh KIDO (HOSE: KDF) vào KDC thông qua phát hành hoán đổi cổ phần. Trước đó, vào ngày 09/06, ĐHĐCĐ KDF cũng đã thông qua phương án sáp nhập vào KDC.

Sau khi hoàn thành sáp nhập KDF, KDC sẽ liên doanh cùng Vinamilk (HOSE: VNM) để lấn sân sang ngành nước giải khát. Theo Phó Tổng Giám đốc KDC - ông Mai Xuân Trầm, ngành nước giải khát vẫn đang trong giai đoạn sơ khai và sẽ rất phát triển trong những năm tới. Thương hiệu liên doanh được đặt tên là Vietnam Beverage (“Vibev”) với tham vọng về một công ty nước giải khát của Việt Nam với quy mô như ThaiBev của Thái Lan.

KDC hiện cũng đang có kế hoạch sáp nhập các công ty con trong ngành dầu là Dầu thực vật Tường An (HOSE: TAC) và Tổng Công ty Công nghiệp Dầu Thực Vật Việt Nam (Vocarimex, UPCoM: VOC).

Chia sẻ tại Đại hội KDC, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Xuân Liễu nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng chưa phát huy được tiềm năng của các công ty thành viên về sản xuất, về phân phối,… Dòng tiền giữa các công ty thành viên cũng chưa được sử dụng hiệu quả. Những chi phí trung gian của việc cung ứng nguyên liệu làm cho chúng tôi thấy cần phải cải tiến.”

“Chúng ta mở rộng đa ngành thì mới phát triển bền vững trong một nền kinh tế có quá nhiều cạnh tranh”, bà Liễu nhấn mạnh. Vị Phó Tổng Giám đốc cũng nêu lên sự khó khăn của môi trường kinh doanh giữa đại dịch Covid-19 để dẫn chứng rằng KDC cần gia tăng năng lực cạnh tranh nhờ sự cộng hưởng của các công ty thành viên.

Tại Đại hội lần này, cổ đông thông qua kế hoạch cổ tức tiền mặt tỷ lệ 16% cho năm 2019, cao hơn so với mức dự kiến (12%) tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên một năm trước đây.

Về kế hoạch kinh doanh, KDC hướng đến mục tiêu 8.23 ngàn tỷ đồng doanh thu, lãi trước thuế 330 tỷ đồng và chia cổ tức tỷ lệ 16% cho năm 2020.

Đại hội thường niên năm nay cũng là thời điểm bầu mới các thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát KDC cho nhiệm kỳ 2020-2025.

- Danh sách Thành viên HĐQT: Ông Trần Kim Thành, ông Trần Lệ Nguyên, bà Vương Bửu Linh, bà Vương Ngọc Xiềm, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, ông Nguyễn Đức Trí, ông Trần Quốc Nguyên, ông Nguyễn Gia Huy Chương, ông Nguyễn Văn Thuận.

- Danh sách Ban Kiểm soát: Bà Nguyễn Thị Ngọc Chi, bà Lương Mỹ Duyên, ông Lương Quang Hiển.

Trả lời một câu hỏi của cổ đông về công ty Lavenue (KDC sở hữu 50%) liên quan đến khu đất vàng số 8 Lê Duẩn, ông Trần Lệ Nguyên cho biết phía KDC hoàn toàn không vi phạm gì bởi đã mua lại số cổ phần tại một doanh nghiệp đã cổ phần hóa. “Sắp tới, chúng ta đang chờ chủ trương của Nhà nước về hướng giải quyết để biết khi nào KDC có thể tiếp tục thực hiện dự án”.

Thừa Vân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ TMS: Cơ sở nào để đặt mục tiêu lãi trước thuế gấp đôi?

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Transimex (HOSE: TMS) thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế gần 419 tỷ đồng, gấp đôi thực hiện năm trước. Công ty đặt nhiều kỳ...

MSB lãi trước thuế quý 1 hơn 1,530 tỷ đồng, tỷ lệ CASA đạt 29.21%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) lãi trước thuế hơn 1,530 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ...

ĐHĐCĐ Siba Group: Tăng lợi nhuận 25%, ông Trương Sỹ Bá tham gia ban điều hành

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 25/04, CTCP Tập đoàn Cơ khí Công nghệ cao Siba (Siba Group, HOSE: SBG) đặt mục tiêu gia tăng về cả doanh thu và lợi nhuận...

Tiếp tục "thu hời" từ chứng khoán, ACB lãi trước thuế quý 1 gần 4,900 tỷ đồng

BCTC hợp nhất vừa công bố của Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) cho thấy lãi trước thuế trong quý 1/2024 đạt hơn 4,892 tỷ đồng, giảm nhẹ 5% so với...

Dự báo bấp bênh, Petrolimex đặt mục tiêu 2024 giảm 27% lợi nhuận

Theo tài liệu ĐHĐCĐ 2024, Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex, HOSE: PLX) dự báo tình hình năm nay có nhiều yếu tố không thuận lợi. Do đó, dự kiến trình mục tiêu...

ĐHĐCĐ HSC: Mảng IB có thể mang về 200-240 tỷ đồng năm 2024

Chiều ngày 25/04, diễn ra ĐHĐCĐ năm tài chính 2023 của CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC, HOSE: HCM) với mục tiêu lãi trước thuế năm 2024 cao kỷ lục.

ĐHĐCĐ SHB: Lợi nhuận quý 1 khoảng 4,017 tỷ đồng

Chiều 25/04, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HOSE: SHB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận, tăng vốn...

ĐHĐCĐ SSI: Thị phần là một mục tiêu quan trọng để phấn đấu nhưng không phải là duy nhất

Chiều ngày 25/04, CTCP Chứng khoán SSI (HOSE :SSI) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 để thảo luận nhiều nội dung về kế hoạch kinh doanh năm mới. Tại đại hội, Chủ...

ĐHĐCĐ HBC: Cơ bản đã hoàn thành hồ sơ phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức chiều ngày 25/04, bên cạnh kế hoạch kinh doanh, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) còn tiến hành biểu quyết thay đổi...

ĐHĐCĐ DGW: Lãi ròng 92 tỷ đồng trong quý 1, muốn thực hiện 2-3 thương vụ M&A mỗi năm

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) diễn ra vào chiều ngày 25/04, nhằm thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch kinh doanh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98