Nhịp đập Thị trường 12/06: Bất ngờ được kéo mạnh vào cuối phiên

12/06/2020 15:33
12-06-2020 15:33:49+07:00

Nhịp đập Thị trường 12/06: Bất ngờ được kéo mạnh vào cuối phiên

Dòng tiền từ các cổ phiếu dòng Large Cap đã giúp nâng đỡ các chỉ số chung của thị trường, ngoại trừ VN-Index vẫn trong trạng thái giảm điểm thì các chỉ số còn lại đều lấy lại sắc xanh.

VN-Index kết phiên giảm 0.44%, đạt mức 863.52 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.73%, đạt mức 116.91 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 274 mã tăng và  465 mã giảm điểm.

Rổ VN30 phân hóa trở lại với 14 mã giảm, 14 mã tăng và 2 mã đứng giá. Trong đó, số mã tiến hơn 1% đạt 10 với sự xuất hiện của SSI, BID, HPG, MWG ở mức hơn 3%. STB tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với sắc tím và trống hoàn toàn bên bán. Khối ngoại cũng bất ngờ đẩy lực cầu vào cuối phiên khi mua ròng mạnh hàng loạt các mã, điển hình như HPG, SSI, BID, CTGTCB.

Ở chiều ngược lại, ROS vẫn trong trạng thái kịch sàn với lực bán ròng từ nhà đầu tư nước ngoài. SBTVNM là những vị trí tiếp theo khi lần lượt giảm 4.3% và 3.5%.

DBC có phiên kịch sàn thứ 3 liên tiếp với lực chốt lời lớn từ phía nhà đầu tư, tình trạng dư bán hơn 5 triệu đơn vị luôn được duy trì cho đến cuối phiên giao dịch. Bên cạnh đó, hôm nay ngày 12/06/2020, heo thịt và heo giống chính thức được nhập khẩu để "hạ nhiệt" giá trong nước, và nhiều khả năng có tác động tiêu cực tới DBC

HSG đã kịch trần sau nhiều lần bị bán ra khi tiệm cận ngưỡng này. HPG cũng không chịu kém cạnh khi bứt phá cuối phiên vượt hơn 3%, trong khi NKG nhích nhẹ trên mức tham chiếu.

Dòng ngân hàng vẫn trong trạng thái phân hóa khi các mã xanh đỏ khá cân bằng. STB, BID dẫn đầu phe tăng. Trong khi LPB đứng đầu phe giảm với sắc đỏ trên 4%, VCBVIB có cùng mức lùi trên 2%.

Ngoài SSI ra thì SHS cũng là một điểm sáng tại nhóm chứng khoán, khi mã được kéo lên trần và có dư mua vượt trội dư bán. Trong khi đó, 2 ông lớn VNDHCM cũng được kéo về tham chiếu.

Một trong những nhóm ngành ít bị tác động trong phiên hôm nay là nhóm nhựa và hóa chất. PLP dẫn đầu với sắc tím, DGC xanh điểm mạnh trên 4%, LIX tăng vượt 3%. Xét về mặt kỹ thuật, LIX tạo thanh nến White Marubozu, đồng thời bứt phá khỏi kênh sideway trước đó với khối lượng tăng cao đột biến, qua đó hàm ý nhịp tăng có khả năng đang trở lại.

14h00: Tiếp tục giằng co dưới tham chiếu

Tâm lý bi quan vẫn đang bao trùm ở cả 3 sàn, dù xuất hiện lực cầu ở vùng giá thấp ở đầu phiên. Tuy nhiên, lực này đang yếu dần khiến cho VN-Index giảm hơn 12 điểm.

Sắc đỏ đang chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 18 mã giảm, 9 mã tăng và 3 mã đứng giá. STB đang đi ngược lại xu hướng khi vượt hơn 6%, tiếp theo là BIDFPT với vùng mức tăng trên 1%. Áp đảo hơn là phe giảm với ROS dẫn đầu khi mã này kịch sàn với lực bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài 600 nghìn đơn vị, SBT ở vị trí thứ hai với sắc đỏ vượt 5%, VNM cũng nằm trong top với mức giảm trên 4%.

