Nhịp đập Thị trường 26/06: Sắc đỏ lan tỏa trong phiên cuối tuần

26/06/2020 15:00
26-06-2020 15:00:29+07:00

Nhịp đập Thị trường 26/06: Sắc đỏ lan tỏa trong phiên cuối tuần

Thị trường chung có lúc rớt khá xa khỏi mốc tham chiếu trong nửa cuối phiên hôm nay, tuy nhiên, lực mua ở vùng giá thấp từ nhà đầu tư xuất hiện giúp các chỉ số thu hẹp đà giảm.

VN-Index kết phiên giảm 0.31%, đạt 851.98 điểm; HNX-Index giảm 0.54%, đạt 113.45 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 260 mã tăng và 410 mã giảm điểm.

Rổ VN30 kết phiên với 18 mã giảm, 7 mã tăng và 5 mã đứng giá. VIC với sắc đỏ 2% là mã dẫn đầu của phe giảm; ở vị trí tiếp theo là SSI với mức lùi gần 2%; ROS, HDB, STB, CTD, VREBVH là những mã có mức giảm trên 1%. Ở bên ngược lại, NVLSAB là 2 mã dẫn đầu nhóm này, các mã còn lại trong phe tăng đều xanh nhẹ dưới 1%. Ở rổ này, HPGPLX nhận được sự quan tâm khá lớn từ nhà đầu tư nước ngoài khi lần lượt được mua ròng hơn 2 triệu đơn vị và hơn 1,5 triệu đơn vị.

Sắc đỏ chiếm ưu thế ở nhóm ngành ngân hàng, ngoại trừ LPB, TCB, và TPB giao dịch trong mức giá xanh, các cổ phiếu còn lại của nhóm ngành này đa số đều có phiên giảm điểm. NVBSHB là mã giảm mạnh nhất nhóm này với sắc đỏ vượt 2%, HDBSTB giảm trên 1%.

Các cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán cũng không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường. Ngoại trừ APS, MBSVND vẫn giữ được sắc xanh thì các mã còn lại của ngành này có phiên cuối tuần không mấy tích cực. Các ông lớn của ngành như SSI, HCM giao dịch với mức giảm quanh 2%.

Ngành thép không mấy khả quan khi cả 3 ông lớn của ngành này đều bị sắc đỏ chi phối. HPG, HSGNKG đều giảm điểm trong phiên hôm nay.

GAB là mã cổ phiếu xanh điểm duy nhất ở nhóm cổ phiếu họ FLC. KLF giảm mạnh trên 4%, nối gót theo sau là ART với sắc đỏ trên 3%, trong khi AMD, FLC giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Khối ngoại bán ròng hơn 135 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VRE, CIIVNM trên sàn HOSE. PVS, SHS là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h: Ngụp lặn dưới tham chiếu

Trong đầu phiên chiều, các chỉ số tiếp tục sụt giảm và rớt mốc tham chiếu, trạng thái giằng co được thiết lập trong khoảng thời gian ngắn sau đó đã kìm hãm đà giảm. Tuy nhiên, lực bán ra ngày càng mạnh của nhà đầu tư đã làm cho thị trường chung tiếp tục giảm điểm.

Sắc đỏ lan tỏa ở rổ VN30 với 22 mã tăng, 3 mã tăng và 5 mã đứng giá. NVLSAB vẫn dẫn đầu phe tăng. Ngược lại, STB, SSI, HDB, CTD, VRE đang chìm trong sắc đỏ với mức giảm trên 1%.

Sau nhiều thông tin tích cực ở phiên họp ĐHĐCĐ thường niên, CSM tăng tốc và vươn lên mức giá trần ở đầu phiên chiều. Tuy nhiên, với lực bán ra khá mạnh từ nhà đầu tư, giá cổ phiếu đã thu hẹp đà tăng và tạm dừng ở sắc xanh trên 4%.

Nhóm ngành thủy sản cũng điều chỉnh mạnh. Tính đến thời điểm hiện tại, AGF đang là mã dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ tiệm cận 7%, TS4, VHCFMC cũng giảm trên 2%. Trong khi đó, ANV, IDIMPC đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

Ở mảng thiết bị điện, CAV, GEX, PACTYA đang là những mã cổ phiếu duy trì được sắc xanh trong phiên giao dịch hôm nay. CAVGEX cùng tăng trên 1%, 2 mã còn lại có sắc xanh nhẹ nhàng hơn.

Các cổ phiếu nhóm ngành dầu khí đang giao dịch khá giằng co quanh mức tham chiếu sau khi có đầu phiên xanh điểm khá tích cực, PVB vẫn đang là cổ phiếu rớt giá mạnh nhất với sắc đỏ trên 2%.

