Nhà đồng sáng lập start up 'kỳ lân' WeWork từ chức

05/06/2020 21:54
05-06-2020 21:54:21+07:00

Nhà đồng sáng lập start up 'kỳ lân' WeWork từ chức

WeWork đã mất 2 nhà sáng lập kể từ khi SoftBank nắm phần lớn quyền điều hành.

Theo CNBC, nhà đồng sáng lập WeWork - ông Miguel McKelvey thông báo sẽ rời công ty vào cuối tháng này. McKelvey là người đã gắn bó với Adam Neumann kể từ năm 2010 để thành lập start up kỳ lân đã từng có giai đoạn được định giá hàng chục tỷ USD.

Như vậy, McKelvey là một trong những giám đốc điều hành cuối cùng còn lại tại WeWork kể từ khi SoftBank nắm quyền kiểm soát vào năm ngoái. McKelvey ra đi khi WeWork vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức và án kiện bởi đợt phát hành công khai lần đầu (IPO) thất bại hồi năm 2019.

Trong email gửi nhân viên của mình, McKelvey viết: "Trong 10 năm qua, đây là một trong những quyết định gian nan nhất cuộc đời tôi. Thật khó khăn để rời bỏ, nhưng tôi biết vẫn còn nhiều thứ cần phải làm. Tôi chỉ có thể nói công ty và (các nhân viên) của chúng ta đang làm tốt".

Trong những năm gắn bó cùng nhau, McKelvey luôn giữ vai trò thấp hơn người bạn đồng sáng lập Adam Neumann. Ông có nền tảng về kiến trúc sư và giữ vai trò thiết kế chủ chốt trong việc xác định không gian văn phòng, trong khi Neumann huy động hàng tỷ USD gọi vốn trong suốt thời gian huy hoàng của công ty.

nhà sáng lập wework từ chức ảnh 1
Hai nhà sáng lập WeWork ông Miguel McKelvey (trái) và Adam Neumann (phải). Ảnh: Business Insider.

Nhưng nhà sáng lập Adam Neumann đã thôi giữ chức CEO hồi năm ngoái sau khi SoftBank bắt đầu quản lý WeWork. SoftBank đã cam kết cứu trợ WeWork 3 tỷ USD để nắm giữ 80% cổ phần của start up văn phòng chia sẻ. Trong thời gian này, McKelvey tiếp tục giữ chức Giám đốc văn hóa và tiếp tục làm việc với hội đồng lãnh đạo mới.

Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của McKelvey đã giảm xuống còn 900 triệu USD. Trong thời kỳ hưng thịnh của WeWork, khối tài sản của McKelvey có khi được định giá lên đến 2,9 tỷ USD.

Sự ra đi của McKelvey cũng là bước ngoặt cho sự chuyển mình hoàn toàn của WeWork. Cái tên từng vang danh trong giới khởi nghiệp và được đánh giá là một trong những công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất thế giới này có thể trở thành một nhà điều hành bất động sản và có trị giá khoảng 2,9 tỷ USD.

Trước McKelvey đã có nhiều thành viên khác trong bộ máy quản trị cấp cao của WeWork dứt áo rời khỏi, bao gồm giám đốc công nghệ Shiva Rajaraman, người quản lý bất động sản Aaron Ellison và bốn thành viên khác trong Hội đồng quản trị.

Bùi Ngọc

Zing.vn





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quan chức Mỹ cảnh báo nguy cơ Trung Quốc “xả” hàng giá rẻ ra nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc có thể bán sản phẩm dư thừa với giá rẻ, gây khó khăn cho Mỹ và các nước khác trong...

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio: Trung Quốc có thể đối mặt với thập kỷ mất mát

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio đã cảnh báo rằng Trung Quốc có nguy cơ rơi vào một thập kỷ mất mát nếu không giảm nợ và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thống đốc Fed: Số liệu lạm phát đáng thất vọng, Fed có thể hoãn hoặc giảm số lần hạ lãi suất

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết NHTW không vội hạ lãi suất sau khi các dữ liệu lạm phát công bố gần đây đều cao hơn dự báo. Ông cho rằng Fed sẽ hoãn hạ...

Lợi nhuận công nghiệp tăng, báo hiệu kinh tế Trung Quốc dần ổn định

Lợi nhuận của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp ở Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong 2 tháng đầu năm sau khi giảm liên tục trong suốt năm ngoái. Theo...

Cầu lớn bị sập, cảng biển hàng đầu của nước Mỹ phải đóng cửa

Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore vào ngày 26/03 đã tạo ra một cơn chấn động và gây ra sự gián đoạn trong hoạt động của một trong những cảng biển bận rộn...

Vì sao Fed dự báo Mỹ không suy thoái?

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), không hề có tín hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trong năm nay và cả năm 2025.

Quy mô kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD

Kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030, thậm chí là gấp đôi con số này, nếu các chính phủ có chính sách tốt, nhất là cải thiện kỹ năng số cho...

Fed: Kinh tế Mỹ không có dấu hiệu suy thoái trong những năm tới

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã công bố một loạt các dự báo mới về nền kinh tế, với nhận định tăng trưởng trong các năm 2024, 2025 và 2026 thậm chí còn...

Tuần bước ngoặt của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới vừa ghi nhận bước ngoặt về chính sách trong tuần trước. Trong đó, Thụy Sỹ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới...

Trung Quốc sẽ ban hành quy định mới để thúc đẩy thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Lý Cường khẳngn định Trung Quốc luôn chào đón mọi công ty từ tất cả các quốc gia trên thế giới đến đầu tư và tăng cường khẳng định chỗ đứng tại nước này.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98