Nổi bật nhất ở nhóm vật liệu xây dựng là HSG khi cổ phiếu này có lúc đã giao dịch trong sắc tím, song với lực bán ra khá mạnh cổ phiếu này chỉ còn tăng trên 4%. Ông lớn ngành thép khác là HPG xanh nhẹ tiệm cận mốc 1%.

Đi ngược lại xu hướng chung, các Penny của ngành bất động sản vẫn tràn ngập sắc tím như SJC, EVG, HU1, FDC, HQC. Các mã DTA, CRE, FLC cũng có mức tăng trên 2%.

Sắc đỏ đang bao phủ dòng ngân hàng, chỉ có 3 mã tăng điểm ở nhóm ngành này là STB với sắc xanh mạnh vượt 6%, BID tăng quanh 1% và EIB điểm sắc xanh nhẹ dưới 1%. Trong khi đó, các mã còn lại tràn ngập trong sắc đỏ với sự dẫn đầu của LPB khi giảm trên 5%, tiếp theo là VCB với mức lùi 3%.

ITA giao dịch trong biên độ khá lớn, trong khoảng thời gian đầu phiên chiều ITA có lúc đã tiệm cận lại mức giá trần và giao dịch quanh mức 6%.

Phiên sáng: Sàn HOSE khớp hơn 400 triệu chỉ trong phiên sáng

VN-Index kết phiên sáng giảm 1.41%, đạt mức 855.15 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 1.3%, đạt mức 114.55 điểm. Độ rộng thị trường tính tới 11h30 đang nghiêng về bên bán với 104 mã tăng và 504 mã giảm điểm.

Thanh khoản tại sàn HOSE là một điểm đáng chú ý khi chỉ trong phiên sáng đã có hơn 400 triệu đơn vị được khớp, khả năng đến từ sự gia tăng ở nhà đầu tư vào thị trường, cũng như tâm lý bắt đáy là lý do đằng sau điều này.

Diễn biến chung là thị trường vẫn giảm điểm, song vài điểm nhấn riêng lẻ có thể được tìm thấy, điển hình như SHS tại nhóm chứng khoán với sắc xanh hơn 4%, FIT, NRC trần, HBC trở lại với sắc xanh tại nhóm xây dựng,…..

Khối ngoại bán ròng hơn 3 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 2 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở VNM, chứng chỉ quỹ E1VFVN30 trên sàn HOSE. PVS là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

11h15: STB trần, rổ VN30 phân hóa trở lại

Thị trường xuất hiện nhịp giằng co trong bối cảnh lực cung và cầu liên tục tranh đấu, song vài điểm nhấn nổi bật đã xuất hiện.

Độ rộng thị trường tính tới 11h15 vẫn nghiêng hẳn bên bán với 163 mã tăng và 481 mã giảm điểm.

STB bất ngờ được đẩy lên giá trần và đạt khớp lệnh hơn 20 triệu cổ phiếu, song tình trạng trống bên bán chưa xuất hiện khi lực cung liên tục được xả ra tại mức giá này. Khối ngoại cũng đẩy lực bán ròng tại mã hơn 700 ngàn đơn vị.

Tình hình tại rổ VN30 cũng khởi sắc hơn khi rổ phân hóa với 12 mã tăng, 15 mã giảm và 3 mã đứng giá, qua đó giúp VN30-Index có lúc chỉ còn cách tham chiếu 2 điểm. REE, FPT, CTDTCB là những gương mặt tiến hơn 1%, trong khi dẫn đầu ở chiều ngược lại là ROS, SBT, VNM, BVHVCB hơn 2%.

Hai ông lớn ngành thép HSGHPG đã hiện sắc xanh trở lại và được khối ngoại mua ròng mạnh, trong bối cảnh NKG, TLH, TVN vẫn chìm trong sắc đỏ.