Phiên sáng: VN-Index thiết lập trạng thái sideway

VN-Index kết phiên sáng tăng 0.37%, đạt 857.75 điểm; HNX-Index tăng 0.04%, đạt 114.11 điểm. Độ rộng thị trường tính tới 11h30 khá cân bằng với 288 mã tăng và 294 mã giảm điểm.

Đối với VN-Index, NVL, SABVIC đang là 3 cổ phiếu có ảnh hưởng lớn nhất đến mức tăng hiện tại của VN-Index. NVL có phiên bứt phá trên 5%, SAB đánh dấu sự trở lại khi tăng tốc trên 2%, VIC nhẹ nhàng hơn với sắc xanh nhẹ trên tham chiếu.

Ở sàn HNX-Index, TVCVCS là 2 cổ phiếu top đầu của phe giảm kéo chỉ số của sàn này quay trở về gần giá tham chiếu.

Rổ VN30 tạm dừng với 21 mã tăng, 7 mã giảm và 2 mã đứng giá. NVLSAB là 2 mã dẫn đầu nhóm này, các mã còn lại trong phe tăng đều có sắc xanh nhẹ dưới 1%. Ở bên ngược lại, các mã giảm điểm có sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu. Ở rổ này, HPG nhận được sự quan tâm khá lớn từ nhà đầu tư nước ngoài khi được mua ròng hơn 900 ngàn đơn vị.

Sau sắc xanh trải rộng đầu phiên, các cổ phiếu ngành ngân hàng đã dần hạ nhiệt, tuy ở nhóm này phe tăng vẫn đang chiếm ưu thế nhưng mức tăng hiện tại đã bị thu hẹp khá nhiều. Ở chiều ngược lại, SHB, NVB, TPB đang dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ vượt 1%, HDB rơi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Giá cổ phiếu VNM giảm điểm nhẹ trong phiên cùng ngày họp ĐHĐCĐ thường niên. HĐQT của VNM trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh 2020 với 59,600 tỷ đồng doanh thu và 10,690 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng trưởng 5.7% và 1% so với thực hiện năm 2019. Có thể thấy chỉ tiêu doanh thu kể trên thấp hơn 3.9% so với con số mà VNM đề ra tại báo cáo thường niên 2019 (62,000 tỷ đồng).

Hôm nay là ngày giao dịch không mấy khả quan của nhóm cổ phiếu họ FLC. AMDGAB là 2 cổ phiếu của nhóm này còn đang giao dịch trong giá xanh. Trong khi đó, KLF giảm mạnh hơn 4%, FLCHAI cũng tạm giao dịch trong sắc đỏ.

Khối ngoại bán ròng hơn 50 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 2 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VRE, VNM trên sàn HOSE. SHS là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

10h30: Giảm dần sau khi đạt đỉnh cao trong ngày

Trong đầu phiên hôm nay, VN-Index có lúc bật tăng gần 8 điểm, tuy nhiên lực bán ra lại xuất hiện hạn chế đà tăng của chỉ số này.

Rổ VN30 đang giao dịch khá tích cực với 23 mã tăng, 5 mã giảm và 2 mã đứng giá. NVLSAB đã vươn lên dẫn đầu nhóm này với sắc xanh trên 2%. Ở vị trí tiếp theo là sự xuất hiện của CTD, CTGVPB khi xanh quanh mức 1%. Ngược lại, các mã trong nhóm giảm đều có sắc đỏ nhẹ dưới 1%.

CSM đang duy trì sắc xanh với mức tăng gần 3% do trong phiên họp ĐHĐCĐ thường niên Ban lãnh đạo lên kế hoạch lãi trước thuế 2020 gấp đôi năm 2019.

Dù bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nhưng trong nửa đầu năm nay, các khu công nghiệp, khu kinh tế trên cả nước vẫn thu hút được khoảng 335 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký mới và tăng thêm đạt khoảng 6 tỉ đô la Mỹ, theo ước tính của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các mã cổ phiếu ngành bất động sản khu công nghiệp giao dịch khá tích cực, LHG đang vượt lên trên với mức tăng gần 2%, SZC, NTCD2D cũng bật trên 1%.

BII, SJC đang nổi bật với sắc tím ở nhóm ngành bất động sản, VRCD11 cũng bật tăng trên 3%. NVL, ITC, SJS cùng cạnh tranh vị trí tiếp theo khi có cùng sắc xanh trên 2%. Các cổ phiếu họ Vingroup giao dịch khá phân hóa, VHMVIC hiện sắc xanh trong khi VRE lại hiện sắc đỏ, tuy nhiên biên độ giao động của những cổ phiếu này không quá lớn.

