Digiworld hợp tác chiến lược với Apple

24/06/2020 11:00
24-06-2020 11:00:00+07:00

Digiworld hợp tác chiến lược với Apple

Ngày 24/06/2020, CTCPThế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Apple, chính thức trở thành đơn vị được quyền phân phối tất cả các sản phẩm của Apple tại Việt Nam.

Sự hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng giữa một tập đoàn công nghệ khổng lồ của thế giới và nhà phân phối ICT hàng đầu Việt Nam. Thông qua thế mạnh cốt lõi về chuỗi giá trị gia tăng toàn diện, linh hoạt, bao gồm 5 dịch vụ: Phân tích thị trường, Tiếp thị, Bán hàng, Hậu cầu và Dịch vụ hậu mãi của Digiworld, Apple kỳ vọng tiếp cận thêm nhiều phân khúc khách hàng và đa dạng hóa các kênh phân phối sản phẩm, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường nội địa với nhiều tiềm năng.

Được biết, Việt Nam là một trong những thị trường điện thoại thông minh lớn nhất Đông Nam Á. Theo báo cáo của GfK, Việt Nam đứng thứ 2 về số lượng sản phẩm bán ra, vượt Thái Lan và Malaysia, chỉ đứng sau Indonesia. Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng hiểu biết về công nghệ cũng như nhạy bén với giá cả. Họ có khuynh hướng lựa chọn sản phẩm có giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra. Thế nhưng, thị trường Apple chính hãng trên thị trường Việt Nam hiện nay mới chiếm khoảng 60%. Chính vì vậy, việc mua các sản phẩm Apple ở thị trường trong nước vẫn còn nhiều rào cản do hàng xách tay từ các nước khác với rủi ro hàng dựng hoặc hàng đã qua sử dụng và không được bảo hành tại Việt Nam. Đây chính là cơ hội cho Digiworld, nếu Digiworld có cơ hội “tấn công” vào thị phần còn lại.

Cũng theo báo cáo từ GfK, từ tháng 1/2020 đến tháng 4/2020, thị phần Apple đứng thứ 3 tại Việt Nam nhưng lại đạt ngôi á quân khi xét về giá trị - tức doanh số đóng góp cho thị trường. Vì vậy, thị trường Việt Nam được xem là một trong những “mỏ vàng” đối với Apple. Do đó, Digiworld muốn trực tiếp và phân phối tất cả các dòng sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, MacBook, Beats, Watch, Apple TV và các phụ kiện khác từ Apple như: tai nghe Airpod, Earpod, bàn phím, chuột, cover…. Digiworld có thể cung cấp các sản phẩm chính hãng với mức giá hợp lý nhờ vào việc tối ưu hóa chi phí vận hành hiện có của công ty.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Digiworld chia sẻ: “Các sản phẩm của Apple, đặc biệt là Iphone, Macbook rất được yêu thích tại Việt Nam. Người Việt Nam có nhu cầu rất lớn trong việc mua các sản phẩm Apple với mức giá tốt đi kèm chế độ bảo hành chính hãng. Vì vậy, chúng tôi muốn phối hợp làm việc chặt chẽ với Apple để mở bán các sản phẩm chính hãng của Apple tại Việt Nam vào cuối tháng 6 năm nay. Tất cả những sản phẩm Apple chính hãng được phân phối bởi Digiworld đều được kiểm định theo tiêu chuẩn của Apple tại Việt Nam”.

Cũng theo ông Đoàn Hồng Việt, dự kiến từ tháng 6 đến cuối năm, Digiworld sẽ phân phối khoảng 50,000 sản phẩm của Apple tới tay người tiêu dùng tại Việt Nam. 

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ 2024 Tracodi: Đặt kế hoạch doanh thu 1,920 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 230.5 tỷ

Ngày 17/4, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, HOSE: TCD) - một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) – đã tổ chức thành...

FPT Retail lên kế hoạch chào bán riêng lẻ cổ phần chuỗi dược phẩm Long Châu

Chiều ngày 17/4/2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Capitaland Tower lỗ gần 2,700 tỷ đồng năm 2023, âm vốn chủ

Năm 2023, Capitaland Tower tiếp tục báo lỗ sau thuế gần 2,700 tỷ đồng, khiến vốn chủ sở hữu âm gần 762 tỷ đồng, phát sinh khoản nợ trái phiếu hơn 12,200 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT Chứng khoán DNSE: Tỷ lệ khách hàng rời bỏ dịch vụ phái sinh của DNSE gần như bằng 0

Trả lời cổ đông tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 diễn ra vào 16/4, Ban lãnh đạo DNSE cho biết dự tính lợi nhuận Quý I, kế hoạch sử dụng vốn sau IPO, giải...

Huy động nhiệt điện tăng, PPC lãi gấp 4 lần cùng kỳ

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Nhiệt điện Phả Lại (HOSE: PPC) có một kỳ kinh doanh tăng trưởng lớn về cả doanh thu lẫn lợi nhuận.

ĐHĐCĐ FPT Retail: Muốn thành công ty healthcare, đóng tiếp cửa hàng không hiệu quả

Đó là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức chiều ngày 17/04.

Chứng khoán Yuanta báo lãi quý 1 gần gấp đôi, dư nợ cho vay tăng 27%

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 thể hiện kết quả khả quan với lãi sau thuế tăng 92%, đạt 37 tỷ đồng.

Một công ty thép thực hiện 50% kế hoạch lãi năm 2024 sau 1 quý

Sau khoảng thời gian lỗ kéo dài, CTCP Gang thép Thái Nguyên (Tisco, UPCoM: TIS) đã trở lại mạch báo lãi quen thuộc trong 2 quý gần nhất.

PGBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 58%, tăng vốn lên 5,000 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, UPCoM: PGB) vừa công bố tài liệu chuẩn bị cho ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào ngày 20/04 tới.

D2D báo lãi quý 1 giảm 84%, nhưng dự kiến lãi gần 800 tỷ từ khu dân cư Lộc An giai đoạn 2

Ngay quý đầu năm 2024, CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (HOSE: D2D) đã ghi nhận lãi sau thuế giảm 84% so với cùng kỳ. Cùng với đó, lượng tiền mặt giảm gần...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98