Forbes tước danh hiệu 'Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới' của Kylie Jenner

02/06/2020 13:45
02-06-2020 13:45:58+07:00

Forbes tước danh hiệu 'Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới' của Kylie Jenner

Theo Forbes, Kylie Jenner không còn được xem là tỷ phú nữa.

Kylie Jenner

Jenner, hiện 22 tuổi, được Forbes vinh danh là "Tỷ phú tự thân trẻ nhất từ ​​trước đến nay" vào năm ngoái. Jenner đã kiếm được hàng triệu USD từ công ty của cô, Kylie Cosmetics, sau đó cô bán 51% cổ phần cho công ty làm đẹp Coty trong một thỏa thuận giúp công ty cô được định giá ở mức 1.2 tỷ USD.

Tuy nhiên, hai phóng viên Chase Peterson-Withorn và Madeline Berg của Forbes tuần này đưa tin Jenner và mẹ cô, bà Kris Jenner, đã “thổi phồng” tài sản trong các tài liệu mà họ cung cấp cho tạp chí này và doanh thu của công ty cô.

"Rõ ràng nhóm người của Kylie đã nói dối”, Forbes đưa tin.

Forbes cho biết trước đây, gia đình Jenner đã mời các phóng viên đến nhà và văn phòng kế toán rồi cung cấp những tờ khai thuế "có khả năng bị giả mạo".

Forbes đã so sánh kế hoạch của gia đình Jenner với kế hoạch của Tổng thống Donald Trump trước đây khi viết: "Những gì mà gia đình Jenner muốn đạt được cho thấy một số người siêu giàu muốn trông có vẻ giàu hơn đến mức nào".

Theo ước tính của Forbes, tài sản của cô có thể chỉ dưới 900 triệu USD. Giá trị tài sản ròng của một hộ gia đình trung bình ở Mỹ khoảng 97,300 USD.

Gia đình Jenner từ chối bình luận với Forbes về chuyện này nhưng Jenner đã phản pháo về câu chuyện của Forbes sau khi nó xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

"Tôi nghĩ đây là trang web có uy tín, tất cả những gì tôi thấy là một số tuyên bố không chính xác và các giả định chưa được chứng minh. Tôi chưa bao giờ yêu cầu họ phong cho bất kỳ danh hiệu nào hoặc cố gắng nói dối theo cách của tôi", cô viết trên Twitter.

Trong một dòng tweet khác, Jenner chỉ trích báo cáo của Forbes về những tờ khai thuế của cô. "Đó là bằng chứng của các bạn sao? Vậy là các bạn nghĩ chúng đã bị giả mạo, giống như những gì tôi đang đọc à?", cô viết.

Trong một trao đổi với Business Insider, Forbes bảo vệ thông tin đã đăng như sau: "Cuộc điều tra được báo cáo rộng rãi hôm nay được kích hoạt bởi các tài liệu mới nộp, cho thấy sự khác biệt giữa thông tin được cung cấp cho các nhà báo và thông tin công khai cho các cổ đông. Các phóng viên của chúng tôi đã phát hiện những điều không chính xác và dành hàng tháng để tìm ra sự thật”.

Trong danh sách những khác biệt, Forbes cho biết gia đình Jenner trước đây nói với họ rằng công ty mỹ phẩm của Kylie Jenner có doanh thu 360 triệu USD vào năm 2018, nhưng một bài thuyết trình của Coty cho thấy doanh thu thực sự của họ chỉ gần 125 triệu USD trong năm đó.

Coty đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Ngoài các ước tính về doanh thu của Kylie Cosmetics đã được điều chỉnh, Forbes còn tính đến tác động của đại dịch virus corona đối với các công ty mỹ phẩm, vì Jenner vẫn sở hữu một phần công ty này.

Trước đây, Jenner và Forbes cũng khiến dư luận thắc mắc sau khi cô được vinh danh là tỷ phú tự thân, vì các nhà phê bình cho rằng cô được sinh ra trong một gia đình giàu có sẵn.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98