Nhịp đập Thị trường 05/06: Nhịp tăng nhiều khả năng vẫn chưa dừng lại

05/06/2020 15:25
05-06-2020 15:25:11+07:00

Nhịp đập Thị trường 05/06: Nhịp tăng nhiều khả năng vẫn chưa dừng lại

VN-Index kết phiên tăng 0.26%, đạt mức 886.22 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.56%, đạt mức 118.08 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 432 mã tăng và 306 mã giảm.

Rổ VN30 giao dịch khá phân hóa với 12 mã tăng, 11 mã giảm và 7 mã đứng giá. ROS với lực mua ròng từ nhà đầu tư nước ngoài đã có phiên kịch trần. VPB tăng vượt 2%, trong khi các mã CTD, HPG, TCMVNM vượt 1%.

Ở chiều ngược lại, GAS, HDB, VIC dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ trên 1%. Các mã còn lại giảm nhẹ dưới 1%.

Ở nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp chứng kiến sự bứt phá của ITA, sau khi cuộc họp ĐHĐCĐ diễn ra vào sáng nay đã công bố nhiều thông tin lạc quan, điển hình như sẽ hoàn thành pháp lý 230 ha KCN Tân Đức trong 2020, mở rộng kinh doanh tại Mỹ... Điều này nhiều khả năng đã tác động tích cực tới cổ phiếu, khi giá ITA nhanh chóng chuyển từ tiêu cực sang tích cực và đạt mức trần vào cuối phiên. Cũng ở nhóm ngành này, SZB, SZC tăng trưởng 2%, KBC xanh nhẹ trên 1%.

Cổ phiếu HBC tăng điểm khá mạnh trong phiên giao dịch hôm nay. Xét về phương diện kỹ thuật, cây nến Marubozu trong phiên hôm nay đã giúp giá bứt phá khỏi đỉnh trước đó và vượt đường SMA 100 ngày, qua đó cho thấy nhịp tăng của HBC đang được tiếp diễn.

Nhóm ngành dệt may xanh mướt khi kết phiên. TNG dẫn đầu với sắc xanh trên 5%, ở vị trí thứ hai với sắc xanh trên 3% là VGT, bám theo sát hai mã này TCM cũng có mức tiến tiệm cận 3%. Các mã còn lại tăng trưởng quanh mức 1%.

Nhóm nhựa và hóa chất cũng xuất hiện sắc tím khi HCD kịch trần. NTP, DGC, CPCBMP có mức tăng ấn tượng trên 3%. HVT, TPC, AAADAG là những cổ phiếu theo sau với mức tiến trên 2%.

Các cổ phiếu ngành vật liệu xây dựng giao dịch tích cực trong phiên hôm nay. Đứng đầu là HSGPOM với hiện tượng kịch trần, THG theo sát phía sau với sắc xanh tiệm cận 6%. Hai ông lớn khác của ngành thép cũng tăng điểm trong phiền này, NKG nhẹ nhàng vượt 4% trong khi HPG khiêm tốn hơn khi chỉ tăng hơn 1%.

Khối ngoại mua ròng nhẹ hơn 2 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 3 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VPB, VCB, ROS trên sàn HOSE. PVS là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h00: Sắc xanh dần lớn mạnh tại nhóm Mid Cap và Small Cap

VN-Index vẫn di chuyển quanh ngưỡng tham chiếu khi Large Cap vẫn đang phân hóa, cũng như là nhóm này không có biến động mạnh. Trong khi đó, sắc xanh đang lớn mạnh dần tại nhóm Mid và Small Cap.

Rổ VN30 giao dịch với sắc đỏ chiếm đa số với 10 mã tăng, 17 mã giảm và 3 mã đứng giá. HDB dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ tiệm cận 2%. GAS, MSN đang “tranh đua” ở vị trí thứ hai khi giảm gần 1%. Các mã còn lại của phe giảm có sắc đỏ nhẹ dưới 1%.

Về phía phe mua, ROS là mã tăng điểm mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với lực mua ròng mạnh hơn 1 triệu đơn vị từ nhà đầu tư nước ngoài. CTD, HPG, SAB có sắc xanh trên 1%.

Các cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán vẫn duy trì sự tăng điểm tích cực kể từ khi bắt đầu giao dịch. SHS nổi bật nhất khi có lúc khớp lệnh với giá tím tuy nhiên lực bán xuất hiện khiến cổ phiếu chỉ còn tăng quanh mức 7% (sàn HNX), FTS theo sau với sắc tím tiệm cận 7%; CTS, APS, BVS xanh mướt trên 4%. Các ông lớn SSI, HCM, VND kém sôi nổi hơn khi chỉ giao dịch quanh mức tham chiếu.

