Nhịp đập Thị trường 22/06: Kết phiên trong sắc xanh

22/06/2020 11:46
22-06-2020 11:46:11+07:00

Nhịp đập Thị trường 22/06: Kết phiên trong sắc xanh

VN-Index kết phiên tăng 0.31%, đạt 871.28 điểm; HNX-Index giảm 0.55%, đạt 114.72 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 371 mã tăng và 307 mã giảm điểm.

Rổ VN30 phân hóa rõ nét khi kết phiên với 11 mã tăng, 14 mã giảm, 5 mã đứng giá. CTD giữ vững vị trí dẫn đầu với hiện tượng kịch trần, tiếp theo là VHM, MSN với sắc xanh vượt 2%. Ở chiều ngược lại, STB vượt lên dẫn đầu ở phe giảm với sắc đỏ gần 2%, các mã còn lại của phe này đa số giảm nhẹ dưới 1%.

Sắc đỏ chiếm ưu thế ở nhóm ngành ngân hàng, ngoại trừ TCB, LPB, CTG, VCB giao dịch tích cực, các cổ phiếu còn lại của nhóm ngành này đa số đều có phiên giảm điểm. SHB, ACB, NVB, HDB là những mã có mức giảm lớn hơn 1%.

Các cổ phiếu nhóm nhựa và hóa chất bật tăng mạnh mẽ. Kết phiên, lần lượt DPM, DAG, DCMPLP đạt mức kịch trần. Bên cạnh đó, SFG cũng bật tăng vượt 5%. BMPPGN cũng có đà tăng gần 2%. Trong khi đó, AAA, PHR, DPR tăng nhẹ quanh mức 1%.

HSG vẫn giữ vững được đà tăng suốt phiên giao dịch với sắc xanh gần 2%. Trong khi đó, hai ông lớn còn lại của ngành thép là HPGNKG kết phiên với sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

DGW bật tăng trần trong nửa cuối phiên chiều với lực mua ròng từ nhà đầu tư nước ngoài, bên cạnh đó DST, ICT cũng là những cổ phiếu đạt sắc tím ở nhóm ngành công nghệ và thông tin. ELC có mức tăng trên 3%, ông lớn FPT kết phiên vẫn giữ được mốc tham chiếu.

Với lực bán mạnh từ nhà đầu tư, nhóm cổ phiếu họ FLC có phiên giao dịch không mấy tích cực. AMD giảm mạnh trên 4%, ARTHAI cũng nối gót theo với sắc đỏ trên 2%. GAB, ROS, KLF giao dịch quanh mức tham chiếu. Duy nhất FLC vẫn giữ được sắc xanh khi vượt gần 4%.

Khối ngoại bán ròng hơn 10 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng nhẹ trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, PDRDBC trên sàn HOSE. SHS là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h: Ngụp lặn tại tham chiếu

Lực bán ra của các nhà đầu tư càng lúc càng mạnh khiến thị trường chung rơi vào trạng thái giảm điểm, có lúc rớt khỏi mốc tham chiếu. Tuy nhiên, lực mua xuất hiện giúp VN-Index vẫn giữ được mốc này.

Ở rổ VN30 có 13 mã tăng, 15 mã giảm và 2 mã đứng giá. CTD tiếp tục dẫn đầu với sắc tím được duy trì, trong khi các mã còn lại xanh nhẹ quanh 1%. Trong khi đó, BVH, NVL, HDB đang dẫn đầu ở phe giảm với sắc đỏ gần 2%.

Sắc đỏ quay trở lại chi phối các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng khi đa số các mã trong nhóm ngành này (ngoại trừ TCB, VCB, CTG) đều đang có mức giá dưới tham chiếu. TPBHDB đang là 2 mã giảm điểm mạnh nhất khi đang có sắc đỏ tiệm cận 2%, các mã còn lại cũng có đà giảm quanh mức 1%.

Các cổ phiếu họ Vingroup khá phân hóa trong phiên giao dịch hôm nay. Trong khi VHM là một trong những cổ phiếu có mức ảnh hưởng đến đà tăng của chỉ số VN-Index với sắc xanh tiệm cận 2%, thì VICVRE lại có phiên bị sắc đỏ chi phối. Tuy nhiên, lực mua ròng từ những nhà đầu tư nước ngoài đang hiện hữu ở nhóm ngành này.

Nhóm chứng khoán cũng có phiên giao dịch khá phân hóa. VIG đạt mức giá trần, BSI nối gót với mức tiến vượt 3%, CTSMBS vượt 2%. Các ông lớn như SSI, HCM, VND lại chìm trong sắc đỏ trong phiên hôm nay.