DST kéo dài chuỗi tăng trần lên 4 phiên liên tiếp và là một trong những mã đi ngược thị trường, khi mã vẫn bật tăng hơn 3% từ đầu phiên, song điểm đáng chú ý là lực cầu có dấu hiệu cạn kiệt. TSC, EVG, HQC, SJF cũng là vài mã Penny đã lấy lại được sắc tím của mình.

10h25: Thêm một đợt xả hàng

Thêm một đợt xả hàng xuất hiện đã khiến VN-Index có lúc trở về mức giảm hơn 20 điểm, với tác nhân chính chủ yếu đến từ rổ VN30.

Độ rộng thị trường tính tới 10h25 vẫn nghiêng hẳn bên bán, song đã có sự cải thiện với 120 mã tăng và 410 mã giảm điểm.

STB vẫn là điểm sáng tại rổ VN30 song sắc xanh chỉ còn dưới 3%, đồng thời mã đang bị khối ngoại bán ròng hơn 200 ngàn đơn vị. Theo sau mã này là EIBREE khi nhích nhẹ trên tham chiếu. Trong khi đó, rổ này có 25 mã giảm và số mã mất hơn 1% đạt 20, với ROS, SBT, BVHPNJ rớt hơn 4%. VHMPOW cũng là hai mã được khối ngoại mua ròng cùng với HPG, VPB.

Diễn biến nhóm thủy sản là sự pha trộn giữa sắc xanh dương và đỏ, với CMX, TS4BLF nằm sàn với thanh khoản thấp, trong khi ANV, VHC, IDI, MPC mất hơn 4%.

KHÓA HỌC ONLINE

Phân tích Ngành

Dòng tiền Thị trường

💡 Khai giảng: 20/6/2020

💡 Ưu đãi: 50% ++        

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Sắc xanh của ITA cũng đã bị thu hẹp xuống dưới 5%, trong bối cảnh nhóm bất động sản khu công nghiệp bị sắc đỏ xâm chiếm. Hàng loạt các mã nhóm này mất hơn 4% như SNZ, SIP, BCM, SZC, SZL, D2D.

SHS cũng bất ngờ xanh hơn 2% và là điểm nổi bật tại nhóm chứng khoán, với dư mua tại mã vượt trội dư bán. Trong khi đó, 3 ông lớn HCM, SSIVND giảm điểm và rơi hơn 1%.

9h45: Lực cầu trở lại, sắc đỏ dần được thu hẹp

Áp lực bán đã có phần dịu bớt khi lực cầu tại các vùng giá thấp bắt đầu xuất hiện, qua đó giúp sắc đỏ trên các chỉ số phần nào được thu hẹp.

Độ rộng thị trường tính tới 9h45 vẫn nghiêng hẳn bên bán, song đã có sự cải thiện với 120 mã tăng và 410 mã giảm điểm.

Rổ VN30 hiện có 25 mã tăng, 3 mã giảm và 2 mã đứng giá, trong đó STB nổi lên như một hiện tượng với sắc xanh gần 5% và thanh khoản đột phá (hơn 7 triệu đơn vị được khớp lệnh). Theo sau mã này là CTD khi tiến gần 2% song khối lượng lại khá “èo uột”. Ở chiều ngược lại, số mã mất hơn 1% chỉ còn 10, với ROS, HDB, VNM, VCBPOW mất hơn 2%. Khối ngoại hiện mua ròng mạnh VPBHPG.

DBC tiếp tục nằm sàn với thanh khoản rất thấp chỉ gần 35 ngàn đơn vị, trong khi khối lượng cổ phiếu được đặt ở giá sàn cũng suy giảm so với hôm qua, và hiện chỉ ở mức gần 9 triệu cổ phiếu. Với sự suy giảm ở lực cầu thì tình hình nằm sàn của mã khả năng cao sẽ còn tiếp diễn, và theo góc nhìn kỹ thuật thì hỗ trợ của mã nằm ở vùng quanh mốc 40,000 đồng.

TCMTNG hiện là hai điểm sáng tại nhóm dệt may khi hiện sắc xanh, trong bối cảnh nhóm này tràn ngập sắc đỏ. Đặc biệt nhất là TNG với mức tăng hơn 2% và dư mua vượt trội dư bán.

