Nhịp đập Thị trường 24/06: Kết thúc giằng co, bên bán chiếm ưu thế

24/06/2020 15:20
24-06-2020 15:20:02+07:00

Nhịp đập Thị trường 24/06: Kết thúc giằng co, bên bán chiếm ưu thế

VN-Index kết phiên giảm 0.98%, đạt 859.71 điểm; HNX-Index giảm 0.81%, đạt 113.70 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 215 mã tăng và 409 mã giảm điểm.

VN30-Index giảm 0.74%, đạt 801.62 điểm, với 22 mã giảm, 4 mã tăng, 4 mã đứng giá. STB dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ 3%, ở vị trí tiếp theo là VHM, SAB, SSI, MSN, VPB với mức giảm trên 2%. Ở chiều ngược lại, PNJ vươn lên dẫn đầu với sắc xanh 1%, VNM, VICMBB là những mã tăng điểm còn lại của nhóm này.

Sắc đỏ bao phủ nhóm ngành ngân hàng, ngoại trừ VIBMBB là 2 mã xanh điểm duy nhất khi kết thúc phiên giao dịch, các mã còn lại của nhóm này đều bị sắc đỏ chi phối. STB dẫn đầu bên giảm điểm với sắc đỏ 3%, LPB, SHB, VPBCTG có sắc đỏ quanh 2%, các mã còn lại của phe giảm đều trong trạng thái giảm điểm nhẹ.

HPG vẫn giữ vững mức giá tham chiếu khi kết thúc phiên hôm nay, trong khi các ông lớn còn lại của ngành này là NKG, HSG kết phiên ở mức dưới tham chiếu

Kết phiên, PVB vẫn giữ vững sắc tím khi hàng loạt cổ phiếu ngành dầu khí rơi vào trạng thái suy giảm mạnh. OIL là cổ phiếu giảm mạnh nhất với sắc đỏ trên 3%, PVSPVD giảm hơn 2%, GASPOW hiện sắc đỏ trên 1%, trong khi PLX đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

Ở ngành chứng khoán, VIXBSI vẫn duy trì được sắc tím, trong khi các cổ phiếu còn lại của ngành này đều rơi vào trạng thái suy giảm mạnh. SSIVND giảm mạnh hơn 2%, HCM sụt giảm trên 3%, SHS dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ vượt 4%.

Cuối phiên, lực bán ra của nhà đầu tư làm cho nhóm cổ phiếu họ FLC giảm điểm nhanh chóng. AMD giảm mạnh trên 6%, trong khi KLFHAI giảm hơn 4%, ART hiện sắc đỏ hơn 3% và GAB giảm điểm nhẹ. Riêng FLCGAB vẫn giữ vững được sắc xanh. Nhà đầu tư nước ngoài đang bán ròng nhiều cổ phiếu ở nhóm này.

Khối ngoại mua ròng hơn 8 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng nhẹ trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở chứng chỉ quỹ VFMVN Diamond ETF và các cổ phiếu PLX, NVL trên sàn HOSE. SHB là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h: DGW kịch trần trong lúc thị trường chung giảm điểm

Một đợt giảm điểm lại xảy ra đầu phiên chiều khiến VN-Index giảm hơn 5 điểm, song lực mua lại xuất hiện giúp chỉ số giằng co trở lại ngay số đó.

Đối với VN-Index, sự sụt giảm của VCB, VHMGAS có sức ảnh hưởng lớn nhất đến chỉ số và khiến chỉ số dần chìm trong sắc đỏ. Trong đó, VCBVHM hiện sắc đỏ hơn 1%, còn GAS giảm điểm nhẹ gần 1%.

Rổ VN30 vẫn tràn ngập sắc đỏ với 21 mã giảm, 7 mã tăng và 2 mã đứng giá. VCB dẫn đầu các cổ phiếu ở phe giảm điểm, tiếp theo là VHM, POW, VPB, SBTSSI. Ở phe tăng, VNM đang vươn dẫn đầu rổ này cùng sắc xanh 1%.

Diễn biến nhóm thủy sản cũng không mấy tích cực, ngoài SJ1 tăng trưởng vượt 9% thì các mã còn lại trong nhóm ngành này điều bị sắc đỏ chi phối. FMC, ANV, TS4, IDI, ACL đều sụt giảm trên 2% và thay phiên nhau dẫn đầu nhóm ngành này.

Phiên giao dịch hôm nay là phiên khá biến động của DGW. Sau khi giao dịch kém khả quan với sắc đỏ khá sâu trong phiên sáng, tính đến hiện tại, DGW đã xuất hiện lực mua trở lại từ nhà đầu tư, giúp giá tăng lên nhanh chóng và đã thiết lập được trạng thái kịch trần.