Nhóm ngành thực phẩm đồ uống mà dẫn đầu là GTN đang tạo sự bất ngờ cho nhà đầu tư. GTN tăng trần và tạo thanh nến White Marubozu trong phiên giao dịch hôm nay, đồng thời bứt phá khỏi đỉnh cũ trước đó và đường SMA 200 ngày, qua đó hàm ý rằng nhịp tăng đang trở lại. AGM bứt phá trên 5%, DBC vẫn giữ vững phong độ khi cũng có sắc xanh trên 5%.

Nhóm thủy sản chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ ở hàng loạt các mã khi IDI, FMC đã hiện sắc tím, trong khi VHC, ANV, ACL, MPC bứt phá hơn 3%. Khối ngoại hiện mua ròng hầu hết các mã nhóm này.

Sắc đỏ đang chiếm ưu thế ở nhóm dầu khí, ngoại trừ PVD vượt lên giá xanh dưới 1%; các mã còn lại đều giảm điểm nhẹ quanh mức 1%.

Phiên sáng: Large Cap rung lắc, Mid Cap và Small Cap bứt phá

Các chỉ số thị trường vẫn chưa thoát được nhịp rung lắc dưới tác động từ nhóm Large Cap, song nếu nhìn sang nhóm Mid Cap và Small Cap thì tình hình có phần trái ngược, khi hàng loạt các mã nhóm này bứt phá.

VN-Index kết phiên sáng giảm 0.04%, đạt mức 883.58 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.26%, đạt mức 117.11 điểm. Độ rộng thị trường đang nghiêng về bên mua với 322 mã tăng và 262 mã giảm.

Rổ VN30 phân hóa với 12 mã tăng, 13 mã giảm và 5 mã đứng giá, đồng thời biên độ dao động tại rổ không mấy gì thay đổi khi chủ yếu dưới 1%, ngoại trừ HPG, CTDROS ở chiều tăng, và MSN, GAS, HDB ở chiều giảm. Khối lượng khớp lệnh ở ROS có phần chững lại tại mốc 40 triệu đơn vị, qua đó cho thấy lực cung xả hàng đã gần như chấm dứt, qua đó chứng tỏ nhịp tăng sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới.

AAABMP là hai điểm sáng tại nhóm nhựa khi được khối ngoại mua ròng, đồng thời tiến hơn 2%. Theo góc nhìn kỹ thuật thì cả hai đều đã cho tín hiệu mua từ hôm qua, khi đồng loạt tạo cây nến White Marubozu và bứt phá khỏi kháng cự mạnh.

HSG bất ngờ được đẩy lên mức giá trần từ giữa phiên sáng và hiện trong tình trạng trống bên bán, với dư mua hơn 2 triệu đơn vị tại mức giá này, qua đó tạo tín hiệu mua khá đáng tin cậy. Sự lạc quan này đã lan tỏa tới 2 ông lớn khác nhóm này là NKGHPG, khi cả hai đều bật tăng hơn 2% và cho tín hiệu kỹ thuật khá tích cực.

PPC tạo điểm nhấn với sắc xanh hơn 5% và thanh khoản đột biến, đồng thời cho tín hiệu mua đáng tin cậy. Trong khi đó, nhóm phát điện có phần phân hóa với NT2, BTP (chiều tăng), GEGPOW (chiều giảm) dao động quanh mức 1%.

Khối ngoại mua ròng gần 3 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 3 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VPB, VCBROS trên sàn HOSE. PVS là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

10h30: Trở lại với nhịp giằng co

Sự rung lắc ở nhóm Large Cap đang là tác nhân chính khiến thị trường cũng giằng co theo, với VN-Index liên tục ngập lặn quanh tham chiếu.

Rổ VN30 lúc 10h30 phân hóa với 11 mã tăng, 15 mã giảm và 4 mã đứng giá, trong đó biên độ dao động tại rổ chủ yếu dưới 1%, ngoại trừ STB, HPG, CTDROS ở chiều tăng, và GAS, HDB ở chiều giảm. Khối ngoại hiện gom hàng ROS, VPBPOW.

Diễn biến nhóm thủy sản chỉ có CMX nổi bật nhờ sắc xanh cận cần với thanh khoản tốt, sau khi mã đã cho tín hiệu mua từ phiên hôm qua với tổ hợp nến Morning Star. VHC, BLF tiến hơn 1%, trong khi MPC, FMC hiện sắc đỏ nhẹ.