ITA vẫn đang là cổ phiếu ấn tượng nhất trong ngành bất động sản khu công nghiệp khi tiếp tục duy trì trạng thái kịch trần, không chịu kém cạnh IDV cũng bật tăng 4%, KBCMH3 tăng vượt 1%. Các cổ phiếu họ Sonadezi giao dịch không mấy tích cực khi đa số các mã trong nhóm này đều hiện diện sắc đỏ

Phiên sáng: VN-Index lần nữa vượt mốc 870 điểm

VN-Index kết phiên sáng tăng 0.26%, đạt 870.82 điểm; HNX-Index tăng 0.05%, đạt 115.42 điểm. Độ rộng thị trường tính tới 11h30 tạm nghiêng về bên mua với 305 mã tăng và 256 mã giảm điểm.

Đối với VN-Index, VHM, SABGAS là những mã chính đang có mức đóng góp lớn cho đà tăng của chỉ số. Ở chiều ngược lại, VIC cùng với NVL đang cố gắng kìm hãm đà tăng của VN-Index.

Rổ VN30 tiếp tục phân hóa với 15 mã tăng, 12 mã giảm và 3 mã đứng giá. CTD vươn lên mức giá trần với tình trạng trống hoàn toàn bên bán. Bị CTD bỏ khá xa, MSNVHM đang ở những vị trí tiếp theo với sắc xanh vượt 2%. Trong khi đó, EIB tiếp tục dẫn đầu ở phe giảm với sắc đỏ gần 2%.

Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng giao dịch khá phân hóa khi sắc xanh, đỏ và vàng trải đều ở các cổ phiếu nhóm ngành này. TCB là mã dẫn đầu với sắc xanh trên 1%, các cổ phiếu còn lại của phe này đều tăng nhẹ trên tham chiếu. TPBEIB là những mã dẫn đầu phe giảm với cùng mức lùi dưới 2%.

KHÓA HỌC ONLINE

Phân tích Kỹ thuật Nâng cao

💡 Khai giảng: 02/7/2020

💡 Ưu đãi: 50% ++        

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

KTSDAT hiện là 2 mã dẫn đầu ngành thực phẩm đồ uống với trạng thái kịch trần. DBC tiếp tục giữ vững phong độ khi vượt 5% trong phiên hôm nay. Ông lớn MSN đứng vị trí thứ 3 với sắc xanh trên 2%, bên cạnh đó, SAB, VNMGTN tăng nhẹ trên mức tham chiếu, trong khi KDC, SMBNAF giảm nhẹ.

Nhóm ngành bán lẻ cũng trong trạng thái phân hóa khi HAX dẫn đầu với đà tăng 2% tính đến thời điểm hiện tại, MWGFRT đứng vị trí thứ 2 khi tạm kết phiên vượt 1%. Ngược lại, ASTVGC tạm thời giao dịch dưới mức tham chiếu.

MBG tăng trưởng vượt mốc 7% và là điểm nhấn của ngành thiết bị điện, POT cũng bật tăng gần 5%. GEX, VTB cũng có phiên tăng điểm khi giao dịch quanh mức 1%.

Khối ngoại mua ròng nhẹ gần 20 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng nhẹ trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VHM, VICDPM trên sàn HOSE. SHS là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

10h30: Test lại ngưỡng tham chiếu

VN-Index có lúc tăng hơn 4 điểm. Tuy nhiên, lực bán xuất hiện đã làm cho chỉ số thu hẹp đà tăng nhanh chóng và dần quay trở lại ngưỡng tham chiếu.

Rổ VN30 phân hóa trở lại sau khoảng thời gian tích cực đầu phiên với 13 mã tăng, 15 mã giảm và 2 mã đứng giá. CTD bứt phá bỏ xa các mã còn lại với sắc xanh trên 4%, trong khi các mã còn lại xanh nhẹ quanh 1%. Trong khi đó, EIB tiếp tục dẫn đầu ở phe giảm với sắc đỏ trên 2%.

Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng giao dịch khá phân hóa. Dẫn đầu phe tăng là LPB với sắc xanh trên 1%, các cổ phiếu còn lại của phe này đều tăng nhẹ trên tham chiếu. TPBEIB đang là những mã dẫn đầu phe giảm với cùng mức lùi trên 2%.

PDR bứt phá mạnh lên mức giá trần trong đầu phiên giao dịch hôm nay. Xét theo phương diện phân tích kỹ thuật, PDR tạo mẫu hình nến Marubozu, cho thấy nhịp tăng có khả năng trở lại. Giá đang tiến lên test kháng cự tại vùng 24,500-25,000, nếu vượt qua được kháng cự này thì nhịp tăng sẽ được xác nhận.