NVL tăng điểm khá tốt trong phiên hôm nay. Xét theo phương diện kỹ thuật, NVL tạo thanh nến White Marubozu đồng thời test lại đỉnh cũ tháng 07/2019 cho nên những phiên rung lắc là có thể xảy ra. Nếu vượt qua được kháng cự này, nhịp tăng của NVL có khả năng sẽ còn tiếp diễn.

Mở cửa: Sắc xanh trở lại mạnh mẽ

Cả 3 sàn đều có đầu phiên giao dịch rất tích cực do dòng tiền của nhà đầu tư đang dần trở lại, đặc biệt ở nhóm Large Cap.  

Sắc xanh đang chiếm được ưu thế lớn ở rổ VN30 với 29 mã tăng, 1 mã giảm. CTD đang dẫn đầu nhóm này cùng sắc xanh gần 2%. Ở vị trí tiếp theo là sự xuất hiện của SSI, BID, VPB với mức tăng trưởng trên 1%. Ngược lại, EIB đang là mã duy nhất giảm điểm ở nhóm này.

Trong đêm qua, nhóm ngân hàng của Mỹ đã giúp Dow Jones tăng gần 300 điểm thì trong sáng nay các cổ phiếu ngành ngân hàng của Việt Nam cũng đang giao dịch với sắc xanh ấn tượng. Trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng đến mức tiến của VN-Index trong hôm nay thì có đến 6 cổ phiếu ngành ngân hàng. Ở nhóm ngành ngân hàng, LPB đang dẫn đầu với mức tăng trên 2%, các cổ phiếu còn lại đều trong sắc xanh trên 1% (trừ EIBTPB).

Ba ông lớn ngành thép đang được bao phủ bởi sắc xanh trong đầu phiên giao dịch hôm nay. HSG đang là cổ phiếu nổi bật nhất với mức tiến trên 1%, trong khi đó NKGHPG có sắc xanh nhẹ trên tham chiếu.

Đồng pha cùng với thị trường chung, các cổ phiếu ngành dầu khí cũng có đầu phiên giao dịch khá tích cực. PVD, PVS, OIL, GAS, POW cùng vượt 1%, trong khi PVB vẫn đang giao dịch dưới mức tham chiếu.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (66)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhịp đập Thị trường 29/03: Nỗ lực bất thành, VN-Index quay lại với sắc đỏ

Phe mua sau khi nỗ lực đưa chỉ số vượt mốc 1,290 điểm đã đuối sức vào cuối phiên sáng. Kết phiên, VN-Index dừng ở mức 1,283.98 điểm, giảm 6.2 điểm kèm theo thanh...

Thị trường chứng quyền 29/03/2024: Liên tục biến động khó lường

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/03/2024, toàn thị trường có 86 mã tăng, 53 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 29/03/2024: Tâm lý lạc quan vẫn hiện hữu

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 28/03/2024. VN30-Index bật tăng đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Rising Window kèm theo khối...

Vietstock Daily 29/03/2024: Có thể xảy ra rung lắc ngắn hạn

VN-Index tăng điểm và test lại đỉnh cũ tháng 8/2022 (tương đương vùng 1,285-1,295 điểm). Dự kiến trong các phiên tới, chỉ số có thể xảy ra các đợt rung lắc mạnh...

Nhịp đập Thị trường 28/03: Khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng 13 phiên liên tiếp

Chốt phiên 28/03, khối ngoại bán ròng xấp xỉ 1,000 tỷ đồng, đưa số phiên bán ròng lên 13 phiên liên tiếp với tổng giá trị hơn 9.6 ngàn tỷ đồng. Nhóm này bán mạnh...

Thị trường chứng quyền 28/03/2024: Tốt xấu đan xen

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/03/2024, toàn thị trường có 46 mã tăng, 85 mã giảm và 36 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 28/03/2024: Tín hiệu lạc quan dần xuất hiện

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 27/03/2024. VN30-Index tăng điểm nhẹ đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Doji với bóng nến dưới...

Vietstock Daily 28/03/2024: Duy trì thế trận giằng co

VN-Index tăng nhẹ kèm theo xuất hiện mẫu hình nến gần giống Spinning Top cho thấy tình trạng giằng co đang hiện diện. Bên cạnh đó, khối ngoại bán ròng gần 2 ngàn tỷ...

Nhịp đập Thị trường 27/03: Tiền về, VN-Index hồi trong phiên chiều

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0.88 điểm (0.07%), lên mức 1,283.09 điểm; HNX-Index tăng 0.82 điểm (0.34%), lên mức 242.85 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 27/03/2024: Sắc xanh quay trở lại

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/03/2024, toàn thị trường có 100 mã tăng, 38 mã giảm và 29 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98