Nhịp đập Thị trường 19/06: Bật mạnh cuối phiên khi VNM ETF đảo danh mục

19/06/2020 16:20
19-06-2020 16:20:36+07:00

Nhịp đập Thị trường 19/06: Bật mạnh cuối phiên khi VNM ETF đảo danh mục

VN-Index kết phiên tăng 1.55%, đạt mức 868.56 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 2.32%, đạt mức 115.36 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 543 mã tăng và 232 mã giảm điểm.

Theo thông tin được công bố trước đó, VNM ETF sẽ mua mạnh một số cổ phiếu như VIC (3.0 triệu USD), BVH (2.2 triệu USD), VRE (1.6 triệu USD), HPG 1.2 triệu USD)… Ở chiều ngược lại, các mã có thể bị bán ra nhiều nhất là MSN, SBT, VHM,... Những thông tin này đã tác động khá mạnh đến giá các cổ phiếu này trong cuối phiên giao dịch.

Sắc xanh bao phủ ở rổ VN30 với 22 mã tăng, 4 mã giảm và 4 mã đứng giá. VIC bật tăng mạnh với trạng thái kịch trần sau khi quỹ VNM ETF mua mạnh cổ phiếu này. Bên cạnh đó STB vượt 4%, BVH cũng bật tăng trên 3%. Với lực bán ra khá mạnh của quỹ VNM ETF, cổ phiếu SBT giảm hơn 1% và là mã dẫn đầu phe giảm.

Nhóm ngành ngân hàng giao dịch trong trạng thái tính cực, SHB tiếp tục dẫn đầu khi bật mạnh trên 5%; STB bất ngờ vươn lên vị trí thứ hai khi có sắc xanh trên 4%. ACB, BID, LPB, VPB, CTG cùng xanh điểm vượt 2%; đa số các mã còn lại trong nhóm ngành này đều có mức tăng nhẹ quanh 1%, ngoại trừ NVB khi mã này kết phiên với mức giá tham chiếu.

DBC có phiên kịch trần bất ngờ vào khoảng thời gian gần cuối phiên giao dịch. Theo phân tích kỹ thuật, DBC kết phiên với thanh nến White Marubozu, đồng thời đã bứt phá khỏi đỉnh cũ liền kề. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch còn khá thấp cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư.

Các cổ phiếu ngành thép có phiên giao dịch khả quan khi 3 ông lớn của nhóm ngành này cũng hòa vào sắc xanh của thị trường chung. HSG mạnh mẽ nhất với mức tiến gần 5%, trong khi đó HPG, NKG giao dịch trên mức 2%.

Nhóm bất động sản khu công nghiệp cũng không nằm ngoài xu hướng chung khi các cổ phiếu ở ngành này có mức tăng khá ổn định. ITA vẫn tiếp tục dẫn đầu với mức giá trần và bỏ các cổ phiếu cùng ngành lại khá xa. SNZ, VGC ở vị trí tiếp theo khi đạt 3%. SZC, SZL có mức tiến quanh 1%. Không giống như các cổ phiếu họ Sonadezi, SZB giao dịch trong giá đỏ nhẹ.

Dòng tiền đã trở lại với các cổ phiếu họ FLC khiến FLC bật tăng trên 5% trong khi ARTHAI giao dịch quanh mức 3%. AMD, ROS, GAB có phiên tăng điểm nhẹ. Chỉ duy KLF là bị sắc đỏ chi phối.

Khối ngoại mua ròng hơn 30 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng nhẹ trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu ITA, chứng chỉ quỹ ETF VFMVN Diamond trên sàn HOSE. SHS là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h00: Giữ vững đà tăng đầu phiên chiều

VN-Index đã bứt phá bỏ lại giai đoạn giằng co khi tăng hơn 6 điểm trong đầu phiên chiều. Đà tăng được duy trì khi dòng tiền đang dần trở lại với nhóm Large Cap.