PTI đang là cổ phiếu giao dịch ấn tượng nhất ở nhóm ngành bảo hiểm khi xanh vượt 8%, không chịu kém cạnh, PGI cũng tăng tốc và có mức tăng trên 6%, PVI là cổ phiếu còn lại của nhóm này hiện sắc xanh. Các cổ phiếu còn lại đang hòa vào đà giảm, VNR là cổ phiếu giảm mạnh nhất với sắc đỏ trên 6%, trong khi BVH giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Phiên sáng: Tạm dừng trong sắc đỏ, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhẹ

VN-Index kết phiên sáng giảm 0.06%, đạt 867.72 điểm; HNX-Index tăng 0.02%, đạt 114.65 điểm. Độ rộng thị trường tính tới 11h30 đang tạm nghiêng về bên bán với 220 mã tăng và 331 mã giảm điểm.

Sắc đỏ chiếm lại được ưu thế ở rổ VN30 với 18 mã giảm, 10 mã tăng và 2 mã đứng giá. Các cổ phiếu ở phe giảm điểm đều có sắc đỏ nhẹ dưới 1%, riêng POW dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ 1%. Ở phe tăng, CTD tiếp tục dẫn đầu rổ này cùng sắc xanh trên 2%; ROS, VNM, SABPNJ tăng vượt 1%. Ở rổ này, MBB, HPG đang được nhà đầu tư nước ngoài đang mua ròng.

Ngành ngân hàng giao dịch không mấy tích cực. MBBACB là 2 mã xanh điểm duy nhất khi phiên sáng được tạm dừng. NVB dẫn đầu bên giảm điểm với sắc đỏ vượt 2%, các mã còn lại của phe giảm đều có sắc đỏ nhẹ.

Mảng bất động sản xuất hiện giá tím khi CDC đạt trần trong phiên sáng, CKG cũng bật tăng 6%. Không chịu kém cạnh, D11, EVG, HAR cũng giao dịch trong sắc xanh vượt 3%. Các mã họ Vingroup giao dịch khá phân hóa, trong khi VHM giảm điểm nhẹ thì VREVIC lại hiện diện sắc xanh, nhìn chung các mã này giao dịch khá giằng co.

Diễn biến ngành vật liệu xây dựng cũng đang trong giai đoạn phân hóa khá cao. NSH đạt sắc tím khi phiên sáng vừa kết thúc. FCM, VCS cũng vượt trên 1%. Bên kia chiến tuyến, BTS giảm mạnh trên 7%, tiếp sau là POM khi lùi hơn 2%. Tình hình ba ông lớn ngành thép cũng khá phân hóa, HSG hiện sắc xanh trên 1%, trong khi NKG xanh điểm nhẹ và HPG giữ vững tham chiếu. 

Lực bán ra của nhà đầu tư đang kìm hãm đà tăng giá của nhóm cổ phiếu họ FLC. FLC, ROSGAB là những mã tăng điểm nhẹ, các mã còn lại đều bị sắc đỏ chi phối. KLF giảm mạnh trên 4%, trong khi HAIAMD giảm hơn 2%. Nhà đầu tư nước ngoài đang bán ròng nhiều cổ phiếu ở nhóm này.

Khối ngoại mua ròng hơn 40 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 3 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở chứng chỉ quỹ VFMVN Diamond ETF và các cổ phiếu VHM, VNM trên sàn HOSE. SHB là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

10h30: Tiếp tục trạng thái giằng co quen thuộc

Trong khoảng thời gian đầu phiên, VN-Index có lúc tăng khoảng 5 điểm, tuy nhiên, lực bán ở vùng giá cao lại xuất hiện làm cho chỉ số quay đầu thu hẹp đà tăng và giằng co trên tham chiếu.

Sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế ở rổ VN30, mặc cho thị trường đang khá giằng co. VN30 có 19 mã tăng và 11 mã giảm. CTD tiếp tục dẫn đầu rổ với mức tăng trên 3%. ROS ở vị trí tiếp theo với sắc xanh trên 2%. Ở chiều giảm, SBT là mã giảm mạnh nhất ở rổ này với đà giảm gần 1%. Các mã còn lại của nhóm giảm có sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

Ngành dệt may không mấy khởi sắc khi các mã trong ngành đều có mức giao dịch quanh giá tham chiếu. Ngoại trừ TNGVGT vẫn giữ vững được mức giá vàng, các cổ phiếu còn lại của ngành này đều hiện sắc đỏ. Dẫn đầu phe giảm là GIL với mức lùi gần 1%.

VIG, VIX, BSI, TVB tiếp tục bật tăng trong phiên hôm nay với mức giá trần, đây cũng là những cổ phiếu nổi bật nhất ở nhóm ngành chứng khoán. VDS cũng có sắc xanh khá lớn vượt 4%. Ông lớn SSI, VNDHCM giao dịch quanh mức tham chiếu.

Trong khi đó, hàng loạt mã nhóm dầu khí rớt về mức giá đỏ, vì giá dầu thế giới sụt giảm do dịch bệnh gia tăng nhanh và căng thẳng Mỹ-Trung. PVB vẫn duy trì trạng thái kịch trần. OIL là cổ phiếu giảm mạnh nhất với sắc đỏ trên 1%, trong khi các mã còn lại chỉ rơi nhẹ dưới tham chiếu.