KHÓA HỌC ONLINE

Phân tích Kỹ thuật Ứng dụng

💡 Khai giảng: 10/6/2020

💡 Ưu đãi: 50% ++        

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Lực cầu tại ITA không còn mấy mạnh mẽ khi mã mất sắc tím và hiện tiến hơn 4% - một dấu hiệu của sự chốt lời khi mã đã tiến gần kề kháng cự là đỉnh cũ tháng 06/2017. Trong khi đó, tình hình tại nhóm bất động sản khu công nghiệp cũng không mấy khả quan khi tràn ngập sắc đỏ, với IDC, TIP, MH3 mất hơn 1%.

Hưởng ứng theo ROS là các mã còn lại nhóm họ FLC, khi AMD, FLCHAI cũng bật tăng hơn 2%, song chỉ có AMD bị khối ngoại bán ròng. Các mã này theo góc nhìn kỹ thuật đều đã cho tín hiệu mua từ hôm qua.

Mở cửa: ROS khớp lệnh khủng từ đầu phiên

Thị trường mở cửa với sắc đỏ xuất hiện trên chỉ số ở cả ba sàn HNX, HOSE và UPCoM, trong bối canh nhóm Large Cap chịu áp lực bán chốt lời.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 141 mã tăng và 232 mã giảm điểm.

Tại thời điểm này, ROS khớp gần 40 triệu đơn vị và là mã ấn tượng nhất tại rổ VN30 với giá tăng trần, đồng thời được khối ngoại mua ròng. Trong khi đó, rổ VN30 bị sắc đỏ xâm chiếm với 17 mã giảm, 8 mã tăng và 5 mã đứng giá. HDB, MSNGAS là những gương mặt mất hơn 1%.

ROS đặt thanh khoản "khủng" ngay đầu phiên. Ảnh: Tuấn Trần

Nhóm ngân hàng tràn ngập sắc đỏ với chỉ STBEIB tăng điểm, song sắc xanh chỉ dưới 1%. Nhóm có 11 mã giảm, với hàng loạt cổ phiếu lùi hơn 1% như VIB, HDB, CTG, BID.

Tuy thị trường hiện sắc đỏ, song diễn biến nhóm chứng khoán lại khá khả quan khi đa phần các mã chỉ rơi nhẹ khỏi tham chiếu, điển hình là 3 ông lớn SSI, HCMVND. SHSFTS hiện là điểm sáng tại nhóm khi hiện sắc xanh cận trần và sắc tím ấn tượng.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (64)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhịp đập Thị trường 29/03: Nỗ lực bất thành, VN-Index quay lại với sắc đỏ

Phe mua sau khi nỗ lực đưa chỉ số vượt mốc 1,290 điểm đã đuối sức vào cuối phiên sáng. Kết phiên, VN-Index dừng ở mức 1,283.98 điểm, giảm 6.2 điểm kèm theo thanh...

Thị trường chứng quyền 29/03/2024: Liên tục biến động khó lường

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/03/2024, toàn thị trường có 86 mã tăng, 53 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 29/03/2024: Tâm lý lạc quan vẫn hiện hữu

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 28/03/2024. VN30-Index bật tăng đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Rising Window kèm theo khối...

Vietstock Daily 29/03/2024: Có thể xảy ra rung lắc ngắn hạn

VN-Index tăng điểm và test lại đỉnh cũ tháng 8/2022 (tương đương vùng 1,285-1,295 điểm). Dự kiến trong các phiên tới, chỉ số có thể xảy ra các đợt rung lắc mạnh...

Nhịp đập Thị trường 28/03: Khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng 13 phiên liên tiếp

Chốt phiên 28/03, khối ngoại bán ròng xấp xỉ 1,000 tỷ đồng, đưa số phiên bán ròng lên 13 phiên liên tiếp với tổng giá trị hơn 9.6 ngàn tỷ đồng. Nhóm này bán mạnh...

Thị trường chứng quyền 28/03/2024: Tốt xấu đan xen

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/03/2024, toàn thị trường có 46 mã tăng, 85 mã giảm và 36 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 28/03/2024: Tín hiệu lạc quan dần xuất hiện

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 27/03/2024. VN30-Index tăng điểm nhẹ đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Doji với bóng nến dưới...

Vietstock Daily 28/03/2024: Duy trì thế trận giằng co

VN-Index tăng nhẹ kèm theo xuất hiện mẫu hình nến gần giống Spinning Top cho thấy tình trạng giằng co đang hiện diện. Bên cạnh đó, khối ngoại bán ròng gần 2 ngàn tỷ...

Nhịp đập Thị trường 27/03: Tiền về, VN-Index hồi trong phiên chiều

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0.88 điểm (0.07%), lên mức 1,283.09 điểm; HNX-Index tăng 0.82 điểm (0.34%), lên mức 242.85 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 27/03/2024: Sắc xanh quay trở lại

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/03/2024, toàn thị trường có 100 mã tăng, 38 mã giảm và 29 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98