Tính đến thời điểm hiện tại, rổ VN30 có 21 mã tăng, 5 mã giảm và 4 mã đứng giá. STB vươn lên vị trí dẫn đầu với mức tiến trên 3% và lực mua ròng khá lớn từ nhà đầu tư nước ngoài (hơn 600 ngàn đơn vị), CTD là mã tiếp theo khi tiệm cận 2%. BID, HPG, CTG, SSI, VPBGAS cùng tăng trên 1%. Trong khi đó, VRE dẫn đầu phe giảm, tuy nhiên sắc đỏ đã được thu hẹp khi chỉ còn trên 1%

BID, GAS, VIC hiện đang là 3 mã có mức ảnh hưởng lớn nhất đến đà tăng của VN-Index. BIDGAS bứt phá trên 1%, trong khi VIC nhẹ nhàng hơn với mức tăng dưới 1%.

Sau nhiều lần bị bán ra khá mạnh ở mức giá cao, DGW cuối cùng cũng đã đạt được trạng thái kịch trần. Nhà đầu tư nước ngoài đang có vẻ khá quá tâm mã này khi mua ròng hơn 200 ngàn đơn vị.

Sắc xanh đang bao phủ các cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán, ấn tượng nhất là mức tăng hơn 11% của VIG. HBS cũng vượt 5%, HCMVCI vươn lên với mức tiến gần 3%. Bên cạnh đó, SSIVND xanh trên 1%.

HAGSSC là các cổ phiếu nổi bật nhất trong nhóm ngành nông nghiệp với mức tiến vượt 6%, hai cổ phiếu này bỏ khá xa các mã còn lại trong cùng nhóm ngành. SJF cũng không chịu kém cạnh với sắc xanh vượt 4%. ASM, HNG đang xếp ở những vị trí tiếp theo khi tăng trên 2%.

Các cổ phiếu nhóm ngành dầu khí vẫn duy trì được sắc xanh kể từ đầu phiên giao dịch. Ngoại trừ PLX đang giao dịch với mức giá đỏ thì các mã còn lại đang có đà tăng khá ổn định. OIL vẫn giữ vị trí dẫn đầu với sắc xanh vượt 3%, trong khi PVS tăng vượt 2%.

Phiên sáng: Thị trường chung không có nhiều biến động

VN-Index kết phiên sáng tăng 0.56%, đạt mức 860.02 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 1.14%, đạt mức 114.02 điểm. Độ rộng thị trường tính tới 11h30 đang tạm nghiêng về bên mua với 409 mã tăng và  208 mã giảm điểm.

Rổ VN30 tạm kết phiên với 23 mã tăng, 5 mã giảm và 2 mã đứng giá. BIDNVL cùng dẫn đầu với sắc xanh 1.70%; HPG, CTD, GAS, SAB xếp sau khi có cùng mức tăng trên 1%. Trong khi đó, VRE vẫn dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ vượt 2%, lực bán ròng cũng xuất hiện ở mã này (hơn 500 nghìn đơn vị).

Nhóm ngành ngân hàng giao dịch với sắc xanh chiếm được ưu thế, SHB tiếp tục dẫn đầu với đà tăng trên 3%; BID, VIB, LPB cùng xanh điểm vượt 1%; các mã còn lại trong phe này tăng điểm nhẹ. Trong khi đó, EIBTPB giao dịch dưới mức tham chiếu.

Mảng bất động sản xuất hiện nhiều giá tím khi SJC, ICG, SCR, QCG, CKGLDG cùng đạt trần trong phiên sáng, BAXITC cũng bật tăng 6%. Không chịu kém cạnh, DXG cũng giao dịch trong sắc xanh vượt 4%, KDH có mức tiến trên 3% trong phiên sáng. Các mã họ Vingroup giao dịch khá phân hóa, trong khi VIC bật tăng gần 1% thì VHMVRE lại rơi vào trạng thái giảm điểm.