DAG kịch trần, PLP có sắc xanh quanh 6%, đây là 2 mã đang tạm dẫn đầu ở nhóm ngành nhựa và hóa chất. Đứng vị trí thứ hai là DPM với sắc xanh tiệm cận 4%. Trong khi đó, AAA, BMP, PGNLIX giao dịch với mức tiến trên 1%.

Bên cạnh đó, nhóm ngành bảo hiểm đang có phiên giao dịch không mấy tích cực khi đa số cổ phiếu ngành này đang giao dịch trong sắc đỏ. PTIBIC giảm trên 2%, trong khi BVHBMI đang giao dịch trong sắc đỏ trên 1%. PVI, VNR nhẹ nhàng hơn khi đỏ nhẹ dưới 1%.

Mở cửa: Nhích nhẹ trên tham chiếu

Cả 3 chỉ số đều xanh điểm nhẹ khi phiên giao dịch đầu tuần vừa mới bắt đầu. Sắc xanh được mở rộng khi tâm lý của nhà đầu tư dần dần tích cực.

Rổ VN30 mở cửa tích cực với 20 mã tăng, 6 mã giảm và 4 mã đứng giá. CTDMWG là những mã dẫn đầu khi có mức tăng trên 2%. POW, MSN, SBT cạnh tranh gay gắt với nhau khi đều có đà tăng tiệm cận 2%. Trong khi đó, VIC  dẫn đầu phe giảm với mức giảm trên 1%.

Sắc xanh bao phủ nhóm ngành dầu khí khi tình hình giá dầu thế giới dần ổn định. Ngoại trừ PVB vẫn giao dịch ở mức dưới tham chiếu, các mã còn lại của ngành này đều có sắc xanh trên 1%, riêng OIL vượt 2%.

Nhóm ngành thủy sản cũng khá tích cực khi phiên giao dịch vừa mới bắt đầu. Tính đến thời điểm hiện tại, SJ1 là mã tăng mạnh nhất của nhóm ngành này với sắc xanh trên 9%. MPC theo sau với mức tăng vượt 3%. Đứng vị trí thứ 3 là FMC khi tăng hơn 2%.

Sắc xanh nhẹ hiện diện ở ngành thép khi cả 3 ông lớn ở nhóm ngành này đều giao dịch trên mức tham chiếu. NKG vượt lên với mức tiến trên 1%, trong khi đó, HSGHPG tăng nhẹ dưới 1%.

Lý Hỏa

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (86)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán Tuần 15-19/04/2024: Triển vọng ngắn hạn tiếp tục bi quan

VN-Index giảm mạnh 4 phiên liên tiếp trong tuần qua đồng thời xóa sạch mọi nỗ lực tăng điểm của tuần trước đó. Bên cạnh đó, khối ngoại vẫn duy trì việc bán ròng cho...

Nhịp đập Thị trường 19/04: Hồi phục bất thành trong phiên chiều, VN-Index mất hơn 18 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 18.16 điểm (1.52%), về mức 1,174.85 điểm; HNX-Index giảm 5.4 điểm (2.39%), về mức 220.8 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 19/04/2024: Tâm lý bi quan vẫn hiện hữu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/04/2024, toàn thị trường có 28 mã tăng, 108 mã giảm và 26 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 19/04/2024: Tâm lý bi quan bao trùm thị trường

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17/04/2024. VN30-Index giảm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến gần giống Bearish Engulfing...

Vietstock Daily 19/04/2024: Tình hình đang chuyển biến xấu

VN-Index giảm mạnh đồng thời bám sát đường Lower Band của Bollinger Bands và dải này đang mở rộng cho thấy tình hình khá tiêu cực. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch...

Nhịp đập Thị trường 17/04: Bán mạnh cuối phiên, VN-Index mất gần 23 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 22.67 điểm (1.86%), về mức 1,193.01 điểm; HNX-Index giảm 2.63 điểm (1.15%), về mức 226.2 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 17/04/2024: Sắc đỏ vẫn chiếm chủ đạo

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/04/2024, toàn thị trường có 31 mã tăng, 113 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 17/04/2024: Khối ngoại bán ròng mạnh trước phiên đáo hạn

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 16/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Hammer cùng với khối lượng...

Vietstock Daily 17/04/2024: Khả năng điều chỉnh vẫn còn

VN-Index giảm nhẹ và hình thành mẫu hình nến High Wave Candle sau khi test lại đường SMA 100 ngày. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn cho tín hiệu...

Nhịp đập Thị trường 16/04: Dòng tiền bắt đáy xuất hiện, VN-Index thoát 1 phiên giảm mạnh

Vào phiên chiều, nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng khi VN-Index thủng mốc 1,200 điểm, nhưng số khác lại xem đây là cơ hội.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98