Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Những cột mốc về đội vốn và trễ hạn
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Những cột mốc về đội vốn và trễ hạn
Ngày 2-6, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã đề nghị chủ đầu tư thanh toán 50 triệu đô la Mỹ trước khi vận hành thử và thanh toán toàn bộ trước khi bàn giao chính thức.
* Không thanh toán 50 triệu USD chạy thử tàu Cát Linh - Hà Đông
* Dựa vào đâu Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đòi 50 triệu USD?
* Cát Linh-Hà Đông: Chưa biết bao giờ tàu chạy, phía Trung Quốc cần gấp 50 triệu USD
Bộ GTVT cho rằng việc tổng thầu đề nghị thanh toán trước là chưa phù hợp với các điều khoản của hợp đồng. Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau 8 lần trễ hẹn từ năm 2015 kéo dài đến đầu năm 2020, đến nay vẫn chưa xác định được thời điểm vận hành chính thức và người dân vẫn tiếp tục phải chờ…
Lê Anh – Thu Trang