ITA tiếp tục là mã dần đầu trong nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp với sắc tím của mình. SNZ đứng ở vị trí thứ hai khi vượt 2%, BCMTIP nối gót với mức tăng tiệm cận 2%. Các cổ phiếu còn lại trong phe tăng đa số đều vượt 1%. Bên cạnh đó, SZBLHG lại giảm nhẹ dưới mức tham chiếu.

Diễn biến ngành vận tải & kho bãi cũng khá khả quan, WCS vượt trên 8% và vẫn là cổ phiếu tăng trưởng ấn tượng nhất nhóm ngành này. Theo sau là CLL tăng trên 6% với sắc tím xuất hiện ở phía người bán, MASMHC cũng tăng vượt 4% trong phiên sáng. Các ông lớn ngành hàng không HVN, VJC lại có phiên giảm nhẹ.

Các cổ phiếu họ FLC có phiên giao dịch phân hóa. Lực bán ra của nhà đầu tư đang kìm hãm đà tăng giá của nhóm cổ phiếu này. HAI, GAB là những mã tăng điểm nhẹ, các mã còn lại đều bị sắc đỏ chi phối. KLF giảm mạnh trên 4%, trong khi FLCAMD giảm nhẹ quanh 1%. Nhà đầu tư nước ngoài đang mua ròng nhiều cổ phiếu ở nhóm này.

Khối ngoại mua ròng hơn 30 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng nhẹ trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu ITA, HPGSTB trên sàn HOSE. SD6 là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

10h30: VN-Index xanh điểm, tuy nhiên đã xuất hiện sự giằng co

VN-Index tăng trên 5 điểm tính đến thời điểm hiện tại khi đa số các nhóm ngành đều xanh điểm cùng với thị trường chung, tuy nhiên lực bán cũng đã xuất hiện làm cho chỉ số khá giằng co trong giai đoạn này.

Rổ VN30 vẫn giao dịch khá tích cực với 20 mã tăng, 5 mã giảm và 5 mã đứng giá. CTD là  những mã dẫn đầu khi bứt phá 3%. NVL theo sát với sắc xanh trên 2%; HPG, BID, GAS, STB cùng tăng trên 1%. Trong khi đó, VRE dẫn đầu phe giảm với mức giảm vượt 2%, lực bán ròng cũng xuất hiện ở mã này.

Sắc xanh bao phủ các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng. Trong phe tăng, SHB tạm dẫn đầu với sắc xanh trên 2%; STB, VIB, LPB cùng mức tăng trên 1%; các mã còn lại trong phe này xanh điểm nhẹ. Trong khi đó, HDB, TPB, NVB, EIB giao dịch quanh mức tham chiếu

Trong phiên hôm nay, DGW bứt phá mạnh trên 5%, đã có lúc giá cổ phiếu đã xuất hiện mức giá trần ở bên bán, tuy nhiên lực bán ra mạnh dần khiến cho đà tăng bị thu hẹp. Xét về phương diện kỹ thuật, DGW thiết lập cây nến White Marubbozu, đồng thời bứt phá khỏi đỉnh trước đó cho thấy đà tăng đang được tiếp diễn mạnh mẽ. Nếu giá giữ vững mức tăng cho đến cuối phiên giao dịch thì giá cổ phiếu sẽ thiết lập đỉnh cáo mới.

Cổ phiếu ITA bật tăng trên 6% và có lúc giao dịch với mức giá trần sau những ngày nằm sàn liên tiếp, khối lượng giao dịch có mức tăng khá ấn tượng cho thấy sự quan tâm rất lớn của nhà đầu tư đối với mã cổ phiếu này.

Ngành thép cũng tích cực không kém khi 3 ông lớn của nhóm ngành này đang hòa vào sắc xanh của thị trường chung. NKG mạnh mẽ nhất với mức tiến trên 2%, trong khi đó HPG, HSG giao dịch quanh mức 1%.

