Một quỹ đầu cơ Hồng Kông cam kết bù lỗ 100%

03/06/2020 14:30
03-06-2020 14:30:31+07:00

Một quỹ đầu cơ Hồng Kông cam kết bù lỗ 100%

Một quỹ đầu cơ Hồng Kông đưa ra lời chào mời rất hấp dẫn, đề xuất bù lỗ 100% nhằm thu hút nhà đầu tư trong bối cảnh người người né tránh quỹ đầu cơ giữa đại dịch Covid-19. 

Infini Capital Management đang đo lường sự quan tâm của nhà đầu tư đối với chương trình bù lỗ 100% đối với việc đầu tư vào một quỹ mà Công ty tung ra trong năm 2019. Đổi lại, công ty sẽ tính phí thành tích (performance fee) lên đến 50%, cao hơn gấp đôi so với tiêu chuẩn ngành.

Mặc dù Infini cho biết lời chào mời này không liên quan đến căng thẳng ngày càng tăng ở Hồng Kông sau luật an ninh mới của Trung Quốc, nhưng nó cho thấy mức độ sẵn lòng nâng ưu đãi để thu hút dòng vốn mới.

Nhà đầu tư đã rút 31 tỷ USD khỏi ngành quỹ đầu cơ toàn cầu trong 4 tháng đầu năm, khi sự bùng phát của đại dịch Covid-19 châm ngòi cho làn sóng bán tháo trong tháng 3/2020 và tạo ra tháng tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, theo eVestment. Việc huy động vốn tại thời điểm này cực kỳ thách thức đối với các quỹ non trẻ.

“Chương trình này được đưa ra với hy vọng thôi thúc những nhà đầu tư còn đang lo ngại về việc trở thành nhà đầu tư sớm tại quỹ Infini”, Giám đốc vận hành Michael Friedlander cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Các điều khoản cho loại chứng chỉ quỹ mới đề xuất vẫn chưa hoàn tất. Giám đốc điều hành Tony Chin đã đề xuất sử dụng lượng tiền đầu tư vào loại chứng chỉ quỹ gốc của quỹ để bù đắp thua lỗ cho những người đầu tư vào loại chứng chỉ quỹ mới khi họ muốn rút tiền, ông Friedlander cho biết. Cho đến nay, ông Chin đã bỏ 70 triệu USD tiền túi vào quỹ.

Môi trường huy động vốn đầy thách thức hiện tại đã thôi thúc các quỹ đầu cơ phải điều chỉnh cấu trúc chi phí để thu hút nhà đầu tư. Quỹ Selwood Asset Management ở London đang thu hút một số khách hàng bằng lời cam kết không tính phí thành tích cho đến khi giá trị tài sản ròng (NAV) của quỹ đạt tới đỉnh trước đó. Cách thức ưu đãi này cực kỳ hiếm thấy, ngay cả đối với những khách hàng lâu đời trong ngành, trong đó việc tính phí 2% trên vốn và 20% trên thành quả được xem là tiêu chuẩn.

Infini đã xem xét tới chương trình này trong lúc tuyển thêm 5 nhà quản lý danh mục mới trong 6 tuần qua, nâng số thành viên trong nhóm đầu tư lên 9 người, Friedlander cho biết. Những nhà quản lý danh mục mới của quỹ bao gồm Lin Yin – trước đây thuộc Nine Masts Capital, và Max Martirani – từng làm việc tại Symmetry Investments. Công ty đang trong quá trình trao đổi để tuyển thêm người để tận dụng nguồn nhân tài hiện có trong bối cảnh các công ty đối thủ gặp khó, ông nói thêm.

Chứng chỉ quỹ gốc của Infini có tỷ suất sinh lợi 33% trong tháng 3 và 25% trong tháng 4/2020. Trước đó, ông Chin đã chấp thuận bồi thường cho những nhà đầu tư sớm nếu thua lỗ 10% vào thời điểm họ rút vốn. Đổi lại, phí thành tích lên đến 30%.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông trùm điện thoại Huawei hồi sinh trong năm 2023, lãi tăng gấp đôi

Gã khổng lồ Trung Quốc Huawei Technologies cho biết lãi ròng tăng hơn 114% trong năm 2023, với toàn bộ mảng kinh doanh đều tăng trưởng.

S&P 500 ghi nhận quý 1 tăng tốt nhất kể từ năm 2019

Chỉ số S&P 500 tăng điểm vào ngày thứ Năm (28/03), ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất trong 5 năm.

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98