ITA xanh cận trần trở lại sau khi nằm sàn sau ATO với hơn 17 triệu đơn vị được khớp, song việc tham gia trở lại vào mã này trong thời điểm hiện tại khá rủi ro, khi mã đã tăng “nóng” trong thời gian qua.

Mở cửa: ATO 'đỏ lửa'

Tiếp diễn đà bán tháo từ cuối phiên hôm qua, thị trường tiếp tục mở cửa lực bán ra mạnh, cổ phiếu nằm sàn trên khắp bảng điện trong ATO.

Độ rộng thị trường tính tới 9h20 đang nghiêng hẳn bên bán với 52 mã tăng và 418 mã giảm điểm.

Rổ VN30 có 29 mã giảm và 1 mã đứng giá, với mọi ánh nhìn hướng về STB khi mã bất ngờ tiến hơn 1% sau ATO và hiện dừng ở tham chiếu. Ở chiều ngược lại, có đến 26 trong số 29 mã giảm mất hơn 1%, dẫn đầu là ROSHDB hơn 5%.

HNX-Index sụt giảm hơn 3% ngay từ đầu phiên với tác nhân chính đến từ ACBSHB, khi cả hai đều mất hơn 3%, song dư mua tại SHB lại đang vượt dư bán. Trong khi đó, diễn biến nhóm chứng khoán cũng rất bi quan với sắc đỏ khắp nhóm, với VCB, CTG, VPB, HDB đều rơi sâu khỏi tham chiếu.

Không chỉ tập trung ở nhóm Large Cap, toàn bộ các nhóm Mid và Small Cap đều chịu cảnh chìm trong sắc đỏ - một lý do khiến các chỉ số rơi tự do ngay từ đầu phiên.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (61)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường chứng quyền 29/03/2024: Liên tục biến động khó lường

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/03/2024, toàn thị trường có 86 mã tăng, 53 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 29/03/2024: Tâm lý lạc quan vẫn hiện hữu

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 28/03/2024. VN30-Index bật tăng đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Rising Window kèm theo khối...

Vietstock Daily 29/03/2024: Có thể xảy ra rung lắc ngắn hạn

VN-Index tăng điểm và test lại đỉnh cũ tháng 8/2022 (tương đương vùng 1,285-1,295 điểm). Dự kiến trong các phiên tới, chỉ số có thể xảy ra các đợt rung lắc mạnh...

Nhịp đập Thị trường 28/03: Khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng 13 phiên liên tiếp

Chốt phiên 28/03, khối ngoại bán ròng xấp xỉ 1,000 tỷ đồng, đưa số phiên bán ròng lên 13 phiên liên tiếp với tổng giá trị hơn 9.6 ngàn tỷ đồng. Nhóm này bán mạnh...

Thị trường chứng quyền 28/03/2024: Tốt xấu đan xen

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/03/2024, toàn thị trường có 46 mã tăng, 85 mã giảm và 36 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 28/03/2024: Tín hiệu lạc quan dần xuất hiện

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 27/03/2024. VN30-Index tăng điểm nhẹ đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Doji với bóng nến dưới...

Vietstock Daily 28/03/2024: Duy trì thế trận giằng co

VN-Index tăng nhẹ kèm theo xuất hiện mẫu hình nến gần giống Spinning Top cho thấy tình trạng giằng co đang hiện diện. Bên cạnh đó, khối ngoại bán ròng gần 2 ngàn tỷ...

Nhịp đập Thị trường 27/03: Tiền về, VN-Index hồi trong phiên chiều

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0.88 điểm (0.07%), lên mức 1,283.09 điểm; HNX-Index tăng 0.82 điểm (0.34%), lên mức 242.85 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 27/03/2024: Sắc xanh quay trở lại

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/03/2024, toàn thị trường có 100 mã tăng, 38 mã giảm và 29 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 27/03/2024: Thiếu sự ủng hộ từ dòng tiền

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 26/03/2024. VN30-Index tăng điểm trong bối cảnh phân kỳ giá xuống (Bearish Divergence) ở chỉ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98