GTN, SCD, BHN, VHE đang dẫn đầu nhóm cổ phiếu thực phẩm và đồ uống khi tiến trên 3%, DBC, PAN vượt 2%. Hai ông lớn VNMMSN tăng nhẹ trên tham chiếu

Nhóm ngành dệt may cũng hòa chung vào sự tích cực của thị trường khi VGT, TNG cùng cạnh tranh vị trí dẫn đầu với đà tăng vượt 2%. TCM, GIL nhẹ nhàng hơn với mức tiến quanh 1%. Bên cạnh đó, MSH giảm nhẹ trên 1%.

Xanh điểm đầu phiên

Thị trường chung mở cửa tích cực với sắc xanh bào phủ ở cả 3 sàn. Dòng tiền mạnh dần khiến các chỉ số nới rộng đà tăng.

Rổ VN30 mở cửa tích cận với 24 mã tăng, 2 mã giảm và 4 mã đứng giá. STB, HPG, VIC, TCB, POW là những mã dẫn đầu với sắc xanh trên 1%. Trong khi đó, VRE dẫn đầu phe giảm với mức giảm trên 1%. REE giảm nhẹ dưới 1%.

Sắc xanh bao phủ nhóm ngành dầu khí. Ngoại trừ PLX vẫn giao dịch ở mức tham chiếu thì các mã còn lại của ngành này  đều có sắc xanh quanh 1%. Riêng OIL có mức tăng trên 3%.

WCS tiếp tục đạt giá trần trong đầu phiên giao dịch, đánh dấu phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp sau khi thông tin chi trả cổ tức 516% cho năm 2019 được công bố.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (87)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường chứng quyền 29/03/2024: Liên tục biến động khó lường

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/03/2024, toàn thị trường có 86 mã tăng, 53 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 29/03/2024: Tâm lý lạc quan vẫn hiện hữu

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 28/03/2024. VN30-Index bật tăng đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Rising Window kèm theo khối...

Vietstock Daily 29/03/2024: Có thể xảy ra rung lắc ngắn hạn

VN-Index tăng điểm và test lại đỉnh cũ tháng 8/2022 (tương đương vùng 1,285-1,295 điểm). Dự kiến trong các phiên tới, chỉ số có thể xảy ra các đợt rung lắc mạnh...

Nhịp đập Thị trường 28/03: Khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng 13 phiên liên tiếp

Chốt phiên 28/03, khối ngoại bán ròng xấp xỉ 1,000 tỷ đồng, đưa số phiên bán ròng lên 13 phiên liên tiếp với tổng giá trị hơn 9.6 ngàn tỷ đồng. Nhóm này bán mạnh...

Thị trường chứng quyền 28/03/2024: Tốt xấu đan xen

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/03/2024, toàn thị trường có 46 mã tăng, 85 mã giảm và 36 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 28/03/2024: Tín hiệu lạc quan dần xuất hiện

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 27/03/2024. VN30-Index tăng điểm nhẹ đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Doji với bóng nến dưới...

Vietstock Daily 28/03/2024: Duy trì thế trận giằng co

VN-Index tăng nhẹ kèm theo xuất hiện mẫu hình nến gần giống Spinning Top cho thấy tình trạng giằng co đang hiện diện. Bên cạnh đó, khối ngoại bán ròng gần 2 ngàn tỷ...

Nhịp đập Thị trường 27/03: Tiền về, VN-Index hồi trong phiên chiều

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0.88 điểm (0.07%), lên mức 1,283.09 điểm; HNX-Index tăng 0.82 điểm (0.34%), lên mức 242.85 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 27/03/2024: Sắc xanh quay trở lại

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/03/2024, toàn thị trường có 100 mã tăng, 38 mã giảm và 29 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 27/03/2024: Thiếu sự ủng hộ từ dòng tiền

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 26/03/2024. VN30-Index tăng điểm trong bối cảnh phân kỳ giá xuống (Bearish Divergence) ở chỉ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98