PSH bật trần trong ngày đầu tiên niêm yết tại sàn HOSE, với dư mua lên đến hơn 1 triệu đơn vị, cho thấy sự quan tâm khá lớn của nhà đầu tư đến cổ phiếu này.

Mở cửa: Không có gì bất ngờ ở đầu phiên

Đồng pha với thị trường châu Á, cả 3 chỉ số mở đầu phiên giao dịch khá nhẹ nhàng với sắc xanh trên tham chiếu.  

Sắc xanh chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 21 mã tăng, 7 mã giảm và 2 mã đứng giá. CTD tiếp tục dẫn đầu rổ này cùng sắc xanh trên 3%. Ở vị trí tiếp theo là sự xuất hiện của nhóm cổ phiếu ngân hàng MBB, BIDCTG cùng với PNJ với mức tiến trên 1%. Ở chiều giảm, SBT là mã giảm mạnh nhất ở rổ này với đà giảm gần 1%.

Ngành ngân hàng đang giao dịch phân hóa khi sắc xanh, đỏ và vàng khá cân bằng. Các mã ở phe tăng có sắc xanh nhẹ trên mức tham chiếu. Ngược lại, LPB đang dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ trên 1%.

CTG xanh điểm nhẹ sau khi thông tin HĐQT Ngân hàng vừa thông qua phương án chuyển nhượng 50% vốn điều lệ VietinBank Leasing cho Công ty Mitsubishi UFJ Lease & Finance và một nhà đầu tư trong nước được công bố.

PVB bất ngờ với giá trần là điểm nổi bật của nhóm ngành dầu khí trong đầu phiên. Bên cạnh đó, PVD, GAS cũng đang giao dịch ở mức giá xanh. Trong khi đó, PLX đang hiện diện sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu họ FLC phân hóa đầu phiên. FLC có phiên tăng mạnh trên 5%. Các cổ phiếu còn lại trong nhóm này mở đầu trong sắc xanh là ROSGAB. Ngược lại, AMD giảm mạnh hơn 2%.

Lý Hỏa

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vietstock Daily 29/03/2024: Có thể xảy ra rung lắc ngắn hạn

VN-Index tăng điểm và test lại đỉnh cũ tháng 8/2022 (tương đương vùng 1,285-1,295 điểm). Dự kiến trong các phiên tới, chỉ số có thể xảy ra các đợt rung lắc mạnh...

Nhịp đập Thị trường 28/03: Khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng 13 phiên liên tiếp

Chốt phiên 28/03, khối ngoại bán ròng xấp xỉ 1,000 tỷ đồng, đưa số phiên bán ròng lên 13 phiên liên tiếp với tổng giá trị hơn 9.6 ngàn tỷ đồng. Nhóm này bán mạnh...

Thị trường chứng quyền 28/03/2024: Tốt xấu đan xen

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/03/2024, toàn thị trường có 46 mã tăng, 85 mã giảm và 36 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 28/03/2024: Tín hiệu lạc quan dần xuất hiện

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 27/03/2024. VN30-Index tăng điểm nhẹ đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Doji với bóng nến dưới...

Vietstock Daily 28/03/2024: Duy trì thế trận giằng co

VN-Index tăng nhẹ kèm theo xuất hiện mẫu hình nến gần giống Spinning Top cho thấy tình trạng giằng co đang hiện diện. Bên cạnh đó, khối ngoại bán ròng gần 2 ngàn tỷ...

Nhịp đập Thị trường 27/03: Tiền về, VN-Index hồi trong phiên chiều

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0.88 điểm (0.07%), lên mức 1,283.09 điểm; HNX-Index tăng 0.82 điểm (0.34%), lên mức 242.85 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 27/03/2024: Sắc xanh quay trở lại

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/03/2024, toàn thị trường có 100 mã tăng, 38 mã giảm và 29 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 27/03/2024: Thiếu sự ủng hộ từ dòng tiền

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 26/03/2024. VN30-Index tăng điểm trong bối cảnh phân kỳ giá xuống (Bearish Divergence) ở chỉ...

Vietstock Daily 27/03/2024: Nhiều tín hiệu trái chiều xuất hiện

VN-Index và HNX-Index sắc xanh lan tỏa nhưng khối lượng giao dịch chưa có sự ổn định khi nằm dưới mức trung bình 20 ngày thể hiện tâm lý của nhà đầu tư đang thận...

Nhịp đập Thị trường 26/03: Lấy lại điểm số đã mất hôm qua

Chỉ sau một phiên đánh rơi 14 điểm, VN-Index đã lấy lại tất cả điểm số trong phiên hôm nay. Kết phiên 26/03, VN-Index tăng 14.35 điểm lên 1,282.21 điểm, đồng hành...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98